หน้าเว็บ

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 6

อ่านนิยายรายวันเรื่อง มารยาริษยา ตอนที่ 6

การเปิดแถลงข่าวของดีนี่ ได้รับความสนใจจากสังคมมาก เพียงดาวนั่งดูทีวีกับโอม อู๋ และแต้วที่ออฟฟิศของแต้ว เธอพูดปากสั่นน้ำตาคลอว่า ทำไมมันกล้าทำอย่างนี้ จัดฉากแหกตาคนทั้งประเทศ

เพียงดาวถามโอมว่าเชื่อไหม เขาไม่เชื่อ แต้วขอให้เธอนิ่งๆ อย่าทำอะไร เพราะนักข่าวจับตามองเธออยู่


“สักวันนึง มันต้องได้รับผลกรรม” เพียงดาวพูดนิ่งๆ อย่างพยายามระงับอารมณ์

ดีนี่ทำคะแนนต่อด้วยการเข้าทางแม่โอม เพราะที่นั่นยังมีอามที่เข้าข้างเธอตลอดมา อามเชื่อว่าคลิปนั้นเป็นฝีมือเพียงดาว ดีนี่ทำเป็นแก้ต่างให้ว่าคงไม่ใช่ น่าจะเป็นพวกที่ไม่ชอบตนและยุแหย่ให้ตนผิดใจกับเพียงดาวมากกว่า

โอมกลับมาเห็นดีนี่มาที่บ้าน เขาไม่สบายใจ ดีนี่ีเลยทำท่าจะกลับ แม่ชวนกินข้าวด้วยกันก่อน ที่โต๊ะอาหาร ดีนี่ถามโอมอย่างเป็นห่วงว่าแผลหายดีแล้วหรือ โอมตอบอย่างเย็นชาแล้วขอตัว ดีนี่รีบลุกตามไปขอคุยด้วย ถามว่าเขาไม่เชื่อตนหรือ

เมื่อโอมบอกว่าไม่ใช่ไม่เชื่อ เธอใส่ไฟเพียงดาวทันทีว่า คลิปเสียงนั้นเป็นการตัดต่อและเป็นฝีมือของเพียงดาว โอมมองขวับถามว่า “ว่าไงนะครับ ทำไมคุณถึงคิดว่าเป็นคุณดาว”

“พี่ดาวทำแบบนั้นเพราะคงโกรธดีนี่ ที่...ดีนี่บอกพี่ดาวว่าชอบโอม” เธอทำเป็นสำนึกบอกว่า แต่ตนไม่เคยคิดแย่งเขาจากเพียงดาว บีบน้ำตาอ้อนว่า “โอมคะ แค่ความเป็นเพื่อน ก็ให้ไม่ได้เหรอคะ”



“ขอโทษนะครับ ตอนนี้ผมสับสนไปหมด ขอให้เรื่องทุกอย่างมันเคลียร์ก่อน ผมกับคุณห่างกันสักพัก

นะครับ และผมอยากจะบอกกับคุณไว้ว่า ผมรักคุณดาวคนเดียว ไม่สามารถรักคนอื่นได้อีกแล้ว”

พูดแล้วโอมเดินกลับเข้าบ้าน ดีนี่มองตาม เธอแทบจะกรี๊ดออกมาด้วยความแค้นใจ

ooooooo

เพราะต้องการเพิ่มยอดขายให้กับหนังสือโมเดลแม็กกาซีน เจ้าของจึงยื่นคำขาดให้แต้วที่เป็น บก.จับเพียงดาวกับดีนี่มาถ่ายแบบขึ้นปกคู่กัน ระบุว่าต้องให้โอมเป็นช่างภาพด้วย

แต้วไม่เห็นด้วยที่จะอิงกระแสข่าวฉาวมาเพิ่มยอดขาย เจ้าของบอกว่า ถ้าทำไม่ได้ก็จะปลดเขาจากตำแหน่ง บก. แต้วยอมถูกปลดทั้งที่เป็นงานที่เขาสร้างมากับมือและรักมาก

อู๋รู้เรื่องก็ไปอ้อนวอนเพียงดาวให้ยอมถ่ายแบบคู่กับดีนี่ แม้เพียงดาวจะไม่พอใจ แต่เพื่อช่วยแต้วเธอตอบตกลง

“ไม่ต้องหรอกดาว พอเธอกับดีนี่ขึ้นปกด้วยกัน เดี๋ยวนักข่าวก็ตีข่าวอีก ยิ่งโอมเป็นคนถ่ายด้วย คงเขียนกันสนุกปาก พี่ไม่ยอมให้ใครหาประโยชน์จากดาวหรอก” แต้วยังไม่เห็นด้วย

“ดาวไม่คิดว่าใครหาประโยชน์จากดาว ดาวคิดว่าพี่แต้วรักโมเดลมาก ให้ดาวช่วยพี่แต้วเหมือนที่พี่แต้วช่วยดาวมาตลอดเถอะนะคะ”

แต้วเข้าไปกอดเพียงดาวร้องไห้ด้วยความซึ้งใจ อู๋ทนไม่ได้เข้าไปกอดทั้งสองร้องไห้ไปด้วย


เมื่อป้ากบกับดีนี่รู้ข่าวนี่ ป้ากบพูดอย่างสะใจว่า ถ่ายคู่กันจะได้เห็นกันจะจะไปเลยว่าใครสดกว่ากัน ยิ่งมีข่าวฉาวๆ ที่ยังกรุ่นอยู่ด้วย มีหวังดีนี่ดังเปรี้ยงปร้างแน่ๆ ดีนี่คิดว่าเพียงดาวยอมถ่ายแบบคู่กับตน แสดงว่าเธอใจเย็นขึ้นแล้ว ป้ากบเตือนว่า

“เธอเคยเห็นภูเขาไฟรอวันปะทุไหมจ๊ะ มองเผินๆก็เหมือนไม่มีอะไร แต่พอมันปะทุขึ้นมา ฉิบหายวายวอดกันไปหมด ป้าว่าเราสองคนต้องคอยกระทุ้งๆๆ ให้มันระเบิดต่อหน้านักข่าว เผลอๆ ครั้งนี้อาจเป็นการถ่ายแบบครั้งสุดท้ายของนังดาวแล้วก็ได้”

ดีนี่ฟังแล้วนิ่งไป แต่แผนร้ายผุดขึ้นในสมองแล้ว!

ในวันถ่ายแบบ นักข่าวได้รับเชิญมางานกันทุกสำนักจนอู๋แปลกใจ แต้วบอกว่าเจ้าของต้องการกระชากเรตติ้งหนังสือ ดีที่ตนให้เพียงดาวเข้าทางประตูหลัง ไม่อย่างนั้นมีหวังถูกนักข่าวรุมแน่ๆ

แต่ป้ากบพาดีนี่เดินมาหานักข่าว เมื่อนักข่าวถามดีนี่ว่ามาถ่ายแบบกับเพียงดาวและมีโอมเป็นคนถ่ายด้วยไม่กลัวมีปัญหาหรือ ดีนี่ทำหน้าซื่อตาใสตามเคยบอกว่าจะมีปัญหาได้อย่างไรในเมื่อตนกับเพียงดาวเข้าใจกันแล้ว

ดีนี่หาทางกวนประสาทเพียงดาวตลอดเวลาที่เตรียมถ่ายแบบ แต่เพียงดาวไม่หลงกล เธอควบคุมอารมณ์ มีสติรับสถานการณ์ได้อย่างดี เมื่อยั่วไม่ขึ้น ดีนี่จึงหาทางแกล้งใส่ไคล้แทน

ระหว่างพักการถ่าย ดีนี่ไปเข้าห้องน้ำเห็นเศษแก้วหล่น อยู่ แผนร้ายเกิดขึ้นทันที เมื่อถ่ายเซ็ทสุดท้าย ดีนี่ทำทีหารองเท้าของตัวเอง เพียงดาวมีแก่ใจช่วยหา เหลือบเห็นกล่องรองเท้าดีนี่วางอยู่ในที่ของตน หยิบไปถามว่านี่ใช่ไหม

ดีนี่รับรองเท้าไปสวม พลันก็ร้องกรี๊ดด้วยความเจ็บปวด ถอดรองเท้าออกปรากฏว่ามีเศษแก้วและบาดเท้าดีนี่เลือดโกรกจนต้องพาไปโรงพยาบาล เย็บถึง 20 เข็ม

เพียงดาวกลายเป็นจำเลยในสายตาของทุกคนไปทันที เพราะใครๆก็เห็นว่าเธอเป็นคนส่งรองเท้าคู่นั้นให้ดีนี่

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 6

โดย บทประพันธ์ พุมเรียง จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 5 โดย ผอูน-พรดี จันทรศิริ
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์