หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 4 วันที่ 1 ต.ค. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 4 วันที่ 1 ต.ค. 56

หมอ วรวรรธบอกว่าปกติณัฐเดชไม่เคยผิดเวลา ถามว่าหรือเราจะโทร.ถาม เนตรสิตางศุ์รีบห้ามกลัวพี่ชาย จะหาว่าเราจิกเขา ให้อดทนรออีกนิดถ้าไม่มีอะไรเดี๋ยวเขาคงโทร.มาเอง

หารู้ไม่ว่า ณัฐเดชได้รับโทรศัพท์จากพีชให้ไปหาที่บ้าน เมื่อเขาไปถึงเจอเธอเล่นละครตบตาทำเป็นถือรูปคุณพ่อไปนั่งเศร้าเหม่อลอยอยู่ ที่แปลงบานไม่รู้โรย เมื่อเขาไปถึงเธอคร่ำครวญว่าบานไม่รู้โรยของพ่อทำไมมันเฉาๆ ทั้งที่ความจริงต้นบานไม่รู้โรยออกดอกชูช่อสดชื่นสวย งามมาก

สุพิชชา หรือพีช ทำมารยาเหมือนคนสติเลื่อนลอย พูดรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ณัฐเดชที่ยังรักเธออยู่ สงสารเป็นห่วงจนลืมที่นัดกินข้าวกับเนตรสิตางศุ์ และหมอวรวรรธปล่อยให้ทั้งสองรอจนเลยเวลาเป็นชั่วโมงทนไม่ได้จึงลงมือกินกัน


พอนึกได้เขารีบส่งข่าวถึงเนตรสิตางศุ์ เธอเปิดวอทส์แอพอ่านเบาๆ

“น้องจ๋า...พี่ขอโทษท่ีไปตามนัดไม่ได้ พอดีมีภารกิจด่วนจ้ะ รักนะ พี่ณัฐ”

เนตรสิตางศุ์วางมือถือลงหน้ามุ่ย จนหมอวรวรรธต้องปลอบว่า “มีพี่เป็นตำรวจก็แบบนี้แหละต้องเข้าใจนะคะ”

“พี่ก็เป็นตำรวจ แฟนก็เป็นตำรวจ...เซ็ง....” เธอพึมพำทำหน้างอน หมอวรวรรธหัวเราะขำๆอย่างเอ็นดู

ooooooo

ก๊องกับกรรณา พยายามสำรวจหาหลักฐานข้อมูลที่บ้าน ณ เวียงทับอย่างเร่งรีบ ระมัดระวัง

ก๊อ งตกใจที่ขึ้นไปชั้นบน เจอแม่บ้านจารุณี เลยแกล้งทำเป็นลม จารุณีที่หน้าตายเหมือนรูปปั้นไร้ความรู้สึกแต่หัวใจแอบปิ๊งก๊อง เมื่อเจอก๊องแกล้งเป็นลม ก็บอกว่าก๊องขาดน้ำตาลเดี๋ยวจะชงน้ำตาลมาให้แล้วกุลีกุจอผละไป

ก๊อง ตัดสินใจจะลุกหนี ถูกกรรณาพรวดมากดให้นอนลง บอกให้นอนอยู่ตรงนี้ ต้องจ้าง 300 บาทก๊อง จึงยอม กรรณาจึงรีบเข้าไปในห้องนอนของแผนยุทธเพื่อค้นหาหลักฐาน เจอแต่อัลบั้มรูปมากมาย

ในบรรดาอัลบั้มเหล่านั้น มีรูปที่พิมอรถ่ายกับแผนยุทธน้อยมาก แต่ที่ทำให้กรรณาโยงเรื่องราวได้เลาๆ คือ รูปสมัยเรียนหนังสือของพิมอร มีจารุณีถ่ายอยู่ด้วยเกือบทุกรูป บางรูปที่ไม่ได้ถ่ายร่วม ก็จะยืนให้เห็นอยู่แถวๆ นั้น แต่ใบหน้าของจารุณีเมื่อก่อนกับปัจจุบันไม่ต่าง กันเลยคือ ไม่มีรอยยิ้มบนใบหน้า ทุกรูปหน้านิ่งเหมือนหุ่น

กรรณาดูรูปในอัลบั้มอย่างละเอียด อินจนเกิดมโนภาพ เห็นภาพในอัลบั้มลอยออกมาเป็นเรื่องเป็นราว...

เธอ เห็นจารุณีเอารูปพิมอรไปฉีกเผาทิ้งในครัว...เห็นจารุณีริษยาพิมอรที่ได้ทุก อย่าง ในขณะที่ตนเป็นเพียงตัวประกอบ...เห็นแผนยุทธแอบส่งสายตาและจับแก้มจารุณีขณะ ทำความสะอาดบ้าน...เห็นจารุณีในชุดนอนวาบหวิวเดินเข้าห้องนอนของแผนยุทธ... เห็นจารุณีมองอย่างริษยาเมื่อพิมอรกลับจากต่างประเทศและโผเข้าสู่อ้อมกอดของ แผนยุทธอย่างมีความสุข...และ...เห็นจารุณีในชุดดำแอบไปตัดสายเบรกรถของพิมอร จนเธอประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต และสุดท้าย...เห็นความเจ็บแค้นชอกช้ำใจบนใบหน้าที่เรียบเฉยของจารุณีที่ เมื่อพิมอรเสียชีวิตแล้วเธอก็ยังคงทำหน้าที่แค่ “แม่บ้าน” ตามเดิม!

ที่ ทำให้กรรณาสะดุ้งจากภวังค์คือ รู้สึกเหมือนถูกจารุณีมาบีบคอตนเพราะคิดว่าเธอคือผู้หญิงคนใหม่ของแผนยุทธ พอสะดุ้งรู้สึกตัว ก็เอามือคลำคออย่างหวาดกลัว...

ก๊องยอมเป็นลมต่อ เพื่อแลกกับเงิน 300 บาทจากกรรณา เมื่อจารุณีเอาน้ำมาให้และพาไปนั่งพิงผนังที่โถง แล้วนั่งพัด เอายาดมรอจมูกจนก๊องจาม

ขณะนั้นเองมือถือก๊องมีข้อความเข้าสองครั้ง ก๊องเลยแกล้งจามจนตัวงอแล้วแอบกดดูข้อความ “เสร็จแล้ว” และ “เคลียร์พื้นที่ได้แล้ว” ก๊องหนักใจไม่รู้จะทำอย่างไร พอจารุณีถามว่าเขาเป็นโรคภูมิแพ้หรือ ก๊องเลยรับสมอ้างขอออกไปสูดอากาศข้างนอก จารุณีที่กำลังเคลิ้มกับการสัมผัสหนุ่มที่ถูกใจ จึงพยายามช่วยประคองก๊องออกไป

เป็นจังหวะที่พงอินทร์กลับมาพอดีแต่ เดินเข้าออกกันคนละทางจึงไม่เห็นกัน พงอินทร์เห็นบ้านเงียบๆจึงเดินขึ้นไปจ๊ะเอ๋กรรณาที่กำลังจะลงมาพอดี!

พง อินทร์พูดกระแนะกระแหนกรรณาว่ามาเป็นผู้หญิงคนใหม่ของแผนยุทธ เธอพยายามชี้แจงก็ถูกเขาพูดกวนประสาทเลยจะสั่งสอนกลับถูกพงอินทร์รวบตัวไว้ แทน กรรณากรี๊ดลั่นร้องให้ปล่อย แต่ถูกพงอินทร์กอดแน่นเข้าไปอีก กรรณาเลยกระทืบเท้าเขาอย่างแรงจนปล่อยมือ เธอรีบวิ่งหนีไปทันที

ooooooo

ทนายสมชายกับอรวี เอาเอกสารไปให้จุนจีเซ็นถึงกองถ่ายละคร จุนจีพูดอย่างไม่พอใจว่าตนคงมีเวลาให้ครู่เดียว

“เซ็นเอกสารที่เหลืออีกไม่กี่แผ่น แล้วเราจะไม่รบกวนคุณจุนจีอีกเลยครับ” ทนายสมชายพูดอย่างขอร้อง

เอกสาร แปลเป็นภาษาเกาหลีและอังกฤษมาแล้ว จุนจีขอเวลาอ่านเอกสารให้เข้าใจก่อน บอกทนายสมชายให้รอตนเข้าฉากนี้ก่อน พูดแล้วผละไปเข้าฉากเลย

ที่มุมมืดหนึ่ง พิมพิลาสจ้องกระเป๋าใส่เอกสารพินัยกรรมตาไม่กะพริบ

ที่ ห้องซ้อม ซองซูที่แสดงเป็นพระรอง กำลังสอนปาริฉัตรหรือเป้ยนางเอกในเรื่องเต้นอยู่ พอเธอเห็นจุนจีเดินผ่านมาก็เรียกให้ไปซ้อมบทกัน ทำให้ซองซูที่แอบพอใจเป้ยไม่พอใจที่เธอแคร์จุนจีมากกว่าตน

ทนายสมชาย กับอรวีนั่งรอจุนจีอยู่หลังต้นไม้ อรวีเอาเอกสารออกมาตรวจ ทนายสมชายกำชับอรวีให้จุนจีเซ็นให้ครบทุกแผ่น อรวีตรวจเอกสารจนถึงหน้าสุดท้าย ก็เกิดมีลมพัดมาวูบใหญ่จนเอกสารใบสุดท้ายปลิว เธอรีบวางแฟ้มวิ่งไปเก็บ

เก็บเอกสารแล้วมองไปที่เซ็ตเห็นจุนจีกำลังซ้อมเข้าฉากกับปาริฉัตร มีซองซูเดินมาร่วมซ้อมด้วย

อรวีดูการซ้อมแสดงเพลิน เอกสารที่วางอยู่ มีมือซีดๆเส้นเลือดปูดดำ ผอมเกร็ง เอื้อมมือมาดึงโพสอิทหลุดออกมาจากแฟ้มหนึ่ง แล้วตกปลิวไป

ทนาย สมชายเอาเอกสารให้จุนจีเซ็นที่หน้าเซ็ตกองถ่ายนั่นเอง เขาชี้จุดที่ต้องเซ็นหลังจุนจีอ่านเสร็จ จุนจีเซ็นจนหมด ถามว่ามีอะไรที่ตนต้องทำอีกไหม

“เรียบร้อยค่ะ พินัยกรรมของคุณพิมพิลาสเป็นอันรับทราบโดยสมบูรณ์ นี่ค่ะ เป็นกุญแจตู้เซฟคุณพิมพิลาสและเอกสารที่เหลือของคุณทั้งหมด” อรวีส่งซองให้ ทนายสมชายบอกว่าตนผนึกซองมาเรียบร้อย แล้วย้ำว่าทุกอย่างเป็นความลับ

“ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมไม่ได้คิดอะไรมาก ของที่คุณย่าให้มา ผมคงส่งต่อให้พ่อผมไป”

ทนายสมชายบอกให้จุนจีรับไว้เสีย ตนอยากให้ทุกอย่างตรงไปตรงมาที่สุด จุนจีทำท่าลังเล

ทุก การเคลื่อนไหวอยู่ในสายตาของพิมพิลาสที่จ้องอยู่ พอเธอยกแขนก็เกิดลมหอบใหญ่พัดฝุ่นและใบไม้ใบหญ้าฟุ้งกระจาย ฟ้าร้องครืนๆทั้งที่ไม่มีเค้ามาก่อน ทั้งสามพากันหลบฝุ่นที่ฟุ้งกระจาย

อรวีเร่งให้จุนจีรับซองทุกอย่างจะได้เรียบร้อยเพราะฝนกำลังจะมาแล้ว จุนจีจึงรับซองไว้แล้วแยกกัน

ที่หน้าเซ็ต พี่ป๋องเรียกให้นักแสดงมาถ่ายซีนนี้ให้จบก่อนฝนจะมา ซองซูเหล่ใส่จุนจีพูดดังๆอย่างไม่พอใจ

“ถ้าถ่ายไม่ทันก็เซ็งเลยนะ ที่มันเสียเวลาไปก็เพราะคนบางคนเอาธุระส่วนตัวมาทำในกองถ่ายนี่ล่ะ”

ooooooo

ทีม งานถ่ายต่อทั้งที่มีลมพัดฝุ่นฟุ้งตลบ นักแสดงทั้งจุนจี ซองซู และปาริฉัตรเข้าฉาก ทุกคนเล่นได้ไม่ติดขัด แต่เอกชัยที่นั่งอยู่หน้าจอมอนิเตอร์กลับสั่งคัต ถามตากล้องว่าภาพเป็นอะไร

ทุก คนงุนงง ที่การถ่ายทำทุกอย่างไม่มีอุปสรรคแต่ใบหน้าจุนจีที่ปรากฏในมอนิเตอร์กลับ เบลอดำวูบหายไปครึ่งหน้า เมื่อถ่ายใหม่ ฉากที่จุนจีเผชิญหน้ากับซองซู จุนจีกลับเห็นหน้าซองซูเป็นหน้าพิมพิลาส ตกใจจน

ผลักซองซูกระเด็นก้นกระแทก จุนจีโมโหเดินเข้าหาตะคอกถาม “ไอ้จุนจี มึงจะเอาไงกะกู!”

แต่จุนจีกลับเห็นหน้าซองซูเป็นหน้าพิมพิลาสที่จ้องหน้าถามเขา “ทำไมแกไม่ช่วยย่า ทำไม!”

จุน จีตะโกนไล่ “ไป๊...ไอ้ปีศาจ” แล้วต่อยหน้าซองซูกระเด็นล้มลง ทุกคนตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น ในขณะที่จุนจียังเห็นหน้าซองซูเป็นหน้าพิมพิลาสที่ร้องบอก “จักร...แกต้องช่วยย่า...ช่วยย่า!”

เสียงพิมพิลาสดังก้องผ่านไวเลสอ อกมาที่มอนิเตอร์ได้ยินกันทั้งกองถ่าย ทุกคนตาเหลือกเผ่นกันกระเจิง จุนจีเองก็หน้าซีดตะโกนไล่แทบไม่เป็นภาษา “ไม่...ไม่...ไปให้พ้น!” พลันก็เกิดฟ้าผ่าเปรี้ยง จุนจีหน้าซีดเผือด!

ooooooo

เมื่อ กลับถึงสำนักงาน ทนายสมชายตรวจเช็กเอกสาร ปรากฏว่าจุนจีเซ็นขาดไปใบหนึ่ง อรวีถูกอติเทพดุจนร้องไห้สั่งให้ เอาไปให้เซ็นให้ครบ จัดการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด ตนไม่ชอบรออะไรนานๆ

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 4 วันที่ 1 ต.ค. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ระยะเวลาออกอากาศตอนแรกเริ่มวันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556
ที่มา ไทยรัฐ