หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 15 วันที่ 26 ต.ค. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 15 วันที่ 26 ต.ค. 56

“คุณจัดการ พวกมันคนเดียวไม่ได้...” พอดีมีสายซ้อนเข้ามา ญาณินบอกว่าณัฐเดชโทร.มาจึงกดรับสายกลายเป็นคุยกันสามสาย ณัฐเดชบอกติณห์ให้รีบขับหนีเข้ากรุงเทพฯก่อน ติณห์ไม่ยอมไปยืนยันต้องช่วยมิรันตีก่อนกลัวว่าพวกมันแค้นตนแล้วจะทำร้ายแม่ แทนญาณินบอกว่า “ก่อนจะคิดช่วยมัม คุณต้องเอาตัวเองให้รอดก่อน รีบเข้าไปหลบในวัดเดี๋ยวนี้เพราะพวกมันกำลังตามมา”

ด้วยการช่วยกันสวดอิติปิโสร่วมกับติณห์ ในที่สุด ติณห์ฝ่าดงวิญญาณเร่ร่อนที่ตามมาเล่นงานเข้าไปในวัด ลงจากรถวิ่งอ้าวเข้าโบสถ์ที่มีหลวงพ่อรอรับอยู่ พอ


ติณห์เข้าไปประตูโบสถ์ก็ปิดทันที วิญญาณเร่ร่อนที่ตามมาสูญสลายไปในพริบตา

สมคิดรับรู้ถึงการหนีรอดของติณห์ หันตบหน้าเบญจาฉาดใหญ่ ด่าลั่น

“ฉันเคยบอกแกแล้ว อย่าริมีความรัก เพราะมันจะทำให้แกโง่ แล้วก็ตกเป็นเหยื่อของคนอื่น ทีนี้แกเชื่อฉันรึยัง เข้าใจแล้วใช่ไหมว่า ทำไมฉันถึงต้องโหดร้ายกับแก เพราะแกไม่ได้เกิดมาเพื่อความรัก แต่แกเกิดมาเพื่อเป็นที่หนึ่งเท่านั้น แกต้องเหนือกว่าทุกคน”

“หนูเกลียดมัน...หนูเกลียดติณห์” เบญจาแผดเสียง

“ถ้าแกอยากจะเป็นคนพิเศษ ที่อยู่เหนือใครๆ แกต้องตัดความรักทิ้งไปให้ได้ แกอยากให้ตัวเองดูน่าสมเพชอย่างนังมิรันตีแม่มันหรือไง”

เบญจาร้องไห้โฮออกมาอย่างเจ็บใจ

ooooooo

เมื่อสุคนธรสรู้ว่าญาณินไปช่วยติณห์ก็เป็นห่วงเพราะไปกันอย่างไม่มีของขลังติดตัวไปเลย จนไตร-รัตน์เตือนสติว่าเวลานี้เธอต้องโฟกัสการช่วยเหลือวิญญาณคุณพิมพิลาสอย่างเดียวเท่านั้น

ขณะนั้นเอง รถตู้ของจุนจีก็เข้ามาจอด ลีจองกุ๊กห้อยพระเครื่องมาเต็มคอและตะกรุดรอบเอว มาถึงจุนจีเร่งให้ไปกันเถอะ กรรัมภาถามว่าจะไปไหนหรือ

“ผมจะไปเซ็นยอมรับพินัยกรรมให้มัน มันจะได้ปล่อยวิญญาณย่าผม”

กรรัมภาถามว่าลืมไปแล้วหรือว่าจ้างตนมาทำอะไร สุคนธรสบอกว่าเรื่องนี้ให้พวกตนแก้ปัญหาให้ดีกว่า ลีจองกุ๊กรีบสนับสนุน จุนจีถามว่าพวกเธอจะช่วยวิญญาณย่าตนยังไง?

สุคนธรสบอกว่าต้องหาที่ที่พวกมันขังวิญญาณคุณย่าให้ได้ก่อน จุนจีถามว่าแล้วจะรู้ได้อย่างไร ไตรรัตน์บอกว่าเรื่องนี้ไม่ต้องห่วง ให้เชื่อเมียตน อีกไม่นานเราก็จะรู้ว่าวิญญาณคุณย่าเขาโดนจับขังอยู่ที่ไหน

อติเทพ และอรวี ขับรถไปหาอาจารย์คงโดยกุมาริกาแอบตามไปด้วย

ปรากฏว่าอาจารย์คงเจ้าเล่ห์ เรียกทั้งสองมาเพื่อเรียกเงินเพิ่มอีกสองแสนอ้างว่าผีเฮี้ยนมาก อติเทพไม่ยอมให้ ถูกอาจารย์คงถามว่าอยากลองดีใช่ไหม ว่าแล้วอาจารย์คงเอาขวดกักวิญญาณพิมพิลาสมาบอกว่าจะปล่อยวิญญาณมาหักคอทั้งสองคน พลันก็มีควันดำพุ่งออกมาพร้อมเสียงร้องโหยหวนของพิมพิลาส

วิญญาณพิมพิลาสอาฆาตอติเทพจะเข้าบีบคอจนทั้งสองกระถดถอยไปติดฝา สุดท้ายอติเทพต้องยอมจ่ายอีกสองแสน อาจารย์คงหัวเราะเยาะว่า

“ฮ่ะๆๆ ถ้ายอมให้ตั้งแต่ทีแรก ก็ไม่ต้องมีโชว์ฝีมืออาละวาดให้เสียวไส้แบบนี้ ไป...อีผีเมียเก่ากลับลงขวดเสีย”

“ไอ้หมอผีโหด โรคจิต ชอบรังแกผีไม่มีทางสู้” กุมาริกาด่า อาจารย์คงได้ยินถามว่านั่นใคร กุมาริกาตกใจถอยกรูดแล้วหายแว้บไปทันที อาจารย์คงลุกไปชะโงกดูที่หน้าต่าง แต่ไม่เห็นอะไรแล้ว

กุมาริกากลับมาบอกที่กักขังวิญญาณพิมพิลาสแก่กรรัมภาที่บริษัทซิกซ์เซ้นส์ โดยแปลงร่างให้หัวตัวเองเป็นจอทีวีให้เห็นสถานที่กักขังวิญญาณพิมพิลาส จุนจีแค้นใจที่วิญญาณย่าถูกกักขังอย่างทรมาน

“หมอผีหน้าเงิน ทำทุกอย่างได้เพื่อเงิน เส้นสายดีมาก ได้ออกทีวีช่องเคเบิ้ลทีวีหลอกขายวัตถุมงคลบ่อยๆ มันดังมากเลยล่ะ” สุคนธรสพูดอย่างรู้เบื้องหลังเบื้องลึกของอาจารย์คงดี จุนจีจึงเร่งให้รีบไปช่วยย่าตน

ooooooo

พวกญาณินไปถึงวัด เข้าไปในโบสถ์เห็นติณห์ กำลังนั่งสมาธิอยู่หน้าพระประธานหลังจากฟังติณห์เล่าเรื่องทั้งหมดแล้ว ณัฐเดชเตือนว่าเราต้องวางแผนกันให้รอบคอบไม่อย่างนั้นก็เท่ากับเดินไปขึ้นเขียงให้สมคิดเชือด

ติณห์เห็นด้วย บอกว่าเมื่อคืนตนก็เกือบเอาตัวไม่รอด ดีที่ได้บุญบารมีหลวงพ่อช่วยเอาไว้ ท่านมายืนรอรับตนที่หน้าโบสถ์ แต่อยู่ๆ ท่านก็หายไปตนยังไม่ทันได้กราบขอบคุณท่านเลย

เมื่อพากันไปยืนที่หน้ารูปถ่ายเก่าๆของหลวงพ่ออดีตเจ้าอาวาส ติณห์บอกว่าท่านนี้แหละที่ช่วยตน ญาณินขนลุกซู่บอกติณห์ว่า

“หลวงพ่อรูปนี้ท่านละสังขารไปหลายปีแล้ว แต่ดวงจิตของท่านก็ยังคงอยู่ปกปักรักษาคนที่ทำความดีจากภัยอันตราย”

ติณห์ถึงกับขนลุก ยกมือไหว้ภาวนาให้ส่ิงศักดิ์ช่วยคุ้มครองมิรันตีด้วย

ขณะนั้นเอง เบญจาสร้างนิมิตหมู่ให้เห็นว่ามิรันตีกำลังจะถูกรถไฟชน ติณห์ทนไม่ได้ขับรถออกไปเพื่อช่วยมิรันตี ญาณินร้องบอกว่านั่นเป็นกับดัก พวกมันจงใจใช้

คุณแม่เขาเป็นตัวประกันล่อให้เราไปติดกับ แต่ติณห์ไม่ ฟังเสียงขับรถออกไปแล้ว ณัฐเดช ญาณิน เนตรสิตางศุ์และหมอวรวรรธตามไปด้วยความเป็นห่วง

เหลือป้าออคนเดียวที่ไม่ได้ไปด้วย ป้าออจึงวิ่งกลับเข้าไปในวัด ไปนั่งพนมมือหน้าพระประธานอธิษฐาน

“ขอให้ผลแห่งบุญกุศลที่ลูกได้กระทำมาตลอดในชาตินี้และชาติก่อน กลายเป็นเกราะแก้วกำบังช่วยคุ้มครองคุณหนูญาณินและเพื่อนๆ ให้แคล้วคลาดจากสิ่งอัปมงคลทั้งหลายทั้งปวง ขอให้ความดีงามเปล่งประกาย

เรืองรองปัดเป่าความชั่วร้ายเลวทรามให้หมดสิ้นไปด้วยเถิด...”

พลัน...ในโบสถ์ก็เกิดแสงเรืองรอง...เสมือนฟ้ารับรู้คำอธิษฐานนี้แล้ว...

ooooooo

สมคิดกับเบญจา คบคิดกันจับมิรันตีบังคับให้กินยาลูกกลอนจนหมดสติ เมื่อรู้สึกตัวขึ้นมาก็เกิดนิมิตเพราะโดนอาคมคิดว่าตัวเองถือดอกไม้ช่องามอิงแอบ

ซบไหล่สมคิด ทั้งๆที่นั่งอยู่คนเดียวบนหินกลางแดดมือถือกิ่งไม้แห้งเท่านั้น

“ไอ้พวกที่แยกแยะระหว่างความจริงกับเรื่องหลอก ลวงไม่ออก มันน่าสมเพชจริงๆ” สมคิดเอ่ยกับเบญจาที่ยืนดูมิรันตีอยู่ห่างๆ พลันเบญจาก็บอกว่า พวกมันมากันแล้ว

รถติณห์ขับมาเจอกรกฎยืนขวางแต่ปล่อยให้เข้าไป ครั้นรถของญัฐเดชมาถึงกลับถูกกักไว้

“สมุนคนสนิทของไอ้หมอสมคิด มันไม่ใช่ผีแต่ก็ไม่ใช่คนปกติธรรมดา” ญาณินบอก

“ท่าทางมันจะไม่ยอมให้พวกเราตามไอ้ติณห์ไป” ณัฐเดชพึมพำ ญาณินจึงถอดจิตตามติณห์เข้าไปทั้งสองไปเจอมิรันตีเดินอารมณ์ดีอยู่บนทางรถไฟ ติณห์กับญาณินจะวิ่งเข้าไปหา ถูกเบญจากับสมคิดออกมาขวาง

“เบญจา ถ้าคุณโกรธผมก็มาลงที่ผมสิ มัมไม่เกี่ยว” ติณห์พยายามต่อรอง

“ทำคนไม่เกี่ยวนี่แหละค่ะ สะใจดี ถ้าแม่คุณเป็นอะไรขึ้นมาคุณจะได้รู้เอาไว้ว่า...คุณคือต้นเหตุ!”

ญาณินบอกติณห์ให้ถอยออกมาอย่าไปยุ่งกับมัน ถูกเบญจาตวาดว่าไม่ใช่เรื่องของเธอ พลันก็เกิดคลื่นพลังพุ่งกระแทกใส่จิตญาณินจนไถลวืดไป สมคิดยิ้มทึ่งพึงพอใจที่ได้เห็นเบญจาแผลงฤทธิ์ เบญจาหันมาจ้องติณห์ ทันใดเสียงหวูดรถไฟดังขึ้น ติณห์ผงะหน้าซีดเผือด เบญจาเห็นหน้าติณห์ก็แสยะยิ้มอย่างสะใจ

ooooooo

กายหยาบญาณินที่นั่งอยู่ในรถ ลืมตาผวาเฮือกพบว่าตัวเองยังนั่งอยู่ในรถ มองออกไปเห็นณัฐเดชกับหมอวรวรรธกำลังเล็งปืนไปที่กรกฎ เนตรสิตางศุ์บอกให้รีบไปช่วยติณห์ก่อน ญาณินจึงรีบวิ่งไป

ณัฐเดชกับหมอวรวรรธยิงใส่กรกฎจนกระสุนหมดแม็ก แต่กรกฎยังยืนเฉย กระสุนทั้งหมดร่วงลงตรงหน้ากรกฎ เนตรสิตางศุ์เห็นกลุ่มวิญญาณเร่ร่อนมายืนเป็นกำแพงบังกรกฎไว้ ณัฐเดชกับหมอจึงทิ้งปืนถอดเสื้อหมายใช้หมัดลุ่นๆลุยกัน แต่ไม่ทันลุยก็ถูกกรกฎพุ่งเข้ามาหมายเอาตัวกระแทกจนทั้งสามหลบกันแทบไม่ทัน

ติณห์เผชิญหน้ากับเบญจาที่ทางรถไฟ เบญจามาขวางติณห์ไม่ให้เข้าไปช่วยมิรันตี เธอตัดพ้อต่อว่าติณห์ว่าทำไมต้องหลอกตนด้วย ติณห์เลยย้อนเอาว่าคนที่เริ่มต้นหลอกก่อนก็คือเธอ แล้วสาธยายตั้งแต่ที่เธอแกล้งถูกรถญาณินชนจนกระทั่งเข้ามาอยู่ที่รีสอร์ต ด่าเธอว่า “แกล้งทำตัวใสซื่อ ทั้งที่ความจริงแล้ว เธอมันเป็นนางมารร้าย”

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 15 วันที่ 26 ต.ค. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ