หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 18 วันที่ 3 พ.ย. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 18 วันที่ 3 พ.ย. 56

“ผมโดนพักงาน ขอนอนต่ออีกหน่อยนะ” หมออ้อนทั้งที่ยังหลับตา
“อยากนอนก็นอนไป ทำไมต้องมาจับมือเขาด้วย เดี๋ยวเถอะพี่ณัฐตื่นลงมาเห็นเข้า หมอถูกจับโยนไปนอนนอกบ้านไม่รู้ด้วย”

“เอาพี่ชายมาขู่...มุกเก่าไปนะจ๊ะที่รัก...จุ๊บๆ”

เนตรสิตางศุ์แกะมือหมอออก บอกว่าจะไปทำอาหารเช้า เสร็จแล้วจะมาปลุก หมอบอกให้ทำอร่อยๆ จะรอหม่ำฝีมือแล้วหลับต่อ

สุพิชชาที่แอบดูอยู่จิกตามองเนตรสิตางศุ์จนพ้นประตู จึงเดินมายืนมองหมอ เอามือลูบไล้ใบหน้าอย่างเสน่หา พึมพำ “หมอตาหนูของพีช...นังเนตรมันมาแย่งหมอไป มันต้องชดใช้ หึๆ”


สุพิชชานั่งลงข้างๆซบหน้าลงกับอกหมอ พร่ำเพ้อ...

“อกอุ่นๆของหมอที่พีชเคยซบกอด อยากได้คืนมาเหลือเกิน นังเนตรมันมีอะไรดีกว่าพีชตรงไหนหมอถึงทิ้งพีชไปรักมัน...”

หมอรู้สึกมีคนมาซบอก ถามทั้งที่ยังหลับตาว่า “คุณเนตรเหรอ ไหนบอกว่าจะไปทำอาหารเช้าให้ผมทานจะแอบมาลักหลับผมหรือไง” ได้ยินเสียงสุพิชชาหัวเราะคิกคัก หมอลืมตา ตกใจ “พีช!” แล้วพยายามจะลุก ถูกเธอกอดไว้แน่น

“คุณทำบ้าอะไรอย่างนี้พีช ปล่อยผม เดี๋ยวเนตรกับพี่ณัฐมาเห็นเข้า” หมอพูดไม่ทันขาดคำก็ได้ยินเสียงณัฐเดชเดินลงมาส่งเสียงมาก่อนว่า เนตรตื่นหรือยัง หมอพยายามแกะมือสุพิชชาออก ณัฐเดชได้ยินเสียงถามว่าเนตรอยู่นั่นหรือ สุพิชชาตอบไปทั้งที่ยังกอดเอวหมออยู่ว่า “ไม่ใช่เนตรค่ะ พีชเอง”

หมอตกใจมากกระชากมือเธอออกแล้วรีบเดินออกไป ณัฐเดชเดินเข้ามาพอดีเลยรอดสายตาไปเฉียดฉิว เขาถามสุพิชชาว่ามาทำไมแต่เช้า เธออ้อนว่าคิดถึง แล้วโผเข้ากอดเขา เนตรสิตางศุ์เดินออกจากครัวตกใจเมื่อเห็นสุพิชชายืนกอดพี่ชายอยู่มองหาหมอ ไม่เห็นอยู่ในห้องก็โล่งใจ

สุพิชชาจิกตาเย้ยเนตรสิตางศุ์อย่างสะใจ แล้วอ้อนณัฐเดชว่า ตนจะมาอยู่ด้วยเพื่อดูแลเขาเยี่ยงภรรยา ณัฐเดชยิ้มดีใจ ส่วนเนตรสิตางศุ์ตกใจ ยืนอึ้ง!

ooooooo

คลิปที่จุนจีออกมายืนส่งกรรัมภาที่หอบเสื้อผ้าออกจากห้องนอนเขาที่โรงแรม กลายเป็นข่าวครึกโครม เขย่าอารมณ์ความรู้สึกของบรรดาผู้เกี่ยวข้องกับจุนจีอย่างแรง

ตัวแทนผู้ร่วมทุนถึงกับมาหาจุนจีที่ห้องพักตำหนิจุนจีอย่างไม่พอใจที่มีข่าวฉาวเช่นนี้ออกมาว่า

“เรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย โดยเฉพาะกับซุปเปอร์สตาร์ที่เขาร่ำลือว่าหยิ่งในศักดิ์ศรีนักหนาอย่างคุณนะจุนจี แล้วนี่อะไรคุณหิ้วผู้หญิงเข้าห้อง คุณทำได้ไง!”

“คุณอย่ามาพูดว่าผมหิ้วนะ คุณแก้มไม่ใช่ผู้หญิงแบบนั้น” จุนจีโต้ไม่พอใจ ลีจองกุ๊กรีบขอร้องอย่าพูด แล้วหันไปก้มหัวขอโทษแทนจุนจี ทำให้จุนจียิ่งไม่พอใจถามว่า “ก้มหัวขอโทษทำไม ก็ฉันกับคุณแก้มไม่ได้มีอะไรกันเลยนะ”

ตัวแทนโต้ว่าทุกคนเห็นว่าผู้หญิงคนนั้นค้างกับเขาและออกมาตอนเช้า จุนจีชี้แจงว่าเพราะเธอเมาอยู่ในห้องตนเธอไม่ตั้งใจมาค้างและเมื่อคืนเราก็ไม่มีอะไรกันเลย

ตัวแทนฟังจุนจีแล้วปรามลีจองกุ๊กว่าอย่าให้จุนจีตอบนักข่าวแบบนี้ ไม่งั้นละครไม่ได้ออนแอร์แน่

“รับรองครับ ผมจะไม่ให้จุนจีแถลงข่าวหรือตอบนักข่าวเลย จนกว่าเรื่องจะเงียบ” ลีจองกุ๊กรับรอง

“หึ...เงียบเหรอ ข่าวมันไม่มีทางจะเงียบเองหรอก ถ้าพวกคุณไม่ทำอะไรสักอย่าง”

จุนจีย้อนถามว่าจะต้องทำอะไรในเมื่อข่าวนี้ถูกกุขึ้นมาใส่ร้ายตน มันไม่เป็นความจริง เลยถูกตัวแทนขู่ว่าถ้าละครไม่ได้ออนแอร์จะฟ้องลีจองกุ๊กฐานบกพร่องต่อหน้าที่ ปล่อยให้มีเรื่องงามหน้าแบบนี้ พูดแล้วหุนหันออกไปอย่างหัวเสีย

ลีจองกุ๊กนั่งกุมขมับกลัวถูกฟ้อง จุนจีเค้นความจำ พยายามคิดว่าใครเป็นคนถ่ายคลิปนี้? ก็พอดีกรรัมภาโทร.เข้ามา จุนจีถามอย่างห่วงใยว่าทางบ้านเธอเป็นอย่างไรบ้าง?

กรรัมภาตอบสบายๆติดตลก ว่าไม่มีอะไรมากแค่มีแฟนคลับมาตะโกนสรรเสริญและแจกไข่ให้กินฟรี ส่วนพ่อแม่ตนก็ไม่ต้องห่วงเพราะท่านไปต่างประเทศ เมื่อท่านกลับมาตนอธิบายได้ แล้วถามจุนจีว่า

“จะทำยังไงให้ทุกคนเข้าใจเราสองคนว่าไม่ได้ทำเรื่องเสื่อมเสียแบบนั้น”

“ตอนนี้ผมยังคิดอะไรไม่ออก คิดออกแต่ว่าใครเป็นคนปล่อยคลิป!”

ooooooo

ซองซูสะใจมากกับผลงานของตน วันนี้ก็จะไปเดินห้างเช็กเรตติ้งเผื่อใครสัมภาษณ์ข่าวของจุนจีจะได้ถล่มซ้ำ

แต่พอเปิดประตูห้องออกมาก็เจอจุนจีเข้าอย่างจัง ซองซูตกใจถามว่ามาทำอะไร บอกให้หลีกไปตนมีธุระต้องรีบไป

“แกไปไหนไม่ได้ทั้งนั้น ตอบฉันมา แกใช่ไหมที่เป็นคนแอบถ่ายคลิป!” จุนจีเดินเข้าหาจนซองซูต้องถอยเข้าห้อง

ซองซูไม่ปฏิเสธแต่ย้อนถามอย่างเย้ยหยันว่า “เป็นยังไงถ่ายชัดไหม ชัดว่าแกมันไอ้พระเอกจอมหื่น ทำเป็นโร่ช่วยอีนางเอกเอาไว้ ท่ีแท้ก็แอบลากเข้าห้องไปกินเอง”

จุนจีไม่รอให้ซองซูพูดจบ ซัดหมัดเข้าตูมเดียวเลือดกบปาก ซองซูพุ่งเข้าเอาคืนแล้วจะตามซ้ำ ถูกจุนจีเตะล้มบนโซฟา แต่พอจะตามซ้ำก็ถูกลีจองกุ๊กคว้าแขนไว้ เตือนสติว่าเรื่องเก่ายังไม่เคลียร์จะมีเรื่องใหม่อีกหรือไง จุนจีเลยชี้หน้าปรามซองซู

“จำเอาไว้นะ แกทำร้ายคนอื่น สักวันเวรกรรมมันต้องตามสนองแก”

ลีจองกุ๊กดันหลังจุนจีออกจากห้อง ซองซูฉุนขาดเขวี้ยงหนังสือใส่ประตูด่าตามหลัง

“ไอ้เห่ยเอ๊ย! ถูกผีหลอกจนงมงาย แถมยังหลงผู้หญิงไทยจนชื่อเสียงเน่าเฟะไปอีก อนาคตแกจบที่เมืองไทยนี่แน่ๆไอ้จุนจี ฮ่ะๆๆ”

ooooooo

หมอวรวรรธหนีออกจากห้องไปยืนสงบสติอารมณ์จนสงบ ทำใจให้เป็นปกติแล้วเดินกลับเข้าไป ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

สุพิชชามารยาสาไถยกับณัฐเดช อ้อนถามเขาว่าจะให้คุณแม่บ้านเอากระเป๋าเสื้อผ้าไปไว้ไหน อย่าบอกนะว่าห้องคนใช้ยังว่าง หมอฟังแล้วหันมองเนตรสิตางศุ์ช็อกๆ แต่เธอช็อกยิ่งกว่า ต่างยื่นฟังทั้งสองหวานใส่กันอึ้งๆ

“พีชก็...ผมจะให้คุณไปอยู่ห้องคนใช้ได้ยังไง คุณทุ่มเทเพื่อผมขนาดนี้ จะมาอยู่ดูแลผม ผมดีใจจนพูดอะไรไม่ถูก แต่...มันจะดีหรือพีช เรายังเอ่อ...ไม่ได้แต่งงานกัน”

“แต่อีกไม่นานเราก็ต้องแต่งไม่ใช่เหรอคะ”

ณัฐเดชดีใจมาก จับมือสุพิชชามองหน้าซึ้ง ในขณะที่หมอวรวรรธจับมือเนตรสิตางศุ์มองหน้าอย่างเข้าใจกันว่า สิ่งที่ทั้งสองกลัว กำลังจะเกิดขึ้นแล้ว!

ณัฐเดชบอกให้เนตรสิตางศุ์จัดห้องข้างบนให้สุพิชชาพักด้วย ทั้งยังบอกเนตรสิตางศุ์กับหมอว่า “หวังว่าการที่พีชมาอยู่ร่วมกับเราในครั้งนี้จะทำให้เราปรับความเข้าใจกันและลืมเรื่องบาดหมางใจที่แล้วมาทั้งหมด”

ทันใดนั้นเอง มีโทร.เข้ามือถือณัฐเดชแจ้งข่าวที่ทำให้เขาดีใจมากว่า ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว และสืบบ้านญาติช่อเพชรได้แล้วด้วย ณัฐเดชบอกให้หมอวรวรรธไปกับตน หันฝากเนตรสิตางศุ์ไว้กับสุพิชชา ย้ำกับน้องว่า อย่าร้ายใส่สุพิชชามากนัก

ooooooo

ณัฐเดชกับหมอวรวรรธไปถึงโรงพยาบาล เจอกรรณากับพงอินทร์ ทั้งสี่หยุดคุยกัน ณัฐเดชกับหมอช่วยกันเล่าว่า

ตำรวจท้องที่เช็กภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าวันที่เกิดเหตุมีผู้หญิงคนหนึ่งเข้าไปในห้องด็อกเตอร์แผนยุทธจริงๆ แต่ไม่เห็นหน้าชัดเพราะกล้องอยู่ไกล แม้เธอจะใส่แว่นปิดหน้าตา แต่จากรูปพรรณสัณฐานเหมือนช่อเพชร

“แต่ผมเจอน้ำหนึ่งออกมาจากห้องพี่แผน” พงอินทร์นึกได้ แต่หมอบอกว่าเท่าที่ดูจากเทปวงจรปิดไม่เห็นว่าน้ำหนึ่งเข้าไปตอนไหนเลย

ขณะนั้นเองน้ำหนึ่งเข้ามาแทรกถามว่า “เจอตัวคุณช่อเพชรแล้วเหรอคะ”

กรรณาพูดประชดว่าขยันมาเยี่ยมเจ้านายจังเลย น้ำหนึ่งตอบเคลียร์ตัวเองในทีว่าตนยังไม่เคยมาเยี่ยมแผนยุทธเลย

ส่วนวิญญาณช่อเพชรยังติดตามแผนยุทธตลอดเวลา พยายามปลอบใจ ให้กำลังใจเขา แต่เธอยิ่งแสดงก็ยิ่งทำให้แผนยุทธหวาดกลัวจนแทบสติแตก โวยวายไล่ตะเพิดอย่ามายุ่งกับตน คว้าข้าวของปาใส่วิญญาณช่อเพชร จนตำรวจที่เฝ้าอยู่หน้าห้องตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น พากันเข้ามาดู
เห็นแผนยุทธกำลังเอะอะโวยวายอาละวาดก็บอกกันว่าท่าทางจะคลั่ง พยายามช่วยกันเกลี้ยกล่อมแต่พูดกันไม่รู้เรื่อง คนหนึ่งเสนอให้จับล็อกเลย แต่พอพุ่งเข้าจับล็อกตรึงกับผนัง แผนยุทธตะคอกถามว่า

“มาจับฉันทำไม ฉันไม่ได้ทำอะไรผิดนะ ผีมันหลอกฉัน อ๊ากกก...ฉันเจ็บนะ”

ช่อเพชรก็ด่าตำรวจว่ามาทำผัวตนทำไม เลื่อนโต๊ะข้าวของเข้าไปกระแทกใส่ตำรวจจนต้องหลบกันวุ่นวาย

แผนยุทธอาศัยจังหวะวุ่นวายนั้นเข้าแย่งปืนจากตำรวจนายหนึ่ง เอาปืนจ่อใส่วิญญาณช่อเพชรไม่ให้เข้าใกล้ตน แล้ววิ่งสติแตกออกจากห้องไป ช่อเพชรวิ่งตามไปอ้อนวอน “แผนยุทธ คุณอย่าทิ้งฉันไปไหน...รอฉันด้วย...”

ที่โถงชั้นล่าง กลุ่มณัฐเดชยังคุยกันอยู่โดยมีน้ำหนึ่งเข้ามาสมทบ พอรู้ว่าสืบพบบ้านที่ช่อเพชรอยู่แล้ว น้ำหนึ่งฝืนยิ้มแสดงความยินดีด้วย พงอินทร์ถามว่าตกลงบ้านญาติช่อเพชรอยู่ไหนหรือ?

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 18 วันที่ 3 พ.ย. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ