หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 15 วันที่ 27 ต.ค. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 15 วันที่ 27 ต.ค. 56

ติณห์เผชิญหน้ากับเบญจาที่ทางรถไฟ เบญจามาขวางติณห์ไม่ให้เข้าไปช่วยมิรันตี เธอตัดพ้อต่อว่าติณห์ว่าทำไมต้องหลอกตนด้วย ติณห์เลยย้อนเอาว่าคนที่เริ่มต้นหลอกก่อนก็คือเธอ แล้วสาธยายตั้งแต่ที่เธอแกล้งถูกรถญาณินชนจนกระทั่งเข้ามาอยู่ที่รีสอร์ต ด่าเธอว่า “แกล้งทำตัวใสซื่อ ทั้งที่ความจริงแล้ว เธอมันเป็นนางมารร้าย”

ขณะนั้น รถไฟแล่นใกล้เข้ามาทุกที มิรันตีก็ยัง คงเดินเคลิ้มอยู่บนทางรถไฟคิดว่าตัวเองควงคู่เดินไปกับรอบบี้ คิดส์ ติณห์พยายามจะหลบเบญจาไปช่วยมิรันตี ถูกสมคิดโผล่มาขวางอีกคน ติณห์ชะงัก สมคิดฉวยโอกาสที่ติณห์ยืนขาตายซัดหมัดเข้าสีข้างติณห์จนตัวงอ ท้าให้ลุกขึ้นมาสู้กัน


รถไฟใกล้เข้ามาทุกที มิรันตียังอยู่ในภวังค์ ในขณะที่เบญจาก็ขัดขวางถ่วงเวลาติณห์ ถามว่าทำไมถึงไม่รักตน ติณห์ตอบอย่างไม่แยแสว่า

“ฉันไม่มีวันรักเธอ ฉันรักญาณินคนเดียว ต่อให้ฉันต้องตาย ฉันก็ยอมตายแบบรักเดียวใจเดียว”

เบญจาฟังแล้วยิ่งแค้น ติณห์พยายามลุกขึ้นจะไปช่วยมิรันตี ญาณินวิ่งเข้ามาพอดี เบญจาเห็นดังนั้นพุ่งเข้าหา ชักมีดจ่อคอญาณิน เย้ยติณห์ว่า

“รักมันมาก งั้นก็เลือก จะไปช่วยแม่หรือคนที่แกรัก!”

รถไฟแล่นใกล้เข้ามากแล้ว ญาณินตะโกนบอกติณห์ว่าไม่ต้องห่วงตนให้รีบไปช่วยมิรันตี แล้วหันไปสู้กับเบญจาแบบไม่มีใครยอมใคร ณัฐเดชกับหมอวรวรรธก็ต่อสู้กับสมคิด ขวางสมคิดไว้เพื่อให้ติณห์ไปช่วยมิรันตี

ติณห์พุ่งเข้าไปดึงมิรันตีออกจากทางรถไฟ เธอดิ้นไล่ตะเพิดไม่ให้มายุ่ง ระหว่างนั้นเบญจาถูกญาณินเตะมีดหลุดจากมือ แต่เบญจาคว้ามีดได้แล้วเสกอาคมสลัดมีดใส่ญาณิน ติณห์ตกใจละล้าละลังจะไปช่วยใครก่อนระหว่างแม่กับคนรัก

“ไม่มีเวลาแล้ว แกช่วยได้แค่คนเดียว แกเลือกเอาว่าแกจะช่วยใคร เร็ว!” คุณหลวงลุ้น

ติณห์ตัดสินใจพุ่งเข้าคว้าตัวมิรันตีออกมาได้ก่อนถูกรถไฟชน มิรันตีหมดสติไปทันที เมื่อรถไฟแล่นผ่านไป ติณห์หันมองญาณิน เธอหายไปแล้ว เพราะหมอวรวรรธช่วยดึงเธอออกไปอีกด้านหนึ่งของทางรถไฟ

ทุกคนปลอดภัย แต่พอมองหาพวกสมคิด ปรากฏว่าทั้งสมคิด เบญจา และกรกฎ หายไปอย่างไร้ร่องรอย!

ooooooo

อติเทพ ทนายสมชาย และอรวี นั่งรอการตอบรับจากจุนจีอยู่ที่สำนักงานทนายความ แต่ไม่เห็นจุนจีมา

คนที่ทนายสมชายให้ไปติดตามการเคลื่อนไหวของจุนจีโทร.เข้ามาแจ้งว่า จุนจีออกจากโรงแรมตั้งแต่เช้าและไปที่สำนักของอาจารย์คงแล้ว

“ไอ้ตัวแสบ!” อติเทพคำรามฉุนขาด ลุกออกจากห้อง พูดอย่างเจ็บใจว่าจุนจีไม่รู้จักสำนักอาจารย์คง “มัน จะโผล่หัวไปที่นั่นได้ยังไง ถ้าไม่ใช่เพราะไอ้อาจารย์หน้าเงินบอก”

“แสดงว่าไอ้อาจารย์คงมันอยากได้เงิน และมันคงรู้ว่าผีพิมพิลาสนั่นเป็นย่าใคร มันเลยติดต่อโดยตรงกับเจ้าตัวเพราะหวังเอาเงินค่าจ้างที่มากกว่าเรา” ทนายสมชายคาดการณ์

“มันอยากลองดีกับฉัน ฉันก็จะจัดให้”

อติเทพหยิบปืนจากกระเป๋าพรวดพราดออกไป อรวีกับทนายสมชายรีบตาม

ooooooo

จุนจีกับลีจองกุ๊ก ปลอมตัวเป็นนักธุรกิจเกาหลีเข้าไปกราบอาจารย์คงที่สำนัก แนะนำตัวแก่อาจารย์คงว่า มาจากสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของประเทศเกาหลี ตอนนี้ที่เกาหลีกำลังเห่อเมืองไทยมาก ผู้อำนวยการจึงอยากสร้างรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับเมจิกไทย

ระหว่างที่ลีจองกุ๊กกำลังเจรจากับอาจารย์คงนั้น จุนจีก็กวาดตามองหาขวดที่กักวิญญาณพิมพิลาสไปเนียนๆ

“เพื่อนคนไทยของผม แนะนำว่าอาจารย์เป็นสุดยอด ของ พ.ศ.นี้ รู้ทุกวิชาอาคมอิทธิฤทธิ์เหาะเหินเดินอากาศ อภินิหารมากมาย เราก็เลยอยากมาเชิญอาจารย์ไปเป็นพิธีกรประจำรายการที่เกาหลีครับ”

อาจารย์คงมีทีท่าสนใจ ลีจองกุ๊กอ่อยต่อไปว่า อาจารย์คงจะต้องเดินทางไปเกาหลีเดือนละสองหน ค่าตอบแทนหนละห้าแสน มีผู้ติดตามให้สองคน แล้วจุนจี ก็โชว์รูปสาวเกาหลีเอ็กซ์ๆในไอแพดสองคนให้ดู

“ส่วนเรื่องลุคของอาจารย์ไม่ต้องห่วง เกาหลีซ่อมได้” จุนจีอ่อยแล้วโชว์รูปหน้าอาจารย์คงที่ออกแบบให้ดู

อาจารย์คงเคลิ้มทั้งเรื่องเงินทอง ผู้ติดตามสาวเอ็กซ์สองคนและลุคใหม่ที่ดูหล่อใสเป็นเกาหลีมากๆ

“มีทั้งชื่อเสียง เงินทอง เกียรติยศ และชะนีเพศ” ลีจองกุ๊กกล่อม จุนจีแก้ให้ว่าสตรีเพศ ไม่ใช่ชะนีเพศ ลีจองกุ๊กยิ้มแหยๆแล้วอ่อยต่อ “รับรองภายในปีเดียว อาจารย์จะรวยมากจะมีเงินซื้อรถเบนซ์แจกเจ้าสำนักอื่นๆได้เป็นร้อย จะมีบ้านบนเนินเขาในต่างประเทศ และถ้าอยากมีเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวก็ไม่ยาก”

ลีจองกุ๊กกล่อมจนอาจารย์คงเคลิ้มแล้ว จุนจีจึงโชว์เช็คสั่งจ่ายล่วงหน้าสองล้าน ขอแค่อาจารย์ตอบตกลงก็รับไปเลย

อาจารย์คงพูดอย่างไว้เชิงว่า ตนไม่อยากได้ชื่อเสียงเงินทอง แต่สงสารทั้งสองที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมา จะลองดูก็ได้ จุนจีบอกว่าบอสของพวกตนมาด้วย อาจารย์ต้องแสดงเมจิกเล็กๆน้อยๆ ให้บอสเซย์เยสก่อนแล้วอาจารย์จะได้ทุกอย่าง

แม้จะขัดใจแต่อยากได้เงิน อาจารย์คงถามหาบอสของทั้งสอง พลันไตรรัตน์ก็เข้ามาแบบเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้มีโอเวอร์โค้ตคลุมก็เข้ามาในมาดขรึม บอกอาจารย์คงว่า “มีดีอะไรไหนโชว์มาซิ”

อาจารย์คงอยากอวดของอยู่แล้ว วางมาดขรึมเริ่มเอาของขลังมาวาง มีทั้งน้ำมันพราย ควายธนู รักยม ข้าวสารเสก และใบหนาดแห้ง แต่เพราะจุนจียังมองหาไม่เห็นขวดกักวิญญาณพิมพิลาส เลยแกล้งถ่วงเวลาถามว่ามีแค่นี้เองหรือ

“ใช่่...ทำไม...จะเอาอะไรอีกงั้นเหรอ” อาจารย์คงเริ่มเสียงกระด้าง จุนจีเล่าว่าตนเคยดูหนังผีไทย หมอผีชอบจับผีใส่หม้อเอาไปถ่วงน้ำถามว่าอาจารย์มีไหม อาจารย์คงบอกว่ามี แล้วหันไปหยิบหม้อดินเผาแบบในหนังมาให้ดู จุนจีจำที่กุมาริกาบอกได้ว่า วิญญาณของพิมพิลาสนั้นถูกจับกักไว้ในขวด จึงบอกอาจารย์คงว่าไม่ใช่ อาจารย์คงชักหงุดหงิด “นี่ไงหม้อ จะเอาอะไรอีก แล้วตกลงเจ้านายเอ็งอยากให้ข้าโชว์อะไรบอกมา”

สถานการณ์เริ่มตึงเครียดจุนจีเองก็เริ่มอึกอัก ไตรรัตน์จึงขัดขึ้นว่า

“ฉันอยากเห็นการจับผีลงหม้อแบบสดๆ โชว์ให้ดูหน่อยได้ไหม” อาจารย์คงเริ่มเล่นแง่บอกว่า มันยาก ไตรรัตน์ปรามาสว่า “หรือว่าไม่เก่งจริง เลยทำแบบนั้นไม่เป็น”

“อย่าวิ่งหนีก็แล้วกัน” อาจารย์คงพูดฉุนๆ คิดจะโชว์ศักยภาพให้เห็นจะจะไปเลย

อาจารย์คงทำพิธีเรียกบรรดาสัมภเวสี จนบรรยากาศข้างนอกที่พวกสุคนธรสสังเกตการณ์อยู่เกิดท้องฟ้าเปลี่ยนสี ลมพัดอื้ออึง

กรรัมภาเป็นห่วงพวกข้างในชวนสุคนธรสเข้าไปช่วย สุคนธรสบอกว่าเราต้องเชื่อมั่นในคนของเรา และดึงแขนกรรัมภาไว้

อาจารย์คงทำพิธีเรียกสัมภเวสีมาจนปั่นป่วนไปทั้งสำนักแล้วดูดวิญญาณเหล่านั้นเข้าไปในหม้อ เสร็จแล้วถามไตรรัตน์ว่า

“แค่นี้คงพอจะพิสูจน์ได้แล้วนะว่าข้าตัวจริง จะเซ็นสัญญาเลยไหม”

“ยัง...นี่มันผีเร่ร่อน มันกระจอก หมอผีไหนๆก็ทำได้ ฉันอยากเห็นอาจารย์โชว์ความสามารถมากกว่านี้ ที่ยากๆสักหน่อย” ไตรรัตน์เล่นแง่ถ่วงเวลาให้จุนจี

“บอสหมายถึง...อาจารย์น่าจะเรียกผีที่โหดๆมาปราบ อย่างพวกผี...ผีแม่ม่าย...ลูกหลานทอดทิ้งอารมณ์เกรี้ยวกราดอาจารย์มีไหม” จุนจีระบุอย่างมีเป้าหมาย

ได้ผล! อาจารย์คงหยิบขวดใส่วิญญาณพิมพิลาสที่ซ่อนอยู่ในแจกันใบใหญ่ จุนจีใจระทึกที่จะได้ช่วยย่าจ้องขวดใส่วิญญาณเขม็ง

ooooooo

พวกอติเทพมาถึงแล้ว! ตะบึงรถเข้ามา จนญาณิน กรรัมภาและเนตรสิตางศุ์พากันหลบหลังต้นไม้กันแทบไม่ทัน

ประตูสำนักถูกถีบผางประตูเปิดผัวะ! อติเทพ อรวีและทนายสมชายพรวดเข้ามา ไตรรัตน์และลีจองกุ๊กผงะ จุนจีตกใจ กลัวเสียแผนเพราะอติเทพรู้จักตน

“แก!...ไอ้หมอผีไร้จรรยาบรรณ แกรับปากแล้วว่าจะทำงานให้ฉันแต่กลับคิดจะแทงข้างหลังฉันงั้นเหรอ ไอ้ชั่ว!” อติเทพด่าและกล่าวหาอาจารย์คงว่า นัดจุนจีมาพบเพราะรู้ว่าจุนจีเป็นหลานชายคนเดียวของพิม–พิลาส ทำให้อาจารย์คงรู้ฐานะที่แท้จริงของจุนจีที่ปลอมตัวมา ชี้หน้าด่าว่าจุนจีหลอกตน

อติเทพยิงอาจารย์คงแต่กระสุนกลับหยุดกลางอากาศตรงหน้าอาจารย์คงเพราะวิญญาณสัมภเวสีห้อมล้อมไว้เป็นเกราะกำบัง อติเทพยิ่งบ้าดีเดือดจะยิงซ้ำ ถูกลูกน้องสองคนของอาจารย์คงจู่โจมเข้าจับบิดแขน กดลงกับพื้นแล้วอาจารย์คงก็ท่องอาคมใส่ทันที อติเทพปวดเนื้อตัวร่างกายปรากฏรอยแดงเป็นปื้นช้ำเลือดช้ำหนองลามไปอย่างเร็วจนทั่วตัวเจ็บปวดสาหัส

“ร่างกายมันจะค่อยๆเน่าจากอวัยวะภายในทีละส่วน...ทีละส่วนจนเน่าไปหมดทั้งตัว...ทางที่ดีถ้าอยากรักษาชีวิตเอาไว้รีบตัดแขนข้างที่เน่าทิ้งเสีย มันจะได้ไม่ลุกลามไปที่อื่น” อาจารย์คงขู่

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 15 วันที่ 27 ต.ค. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ