หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 22 วันที่ 13 พ.ย. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 22 วันที่ 13 พ.ย. 56

“ใช่ ไม่เคยมีใครขัดใจลูกสาวฉันได้!” เสียงสมคิดแทรกเข้ามา แล้วเดินมาพร้อมกรกฎ เบญจาตกใจถามว่าพ่อมาที่นี่ทำไม “แกมาทำอะไร ฉันก็มาทำอย่างเดียวกับแกนั่นแหละ อ้อ! แต่รับรองฉันเด็ดขาดกว่าแกเยอะ!”

สมคิดให้กรกฎเข้าไปจับตัวทนายสมชาติที่นอนทุรนทุรายอยู่ที่พื้นแล้วยกเท้ากระทืบหน้าอกทนายสมชาติเสียงดังอั๊ก! เบญจาตามมาจับแขนพ่อขอให้ปล่อยทนายสมชาติไปเสียเถิด

“นังงี่เง่า คิดจะทำการใหญ่แต่ดันใจเสาะ เพราะอย่างนี้ไงแกถึงได้แพ้นังญาณินนั่นอยู่ร่ำไป ถ้าอยากจะให้ลิงมันกลัวแล้วยอมทำตามคำสั่ง ก็ต้องมีการเสียสละไก่สักตัวเชือดให้มันดู!!”


เบญจาบอกว่าตนแค่ต้องการขู่ติณห์เท่านั้น ถูกสมคิดด่าว่าจะไม่ยอมให้เอาเวลามีค่าของตนมาทำเรื่องปัญญาอ่อนเพราะความบ้าผู้ชายที่นับวันมากขึ้นของเธออีกต่อไป เวลาของตนจะต้องไม่สูญเปล่า พูดเสร็จก็หันไปกระทืบลงบนอกของทนายสมชาติอีก แล้วสั่งให้กรกฎจัดการ กรกฎยกร่างทนายสมชาติเหวี่ยงไปกระแทกต้นไม้อย่างแรง ร่างทนายสมชาติร่วงลงมากระอักเลือดออกเป็นลิ่มๆ

ooooooo

เช้าวันรุ่งขึ้น ตึกที่สี่สาวนั่งสมาธิรวมพลังจิตผ่านสัมผัสพิเศษทั้งวันทั้งคืน ก็ถูกญาณินวาดขึ้นในกระดาษ วางกลางที่ประชุม ตึกนั้นอยู่กลางกรุงมีสัญลักษณ์อีกาขนาดใหญ่อยู่บนยอดตึก

ทุกคนรู้แต่เพียงบริเวณที่ตั้งตึกว่าอยู่ในย่านธุรกิจแต่ไม่รู้ว่าตึกไหน พงอินทร์บอกว่าตนผ่านแถวนั้นบ่อยแต่ก็ไม่เห็นตึกไหนมีสัญลักษณ์อีกาขนาดมหึมาบนยอดตึก ไตรรัตน์เชื่อว่าพวกนั้นคงใช้คาถาอาคมบังตาเราไว้แน่

“เบญจากับหมอสมคิดคงคิดเตรียมการป้องกันเอาไว้ล่วงหน้าแล้วว่าสักวันต้องถูกจับได้ขึ้นมาว่าเป็นฝีมือของพวกมัน จึงใช้วิธีการอำพรางตัว” ญาณินวิเคราะห์ เธอพูดอย่างมุ่งมั่นว่า “ถึงมันจะเอาอาคมมาบัง เอาหมอกม่านมาพรางสายตาเรายังไง เราก็ต้องหารังมันให้พบให้ได้”

“เอาล่ะ ในเมื่อรู้บริเวณพิกัดใกล้เคียงแล้ว เราก็ต้องไปหาตึกนั่นให้เจอ จะด้วยวิธีไหนก็ต้องหาให้พบก่อนถึงจะหาวิธีจัดการกับพวกมันได้” ณัฐเดชสรุป

ขณะนั้นเอง กรรณาบอกให้ทุกคนเงียบเพราะตนได้ยินเสียงอะไรบางอย่าง ทุกคนตึงเครียดขึ้นทันที เมื่อเตรียมรับมือแล้ว ติณห์ออกไปเปิดประตู โดยสุคนธรสเตรียมขวดน้ำมนต์ไว้สาดเต็มที่ แต่พอเปิดประตูออก ข้างนอกไม่มีอะไรเลยมีแต่ป้าออเดินมาถามว่ามีอะไรกันหรือมายืนกันเต็มหน้าบริษัทเลย

ญาณินบอกว่าไม่มีอะไร ณัฐเดชจึงชวนกลับเข้าข้างใน แต่พอทุกคนหันจะเข้าไปเท่านั้น ก็มีเสียงอะไรตกลงมาดัง พลั่ก!! ทุกคนหันมองช็อก เพราะนั่นคือร่างไร้วิญญาณซีดจนเขียวของทนายสมชาตินอนอยู่ที่พื้น!

ป้าออที่ดูๆ กันอยู่กับทนายสมชาติถึงกับเป็นลม ดีที่ณัฐเดชกับกรรัมภายืนอยู่ใกล้ๆ ประคองไว้ทัน

ติณห์ช็อก ทรุดนั่งข้างศพทนายสมชาติเขย่าร่างทนายอย่างขาดสติ จนเพื่อนๆต้องปลอบโยน เตือนให้ตั้งสติดีๆ หมอวรวรรธเอามือไปรอจมูกยืนยันว่าทนายสมชาติตายแล้ว

สุคนธรสเห็นหน้าผากทนายสมชาติเป็นรอยไหม้บอกทุกคนว่า ไม่ได้ตายธรรมดา แต่ตายด้วยอาคม!

“เบญจา? ทำไมเธอต้องทำคนดีๆ คนบริสุทธิ์ด้วย” ติณห์ร้องไห้ คับแค้น เสียใจอย่างที่สุด

ooooooo

เมื่อเกิดการสังหารด้วยอาคมที่รีสอร์ต ณัฐเดชจึงจัดส่งตำรวจไปคุ้มกันมิรันตีและดูแลที่รีสอร์ต ไตรรัตน์เสนอว่าอยากให้ติณห์กลับไปดูแลแม่

“ไม่! ตัวปัญหามันอยู่ที่นี่ ฉันต้องไปหามันให้เจอ จะได้จบปัญหาทุกอย่าง” ติณห์เด็ดเดี่ยว หมอเร่งให้ไปกันเลยณัฐเดชบอกให้ไปกันแค่พวกหนุ่มๆ ส่วนพวกสาวๆให้อยู่ที่นี่เพราะอันตรายเกินไป สุคนธรสจึงเตรียมเครื่องรางของขลังมาให้พวกหนุ่มๆเลือกตามความถนัดของแต่ละคน

ญาณินเลือกหินคล้ายลูกแก้วแวววับให้ณัฐเดชบอกว่านี่คือชิ้นสำคัญ เรียกว่า “เพชรตาแมว”

ทันใดนั้นเอง ปาร์คจุนจีเข้ามาตะโกนให้รอก่อน ถามว่าลืมตนไปแล้วหรือ ทุกคนต้อนรับจุนจีด้วยความยินดี 6 หนุ่มยื่นมือออกไปวางซ้อนกัน ตะโกนอย่างฮึกเหิม

“สู้!”

6 หนุ่มไปถึงย่านเป้าหมาย มองหาไม่เห็นตึกไหนมีสัญลักษณ์อีกาขนาดใหญ่อยู่บนยอดตึกอย่างที่ญาณินวาดไว้เลย จึงเชื่อกันตามที่ญาณินบอกว่าได้มีการอำพรางตาไว้ก่อนแล้ว ณัฐเดชจึงใช้เพชรตาแมวที่สามารถมองเห็นอะไรที่คนมองไม่เห็นโดยเฉพาะอำนาจลี้ลับออกมาส่อง

ปรากฏการณ์อัศจรรย์เกิดทันที ไตรรัตน์อุทานอย่างตื่นเต้น “เฮ้ยนั่นไงเห็นแล้ว!!” ทุกคนมองตามที่ไตรรัตน์ชี้เห็น 3 ตึก อย่างที่ญาณินวาดไว้ ณัฐเดชจัดกำลังเป็น 3ทีม ทีมละ 2 คนแยกกันไปยัง 3 ตึกที่เห็น โดยให้หมอไปกับติณห์ ไตรรัตน์ไปกับพงอินทร์ และจุนจีไปกับตน

ทั้ง 3 ทีมแยกย้ายกันออกปฏิบัติการอย่างรวดเร็ว

ooooooo

ที่ดาดฟ้าตึกสำนักองค์เบญจา ทั้งเบญจา สมคิดและกรกฎรวมทั้งสมุนมายืนรอรับ 6 หนุ่มอยู่แล้ว โดยมีลูกกรอกพรายคอยกระซิบบอกการเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้ามทุกระยะ

“พวกมันมาแล้ว มีแต่พวกผู้ชาย 6 คน รวมทั้งพี่ติณห์” เบญจาบอกเมื่อฟังลูกกรอกพรายกระซิบ

“ดี! เชือดพวกแฟนๆของมัน ตัดกำลังของมันก่อน เหลือแต่นังผู้หญิงทั้ง 5 คน จะได้กำจัดมันได้ง่ายๆ กรกฎ! เบญจา! ทำตามแผนที่เราวางไว้ เจอทั้งคนทั้งผี ดูซิมันจะรอดไปได้ไหม”

สมคิดเดินไปกับกรกฎ ทิ้งเบญจาไว้ที่นั่นคนเดียว เบญจาหันมองยอดตึกสูงอีกครั้งพึมพำทั้งแค้นทั้งอึดอัด...

“พี่ติณห์...มารนหาที่ตายทำไม!”

ทีมงานทั้ง 3 แยกย้ายกันไปตามเป้าหมาย ไตรรัตน์เห็นเบญจาก่อนเพื่อนตามเคย พงอินทร์ขยับทันทีแต่ถูกสมุนของสมคิดยิงกราดใส่จนหลบกันแทบไม่ทัน ต่างชักปืนออกมายิงตอบโต้ เบญจาวิ่งหลบไปอีกทางหนึ่ง ติณห์วิ่งตามหมอร้องเตือนให้ระวังพลางวิ่งตามไป
สมคิดกับกรกฎวิ่งแยกกันไป ไตรรัตน์กับพงอินทร์ไล่ตามกรกฎกับสมุน ส่วนณัฐเดชกับจุนจีตามสมคิดกับสมุน 3 ทีมวิ่งไปกันคนละทาง

ติณห์กับหมอไล่ตามกรกฎกับสมุนไปปรากฏว่าเบญจาหายไปในกลุ่มคนในอุโมงค์ทางเดินรถไฟฟ้าใต้ดิน หมอคาดว่ามันอาจเป็นภาพลวงตาก็ได้ ขณะนั้นเอง ติณห์ก็ได้ยินเสียงเบญจาอีกว่า “พี่มาหาที่ตายทำไม...ทำไม...” แต่พอหันมองก็ไม่เห็นตัว หมอเห็นเบญจาชี้ให้ติณห์ดู ทั้งสองจึงวิ่งไล่ไปที่บันไดเลื่อนลงชั้นล่าง

ส่วนไตรรัตน์กับพงอินทร์ไล่ตามกรกฎกับสมุนไป พอมาถึงทางเข้าตึก พวกมันถูกยามสกัดไม่ให้เข้า แต่ถูกกรกฎและสมุนอัดร่วงแล้วพวกมันก็วิ่งเข้าไป พงอินทร์กับไตรรัตน์วิ่งตามมาเห็นพอดี แค้นใจที่พวกมันทำคนไม่รู้เรื่อง

“แน่จริงมาเจอกับฉันนี่มา!” ไตรรัตน์ร้องท้า

กรกฎหันไปหัวเราะเยาะกับพวกสมุนแล้วหักนิ้วกร๊อบๆเตรียมพร้อม

ฝ่ายณัฐเดชกับจุนจีที่ไล่ตามสมคิดไป สมคิดส่งสัญญาณให้สมุนมาจัดการทั้งสอง แต่ถูกทั้งสองที่ฝึกการต่อสู้มาอย่างดี ใช้ทั้งมวยสากลและเทควันโด จัดการร่วงไปทีละคน...ทีละคน แล้วจึงวิ่งไล่ตามสมคิดไป

ooooooo

6 หนุ่มที่แยกเป็น 3 ทีม ถูกสมคิด กรกฎ และเบญจา หลอกล่อให้ไล่ตาม เล่นงานมันได้ด้วยเครื่องรางของขลังบ้างแต่ทุกคนก็สะบักสะบอม

เมื่อพวกสมคิดจัดการกับ 6 หนุ่มไม่สำเร็จ สมคิดจึงเรียกกลับสำนักองค์เบญจา ทุกคนเหงื่อโชก สมคิดตวาดทันที

“สั่งอะไร...ให้ทันทีนะ อย่าต่อรอง อย่าเถียง อย่าขัดใจ อย่าทำให้อารมณ์เสีย เข้าใจไหม!”

กรกฎก้มหัวกลัวๆ เบญจาหน้าตาสับสน กังวล ทั้งกลัวพ่อและอยากหนี ทั้งห่วงติณห์ สมคิดเดินมาเชยคางเบญจาพูดหวานแต่เสียงเหี้ยมว่า ตนให้โอกาสนี้เป็นหนสุดท้าย แล้วยังปล่อยให้ติณห์รอดไปได้อีก เบญจาชี้แจงว่าพวกนั้นพกของมีอาคม

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 22 วันที่ 13 พ.ย. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ