หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 18 วันที่ 2 พ.ย. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 18 วันที่ 2 พ.ย. 56

กรกฎให้ลูกน้องสองคนตามป้าสุดใจไป ตัวมันเองไล่ตามเนตรสิตางศุ์หมายกำจัดด้วยมือตัวเอง

มันไล่จับเนตรสิตางศุ์ได้หมายกำจัดโดยไม่ต้องเสียกระสุน แต่ถูกหมอวรวรรธตามมากระโดดถีบจากข้างหลังจนมันกลิ้ง หมอรีบเข้าช่วยเนตรสิตางศุ์ที่ถูกหลังมือมันตบจนกระเด็นไปเลือดกบปาก ระหว่างนั้นกรกฎลุกขึ้นชักปืนจะยิงหมอแต่ถูกณัฐเดชยิงมาสองนัดจนเซแต่ลูกปืน ไม่ระคายผิวมัน

กรกฎหันเห็นณัฐเดช มันหัวเราะชอบใจว่ามากันพร้อมหน้าก็ดีแล้วจะได้จัดการเสียทีเดียวเลย


“ไอ้ หมอ...พาเนตรหนีไปก่อน ทางนี้ฉันจัดการเอง” ณัฐเดชตะโกนบอกหมอวรวรรธ หมอจึงประคองเนตรสิตางศุ์หนีไป เนตรสิตางศุ์ตะโกนบอกณัฐเดชให้ระวังตัวด้วย เธอร้องไห้ตามหมอไป

แต่หมอ กับเนตรสิตางศุ์ก็ถูกลูกน้องกรกฎยิงใส่ กระสุนเจาะต้นไม้เศษไม้พุ่งเข้าแทงแขนหมอ เนตรสิตางศุ์ช่วยดึงเสี้ยนไม้ออก บอกหมอให้เข้มแข็งแล้วฉีกแขนเสื้อตัวเองพันแผลให้

หมอวรวรรธตะลึงอึ้งกับความเด็ดเดี่ยวกล้าหาญของเนตรสิตางศุ์

“หมอห้ามเป็นอะไรนะคะ หมอต้องช่วยเนตรกับพี่ณัฐให้ได้ สู้ๆ!”

“ครับ สู้ๆ! อ๊ากกกก...” หมอร้องเพราะเจ็บแผลแต่กัดฟันสู้

ที่สำนักหมอผีสมคิด เบญจาในชุดแม่หมอเต็มยศ กำลังใช้พลังพิเศษบัญชาการลับอยู่ในห้องบัญชาการโดยมีหมอผีสมคิดรอฟังสิ่งที่เบญจาเห็นอยู่อย่างใจจดจ่อ

“ตอนนี้ไอ้สารวัตรณัฐเดชกับแฟนมันตามมาช่วย แต่พวกมันกำลังเสียเปรียบ”

“ดี!! กรกฎแกคงไม่พลาดนะ งานนี้ไอ้สารวัตรมันไม่สามารถเรียกพรรคพวกตำรวจมาช่วยได้เหมือนเคยฮ่าๆๆ”

เบญจาปักกริชลงที่รูปเนตรสิตางศุ์ รูปถูกเผากลายเป็นเถ้าอยู่ในอ่างไฟ หมอผีสมคิดพูดสะใจ “ถ้าเก็บนังเนตรได้คนนึง ก็เหมือนนังพวกซิกซ์เซ้นส์ถูกควักดวงตาจนบอด เมื่อไม่ครบห้าคน พลังพวกมันก็จะอ่อนลงทุกที”

“หนูจะไปกำจัดนังญาณินเอง!” พูดพลางเบญจาลุกขึ้นยืน ถูกสมคิดยกไม้เท้ากันไว้บอกว่ายังไม่ใช่ตอนนี้ เรามีงานใหญ่ของสำนักต้องทำก่อน

งานใหญ่ของหมอผีสมคิดคือ ทำให้นายภาคภูมิชนะคู่แข่งที่จะขึ้นเป็นผู้บริหารเบอร์หนึ่งของบริษัทมหึมา–ธนกิจกรุ๊ป เพราะประธานกรรมการผู้จัดการคนเก่าประกาศลาออกเนื่องจากปัญหาสุขภาพ

จากการเลือกตั้ง ปรากฏว่าคู่แข่งของภาคภูมิชนะไปเพียง 1 คะแนน ภาคภูมิถามอย่างไม่พอใจว่าจะจัดการอย่างไรเพราะตนจ่ายไปแล้ว 100 ล้านเพื่อช่วยให้ตนได้ตำแหน่งนี้

“เอาล่ะ เบญจาจะทำพิธีช่วยให้คุณได้สมหวังเดี๋ยวนี้แล้ว” หมอผีสมคิดบอกภาคภูมิ แล้วสมุนคนหนึ่งที่ยืนอยู่ติดผนังห้องข้างๆที่มีจอ LED อยู่ข้างหลัง พอหมอผีสมคิดพยักหน้า สมุนก็กดรีโมตเปิดทีวีทันที

ปรากฏภาพนักข่าวสาวกำลังรายงานพิธีต้อนรับประธานกลุ่มบริษัทมหึมาธนกิจกรุ๊ปคนใหม่ ที่กำลังจะแถลงการณ์เข้ารับตำแหน่ง แต่ขึ้นกล่าวได้เพียงแค่ “ขอบคุณมากครับที่ไว้...” เขาก็ตาตั้งหายใจไม่ออก จนทุกคนตกใจช่วยเหลือกันชุลมุน

“ว้าย...คุณโอภาสเป็นอะไรก็ไม่ทราบค่ะท่านผู้ชม ตอนนี้เหตุการณ์วุ่นวายไปหมด” นักข่าวสาวรายงานอย่างตกใจ

ที่ห้องประกอบพิธีสำนักหมอผีสมคิด คุณภาคภูมิและพวกที่ดูอยู่พากันแปลกใจ หันมองหมอผีสมคิดที่พูดด้วยหน้าภูมิใจมากว่า

“ไงครับ? ตำแหน่งประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ที่คุณอยากได้ ตกอยู่ในมือคุณสดๆต่อหน้าทุกคน”

ทันใดนั้น ก็มีโทร.เข้ามือถือภาคภูมิ เขาตอบรับด้วยใบหน้ายิ้มแย้มดีใจสุดๆว่า

“ฮัลโหล...ครับ...ผมเห็นแล้ว...ผมจะรีบเข้าบริษัทเดี๋ยวนี้” แล้วหันบอกพรรคพวก “ผมต้องรีบเข้าบริษัท ไปรักษาการประธานแทนไอ้โอภาสก่อนที่หุ้นบริษัทเราจะตก สำเร็จแล้ว เราทำสำเร็จ มหึมาธนกิจกรุ๊ปอยู่ในมือของเราแล้ว” เขาเอ่ยอีกว่า “มหัศจรรย์เหลือ

เชื่อไม่มีคำอธิบาย ผมไม่รู้จะหาคำบรรยายอะไรมาใช้กับคุณสองคน ฮ่ะๆๆแต่ผมทำนายได้ว่าสำนักของคุณจะต้องยิ่งใหญ่มีชื่อเสียงก้องโลกชัวร์” ภาคภูมิเอ่ยอย่างเลื่อมใสศรัทธา

เบญจากับหมอผีสมคิดมองหน้ากัน ไม่ได้ยินดียินร้ายนัก เพราะมีสิ่งที่ต้องการมากกว่านั้น!

ที่ห้องประชุมใหญ่บริษัทมหึมาธนกิจกรุ๊ป โอภาสนอนหายใจระรวยรอรถพยาบาล...ไม่มีใครเห็นว่า มีผีตายซากผู้หญิงกำลังคร่อมบีบคอเขาอยู่!

ooooooo

ที่ชายหาดพัทยา ณัฐเดชกำลังต่อสู้กับกรกฎเพื่อให้หมอวรวรรธพาเนตรสิตางศุ์หนี เนตรสิตางศุ์ใช้สัมผัสพิเศษของเธอให้เป็นประโยชน์

เธอเห็นบรรดาวิญญาณเร่ร่อนมากมายแถวนั้น บ้างชี้ทางหนี บ้างชี้ที่หลบซ่อนของลูกน้องกรกฎ จนหมอเข้าไปจัดการมันได้ อีกคนตกใจวิ่งหนี ถูกป้าสุดใจยิงวิ่งหนีเตลิดไป

ณัฐเดชต่อสู้กับกรกฎแต่ทำอะไรมันไม่ได้ หมอวรวรรธบอกว่าไอ้นี่มันหนังเหนียว ป้าสุดใจส่งปืนให้เนตรสิตางศุ์เธอรับไปเล็งเก้ๆกังๆ แต่พอยิงเปรี้ยงเดียว กระสุนบางนัดเจาะเข้าตามแขนตามขากรกฎจนเลือดไหลซิบๆ กรกฎตกใจรีบหนีไป

ที่แท้ป้าสุดใจมีของดี เพราะกระสุนที่ยิงกรกฎนั้น เป็นกระสุนลงอาคม!

นอกจากช่วยทำให้กรกฎต้องหนีไปแล้ว ป้าสุดใจยังเตือนสติเนตรสิตางศุ์กับณัฐเดชว่า พี่น้องกันมีอะไรคับข้องหมองใจก็ต้องเปิดอกคุยกัน ย้ำกับทั้งหมอวรวรรธ ณัฐเดชและเนตรสิตางศุ์ว่า “เรื่องบางเรื่องเราต้องแก้ไขด้วยการกระทำไม่ใช่คำพูด”

“กลับบ้านเรานะเนตร เรื่องอื่นเอาไว้เราค่อยคุยกัน ช่วยกันหาวิธีแก้ปัญหานะ กลับบ้านกับพี่ก่อน” ณัฐเดชชวน เนตรสิตางศุ์พยักหน้าอย่างว่าง่าย ณัฐเดชประคองน้องไปด้วยความดีใจ

แต่น่าเสียดาย ที่ความสัมพันธ์ระหว่างสุคนธรสกับไตรรัตน์ยังไม่อาจคืนดีกันได้ แม้โบตั๋นจะแกล้งขังทั้งสองไว้ในห้องขณะช่วยกันไปหาของขวัญแล้วก็ตาม

ooooooo

ญาณินอยู่ที่บริษัทซิกซ์เซ้นส์ ได้รับโทรศัพท์จากสุคนธรสอย่างอ่อนใจที่เพื่อนรักกับไตรรัตน์ยังไม่สามารถลงเอยกันได้อย่างมีความสุข แต่ก็มีข่าวดีว่าณัฐเดชกับหมอวรวรรธไปช่วยเนตรสิตางศุ์จากเงื้อมมือปีศาจกรกฎได้

“นี่มันทำลายบริษัทซิกซ์เซ้นส์ของพวกเรา 5 คนยังไม่พอ ยังจะตามฆ่าตามล้างแค้นพวกเราทีละคนเลยรึไง” ญาณินพึมพำอย่างแค้นใจ ติณห์เองก็ปรารภว่าไม่รู้ว่าใครจะเป็นรายต่อไป

แล้วเหตุการณ์ก็มาถึงจริงๆ เมื่อเจ้าที่ที่ดูแลบริษัทซิกซ์เซ้นส์อยู่ถูกเบญจาส่งผีนักศึกษาสาวมาอ่อยจนเคลิ้มปล่อยให้ผีนักศึกษาสาวเข้าบ้าน ทันทีที่เข้าบ้านได้ ผีนักศึกษา สาวก็บีบคอเจ้าที่ทันที เปิดทางให้วิญญาณอาฆาตอีก3ตัวเข้าไปอย่างสบายๆ

ในวิญญาณอาฆาต 3 ตัวนั้น มีวิญญาณของนางรำด้วย วิญญาณผีนางรำเข้าสิงป้าออ ติณห์กับญาณินจะไปดูป้าออก็ถูกวิญญาณอาฆาต 2 ตัวดักไว้

“วิญญาณนั่นเข้ามาในบ้านได้ยังไง เจ้าที่อยู่ไหนเนี่ย” ญาณินมองหาเจ้าที่

“หึๆ ผีเจ้าที่กระจอก ขวางอะไรฉันได้ มันเองยังเอาตัวไม่รอด” เบญจาหัวเราะเยาะบอกว่าถึงเวลาที่ตนจะเอาคืนแล้ว แต่ก็มีข้อต่อรองว่า “แต่หนูยังให้โอกาสพี่ติณห์นะ ทิ้งญาณินมาซะ เดินมาหาหนู กลับมาหาหนูแล้วพี่จะปลอดภัยจากไอ้ผีอาฆาตสองตัวนี้”

“ฝันไปเถอะเบญจา เราจะไม่มีวันได้อะไรจากพี่เลย I hate you!”

“ฆ่ามัน!” เบญจาสั่งเหี้ยม สิ้นเสียงสั่งวิญญาณทั้งสองก็หายไปจากหลังเบญจาเข้าเล่นงานติณห์กับญาณินทันที

แต่เพราะติณห์มีเขี้ยวเสือที่คอช่วยป้องกันฤทธิ์จากภูตผีไว้ และญาณินก็มียันต์กันผีที่สุคนธรสให้ไว้ต่อสู้กับวิญญาณอาฆาตทั้งสอง ติณห์บอกญาณินไม่ต้องห่วงตนให้รีบไปดูป้าออก่อน

ป้าออถูกวิญญาณนางรำเข้าสิง กำลังฟ้อนเล็บเอาปลอกเล็บนางรำแทงเข้าที่ท้องตัวเอง ญาณินโยนผ้ายันต์เข้าไปทำให้วิญญาณนางรำที่สิงร่างป้าออกลิ้งออกไปชนผนังเนื้อตัวพุพองแสบร้อน ส่วนป้าออกลับมาอยู่ในชุดปกติทรุดอยู่ที่พื้น

ญาณินเข้าประคองป้าออ ช่วยกันสวดมนต์สู้กับพลังอาถรรพ์ของวิญญาณทั้งสาม ที่ถาโถมเข้าทำร้ายไม่หยุด จนป้าออกระอักเลือดออกมาเพราะเหนื่อยมาก ญาณินบอกป้าออให้พยายามสวดมนต์อีก แต่ป้าออหมดแรงซบหน้ากับไหล่ญาณิน

เจ้าที่ต่อสู้กับวิญญาณนักศึกษาสาวจนเสื้อผ้าฉีกขาดหลุดลุ่ย มาเจอวิญญาณอาฆาตกำลังรุมเล่นงานญาณินกับป้าออ เจ้าที่พุ่งเข้าช่วย เตะจนวิญญาณอาฆาตกระเด็นทะลุผนังบ้านหายไป เป็นจังหวะที่ติณห์ดิ้นหลุดจากเบญจาวิ่งมาหาญาณินกับป้าออ

แต่เบญจายังตามมาอีก ถูกเจ้าที่ต่อต้าน ก็ท่องคาถา เกิดฝูงอีกาบินมารุมทึ้งเจ้าที่จนวิญญาณเจ้าที่ถูกกระชากแตกออกเป็นเสี่ยงๆ สลายไปต่อหน้าต่อตาญาณินแล้วฝูงอีกาก็หายไป เหลือแต่กองเสื้อผ้าของเจ้าที่

“เบญจา!” ญาณินแค้นใจ มองไปที่ประตู แต่เบญจาหายไปแล้ว มีแต่เสียงประกาศอาฆาตแค้น...

“ฉันจะต้องฆ่าแกให้ได้นังญาณิน!!”

ooooooo

กรรัมภาไปวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะริมบึงในหมู่บ้านไฮโซที่ตัวเองอยู่ เธอวิ่งไปก็ตะโกนให้กำลังใจตัวเองไป

“เราอาจจะล้มวันนี้ แต่เราจะลุกขึ้นสู้ใหม่ เจ๊ณิน ยัยรส ยัยเนตร ยัยกรรณ เข้มแข็งไว้นะ สักวันพวกเราทั้ง 5 คนจะต้องกลับมารวมกันอีกครั้งนึง ฉันจะรอพวกแก จุนจี...รู้ไหมแก้มคิดถึงมาก...ถึงมากที่สุดดดด...”

จู่ๆ จุนจีก็มาวิ่งตามหลังเธอแล้ววิ่งแซงไป กรรัมภาดีใจสุดๆ ถามว่ามาได้ยังไง? จุนจีแกล้งหยอกว่าก็เธอบ่นคิดถึงตนก็ต้องมา

ลีจองกุ๊กนั่งซุ่มดูอยู่ในรถ ส่งบอดี้การ์ด 3 คนให้ตามจุนจีห่างๆพอ เพราะจุนจีต้องการความเป็นส่วนตัวอย่าได้รบกวนเด็ดขาด

แล้วก็เกิดเหตุให้ตื่นเต้นเมื่อนักข่าวและแฟนคลับของจุนจีมาจากไหนไม่มีใครรู้ เห็นเอาตอนวิ่งไล่ตามจุนจีไปอย่างคลั่งไคล้ จุนจีกับกรรัมภาตกใจมาก พอดีวิ่งมาถึงคลับเฮาส์ของหมู่บ้าน กรรัมภาจึงพาจุนจีหลบเข้าไปในนั้น บอกคนดูแลว่าอย่าให้ใครเข้ามา คนดูแลจึงปิดประตูได้ทันหวุดหวิด บรรดาแฟนคลับเลยได้แต่ออกันอยู่หน้าคลับเฮาส์เพราะเจ้าหน้าที่บอกว่า

“เข้าไม่ได้นะคะ นี่ที่ส่วนบุคคลค่ะ เข้าไม่ได้ค่ะคุณ เข้าไม่ได้...”

หลบเข้าไปอยู่ในคลับเฮาส์แล้ว จุนจีกับกรรัมภานั่งดื่มกาแฟกันในห้องเฉพาะ กรรัมภาตั้งข้อสังเกตว่า

“ต้องเกิดเรื่องอะไรขึ้นแน่ๆเลย ไม่งั้นนักข่าวกับแฟนคลับไม่ตามล่าเราขนาดนี้หรอกปาร์คจุนจี”

จุนจีปลอบใจกรรัมภาว่าไม่ต้องกลัว ตนจะไม่ให้เธอต้องเจ็บตัวเพราะตนอีกเด็ดขาด

“จุนจี...ฉันเข้าใจคุณแล้ว...” จุนจีถามว่าเข้าใจอะไร? “เข้าใจว่าเป็นซุปตาร์มันลำบากแค่ไหน ทำตามใจตัวเองไม่ได้ จะคบกับใคร โดยเฉพาะคบกับติ่งแฟนคลับ มันเป็นข้อห้าม เราดูจุนจีแต่ตามืออย่าต้องเดี๋ยวเมนสุดที่รักของเราจะเสียชื่อ เหมือนกับที่ฉันทำให้จุนจีเดือดร้อนอยู่ตอนนี้”

จุนจีดึงกรรัมภาไปกอดไว้ด้วยความรู้สึกดีๆ พูดอย่างซึ้งใจว่า

“คุณเข้าใจผมก็ดีแล้ว ขอให้คุณเข้าใจผมตลอดไปก็แล้วกัน เพราะถ้าเราจะคบกัน เรายังต้องเจออุปสรรคข้างหน้าอีกเยอะ ตราบใดที่ผมยังเป็นปาร์คจุนจีอยู่

“คุณก็ต้องเป็นปาร์คจุนจีต่อไปซี เป็นปาร์คจุนจีที่พวกเราแฟนคลับภูมิใจ ถ้าโลกนี้ไม่มีปาร์คจุนจี พวกเราแฟนคลับจะมีความสุขได้ยังไง” กรรัมภากอดจุนจีได้อย่างแสนรัก

ขณะนั้นเอง เสียงมือถือของจุนจีดังขึ้น เป็นสายจากลีจองกุ๊กนั่นเอง

“ฮัลโหล...จองกุ๊ก ฉันหลบอยู่ที่คลับเฮาส์ มารอรับฉันด้านหลังนะ ฉันจะพาคุณแก้มออกไป!”

ooooooo

ไม่นาน รถตู้ของจุนจีก็มาจอดที่หลังคลับเฮาส์ ลีจองกุ๊กลงมาเปิดประตูเร่ง

“เร็วเข้า จุนจี...เร็วๆ”

“จุนจีอยู่นั่น!” แฟนคลับคนหนึ่งตาไวร้องบอก ทั้งนักข่าวและแฟนคลับก็กรูกันมาที่หลังคลับเฮาส์

รถตู้ของจุนจีขับเอี๊ยดออกไปทันที!

ขณะนั่งไปในรถ ลีจองกุ๊กบ่นว่า “เห็นไหมจุนจี กุ๊กบอกแล้วว่าอย่ามา...อย่ามา ทำไมไม่เชื่อกุ๊ก...ทำไม...”

“บ่นเป็นตาแก่ไปได้ มีอะไรเดี๋ยวแกกับฉันค่อยมาเคลียร์กัน ตอนนี้รีบพาคุณแก้มไปส่งที่บ้านก่อนที่นักข่าวจะตามมา”

“หึ...คิดว่าจะหนีพ้นเหรอ อย่าว่าแต่กลับบ้านเลยจุนจี ต่อให้นายกับคุณแก้มขุดหลุมลงไปขดอยู่ใต้ดินแบบกิ้งกือ พวกนักข่าวแฟนคลับก็จะตามไปขุดๆๆ ลากพวกนายขึ้นมา”

“ตกลงมันเกิดเรื่องอะไรขึ้นกันแน่คุณจองกุ๊ก” กรรัมภาถาม

“เรื่องอะไรเหรอครับ นี่ไง!” ลีจองกุ๊กเปิดไอแพดให้ดู จุนจีกับกรรัมภาถึงกับช็อก! มันเป็นภาพนิ่งที่ถูกแอบถ่ายด้วยมือถือ ตอนจุนจีออกมาส่งกรรัมภาที่หอบเสื้อผ้าตัวเองออกจากห้องพักของจุนจีในวันนั้น!

ooooooo

ที่บ้านเนตรสิตางศุ์ ขณะหมอวรวรรธนอนหลับปุ๋ยอยู่ที่โซฟานั้น สุพิชชาเปิดประตูเข้ามายืนมองแววตาจิตๆ แล้วเดินไปวางกระเป๋าหลุยส์ใส่เสื้อผ้าไว้โต๊ะข้างๆ จะเดินไปหาหมอวรวรรธ แต่แล้วก็ชะงักเมื่อเห็นเนตรสิตางศุ์เดินเข้ามา

เนตรสิตางศุ์เดินมาหยุดมองหมอวรวรรธแววตาอ่อนโยน บ่นยิ้มๆ

“ดูซิ ให้ขึ้นไปนอนดีๆบนห้องก็ไม่ยอม ติดนิสัยหมอชอบนอนตามโต๊ะเก้าอี้ที่โรงพยาบาล” แล้วยื่นมือไปปลุก “สายแล้วค่ะหมอ ตื่น...อุ๊ย!” เธออุทานเมื่อถูกหมอคว้ามือไปกุม

“ผมโดนพักงาน ขอนอนต่ออีกหน่อยนะ” หมออ้อนทั้งที่ยังหลับตา

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 18 วันที่ 2 พ.ย. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ