หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 22 วันที่ 12 พ.ย. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 22 วันที่ 12 พ.ย. 56

การสืบหาต้นตอ เริ่มต้นจากกล้องวงจรปิดในร้านอาหารที่เกิดเหตุ...

จากกล้องวงจรปิดเห็นแค่นักธุรกิจคุยกับใครบางคนที่ไม่เห็นตัว? สงสัยกันว่าเขาคุยกับใคร? ญาณินบอกว่าคงมีแต่เราไม่เห็นหรือกล้องธรรมดาไม่อาจจับภาพได้

ปฏิบัติการใช้สัมผัสพิเศษจึงเริ่มขึ้น...กรรณาถอดถุงมือออก ญาณิน สุคนธรสและกรรณาก็ถอดอุปกรณ์ประจำตัวออก จับมือต่อๆกัน แล้วกรรัมภาก็สัมผัสเก้าอี้ที่นักธุรกิจนั่งก่อนลุกไปถูกไฟคลอกนอกร้าน

สัมผัสพิเศษของสี่สาว นำสิ่งที่เห็นมาประสานกันจนกรรัมภาสรุปให้ทุกคนฟังว่า

“คนที่นักธุรกิจคนนั้นคุยด้วยก่อนถูกไฟคลอก คือจิตของกรกฎ ลูกน้องของหมอสมคิดกับเบญจา!”

เมื่อได้ข้อมูลเช่นนี้แล้ว ณัชเดชกลับมาบอกเนตร–

สิตางศุ์กับหมอวรวรรธที่เพิ่งกลับจากไปทานอาหารข้างนอกมาให้ไปช่วยกันจัดการกับคนที่อยู่เบื้องหลังคดีประหลาดสะเทือนขวัญ ชี้ว่าพวกนี้คือ หมอสมคิดกับเบญจา


สุพิชชาได้แต่ยืนมองณัฐเดช หมอวรวรรธ และเนตรสิตางศุ์ปรึกษาหารือกันโดยไม่อาจแทรกเข้าไปได้ แต่ในสมองเธอนั้นคิดอะไรบางอย่าง เธอยิ้มออกมาขณะพึมพำ... “สมคิด...กับเบญจา...งั้นเหรอ?”

ooooooo

หมอผีสมคิดลำพองใจอย่างที่สุดที่งานสำเร็จ ชมเบญจาว่าดีมาก ทำดีขึ้นทุกวันจริงๆ

“ที่แท้อาชีพเราคือรับจ้างฆ่าคนหรือคะ” เบญจาถาม

“ฆ่าคนด้วยศาสตร์มืด มันเป็นอาชีพที่น่าภูมิใจออก...เงินคืออำนาจ อำนาจก็คือเงิน อีกไม่นาน เราก็จะมีอำนาจเหนือใครในโลก เราจะครอบครองทุกสิ่งทุกอย่างที่เราอยากได้”

“อีกไม่นานท่านกับคุณหนูก็จะยิ่งใหญ่ไม่มีใครมาเทียบได้” กรกฎสอพลอ

“ยิ่งใหญ่ด้วยการทำให้คนตายเพิ่มขึ้นทุกวันหรือคะ”

“อย่าไปคิดว่าพวกมันเป็นคนสิเบญจา คิดว่าเหยื่อแต่ละรายของเราเป็นสัตว์โง่ๆ ไร้ความสามารถบ้าง เลวบ้าง ขัดผลประโยชน์ของคนดีๆ เขาบ้าง มันก็ย่อมสมควรตายทั้งนั้น” หมอผีสมคิดพูดอย่างเลือดเย็น

เมื่อเบญจากลับถึงสำนักตัวเอง เธอเข้าห้องน้ำปิดประตูล็อก นั่งขดอยู่ในอ่างอาบน้ำ ร้องไห้อัดอั้น เพราะไม่อยากทำในสิ่งที่ถูกสมคิดบังคับบงการ

ooooooo

จากการประชุมศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับคดีกันอย่างกว้างขวางว่าใครคือผู้บงการฆ่านายทรงพลนักธุรกิจคนนั้น?

ในที่สุดค้นพบว่า นายทรงพลแอบเป็นชู้กับเมียเจ้านาย แถมยังแอบหักหลังเจ้านายอีกหลายๆเรื่อง แรงจูงใจนี้พอจะให้เจ้านายของทรงพลอยากฆ่านายทรงพลหรือเปล่า? สำหรับการสืบให้ถึงต้นตอนั้น กรรณาตั้งข้อสังเกตว่า

“ถึงตำรวจจะเก่งแค่ไหน ก็ไม่มีวันสืบหาความจริงได้ เพราะไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์”

ฝ่ายทางณัฐเดชสืบได้ว่า ผู้นำกลุ่มบริหารบริษัทใช้โทรศัพท์ติดต่อสองเบอร์ที่ตรงกันกับเจ้านายของนายทรงพล สามีของหญิงที่เขาลักลอบมีความสัมพันธ์บ่อยๆ กรรัมภาเสนอให้ลองโทร.ไปที่ทั้งสองเบอร์ดู

แต่ไม่ใช่มีเพียงฝ่ายนี้เท่านั้นที่ติดต่อเข้าไป สุพิชชาก็ติดต่อไปเช่นกัน ผลคือสุพิชชาสามารถเข้าถึงอาณาจักรสีดำนั้นได้ แต่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ถูกปฏิเสธ กรรัมภาค้นพบว่า

“เว็บไซต์นี้ถูกลงอาคมให้เลือกเฉพาะคนที่จิตกำลังตกอยู่ในภาวะดำมืด เสียใจ อ่อนแอ หรืออาฆาตแค้น กิเลสหนา หรือพูดง่ายๆ คือมันจะต้อนรับเฉพาะคนที่มีจิตใจอ่อนแอที่มันครอบงำได้ง่ายเท่านั้น”

“แบบนี้ทำยังไงพวกเราก็ไม่มีวันได้รหัสผ่าน แล้วเราจะเข้าถึงตัวมันได้ยังไง” ญาณินคิดหนัก

ติณห์เดินออกไปอย่างหงุดหงิด ญาณินตามไปด้วยความเป็นห่วง และที่มุมหนึ่งในบ้านนี่เอง ทั้งสองเจอกุมาริกานั่งฟังเพลงอยู่ ติณห์เข้าไปทัก กุมาริกาบอกว่าตนเหงา คิดถึงเจ้าที่

ขณะนั้นเอง ติณห์ได้รับโทรศัพท์จากเบญจาบอกว่าอยากเจอ อยากคุยด้วย ติณห์ดีใจมากถามว่าเธออยู่ที่ไหน ตนจะไปหาเดี๋ยวนี้เลย เบญจาไม่บอก มีข้อแม้ว่าเขาต้องรับปากก่อนว่าจะมาคนเดียวจึงจะบอกว่าตนอยู่ที่ไหนเห็นเงื่อนไขที่ติณห์อึดอัด เขายังไม่ทันตอบเบญจาก็ตัดพ้อต่อว่าแล้วตัดสายทิ้งเลย

ขณะเบญจากำลังคับแค้นใจนั่นเอง กรกฎเข้ามาบอกว่า

“คุณเบญจา...มีคนมาขอพบ เขาบอกว่ารู้จักพวกซิกซ์เซ้นส์ดี...ผมว่าคุณเบญจาควรไปหาเขา”

เบญจาเดินออกไป กรกฎเดินตาม แต่ที่มุมหนึ่ง หมอผีสมคิดที่จับตาดูอยู่พึมพำ

“ฉันมาไกลเกินกว่าที่จะยอมให้ความรักงี่เง่าของแกมาทำพัง!”

เบญจาเดินมาถึงห้องโถงจึงรู้ว่าคนที่มาขอพบเธอนั้นคือ สุพิชชา!

ooooooo

เพื่อสร้างกระแสกดดันให้จุนจีมีปัญหากับกรรัมภา เป้ยกับซองซูคบคิดกันปลอมตัวเป็นคู่จิ้นไปเดินควงกันในห้างให้เป็นข่าว

ซอง ซูปลอมตัวเป็นจุนจีได้เหมือนจนมีภาพกอสซิพ “ตัวจริงของคู่จิ้นข้ามแดน” และ “ปากบอกไม่มีอะไรในกอไผ่ แต่ไหงจุนจีกับเป้ยควงคู่กันไปช็อปปิ้งโชว์หวานจนน้ำตาลเรียกพี่อย่างนี้นะ”

กร รัมภาเจอข่าวนี้ถึงกับลมเพชรหึงออกหู เป็นปัญหาให้จุนจีหงุดหงิดถามว่าตนอยู่ด้วยเห็นๆ แล้วคนในรูปจะเป็นตนได้ยังไง กรรัมภาก็ยังหาว่าเป็นภาพจากวันอื่นหรือเปล่า

“คุณ...ไป กันใหญ่แล้ว” จุนจีปราม แต่พอดูรูปแล้วอารมณ์ขึ้นบ่น “ทำไมยังไม่จบกันอีก ผมชักทนไม่ไหวแล้วนะ” พูดแล้วลุกทันที กรรัมภาถามว่าจะไปไหน รอด้วย

พอดี สวนกับไตรรัตน์ และพงอินทร์ ไตรรัตน์เห็นอาการตะบึงตะบอนของทั้งสองก็งงถามว่าสองคนนั่นเป็นอะไร ญาณินบอกว่าคงเคลียร์ปัญหาซุปตาร์กันกระมัง

“ได้ความอะไรบ้างนายไตร” ติณห์ถาม

“ฉัน ไปสืบที่อยู่จดทะเบียนของเบอร์โทรศัพท์ของ Black world ทั้งสองเบอร์ รู้ไหมฉันเจออะไร” ถามแล้วไตรรัตน์ก็เล่าเองว่า “ที่อยู่ที่จดทะเบียนกลายเป็นบ้านร้างจะพังมิพังแหล่ ส่วนอีกเบอร์หนึ่งที่อยู่มันกลายเป็นที่ว่างมีแต่หญ้าขึ้นรกไปหมด”

“แล้วเราจะหามันเจอได้ไง?” กรรณาพึมพำ ทุกคนเครียด มืดแปดด้านไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหน

ที่สำนักองค์เบญจา...สุพิชชาไปพบเบญจา เอารูปของเนตรสิตางศุ์ไปให้ดูถามว่ารู้จักไหม เบญจาบอกว่าพอรู้จัก

“ดี... ฉันไม่อยากอยู่ร่วมโลกกับคนที่มันแย่งของรักไปจากฉัน ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมพวกสาวๆ ซิกซ์เซ้นส์ถึงดึงดูดพวกผู้ชายนัก”

“ฉันเข้าใจความรู้สึกของคุณดี” เบญจาพูดจากความรู้สึกของตัวเอง พอสุพิชชาถามว่าใครหรือ เบญจาระเบิดอารมณ์ออกมาว่า “ญาณิน!”

“อ๊า...อีนังพวกชะนีซิกซ์เซ้นส์อีกแล้วเหรอ งั้นเราสองคนก็มีศัตรูหัวใจพวกเดียวกันน่ะสิ” สุพิชชาสะใจ

ooooooo

จุน จีโทร.หาเป้ยถามว่าเธอทำอะไรลงไป ขอให้เลิกยุ่งกับตนสักทีได้ไหม กลับถูกเป้ยหัวเราะระริกบอกว่าตนกำลังโปรโมตละครของเราอยู่ ตอนนี้แฟนคลับแฮปปี้มีความสุขที่ได้เห็นเราเป็นคู่จิ้นกัน

“หยุดได้แล้ว คุณมาเจอผมที่โรงแรมผมเดี๋ยวนี้เลย คุณกับผมต้องเคลียร์กัน”

เป้ ยปฏิเสธจะไปหาเขาแต่ให้เขามาหาตน พอเป้ยบอกสถานที่จุนจีบอกว่าตนไม่ยอมไปที่นั่นแน่ๆ แต่ฟังปลายสายอีกอึดใจเดียวก็ตอบตกลง กรรัมภาถามว่าเป้ยให้ไปเจอที่ไหนหรือ จุนจีไม่ตอบแต่กลับบอกเธอว่า

“คุณแก้ม คุณต้องเชื่อมั่นในตัวผมนะ คุณต้องหนักแน่นนะ”

กรรัมภาพยักหน้างงๆ

แล้ว จู่ๆ เป้ยก็ไปพบจุนจีที่ห้องฟิตเนสของโรงแรมที่เขาพักอยู่ จุนจีไม่พอใจถามว่าเข้ามาได้ไง ทางโรงแรมไม่ได้บอกหรือว่าตนขอฟิตเนสคนเดียว

“ทางโรงแรมเขาจะไปขวางอะไรเป้ยคะ เขาก็รู้ว่าตอนนี้เราเป็นคู่รักกันในจอและคู่จิ้นกันนอกจอ” เป้ยลอยหน้าระรื่นโอบกอดคอจุนจีแนบชิด

“มันก็แค่ละครและนอกจอผมก็ไม่ได้จิ้นอะไรกับคุณด้วย ปล่อยผมครับ” จุนจีพยายามดันตัวออกแต่เป้ยกอดไว้แน่น

“ไม่ เอาน่าจุนจี เราเป็นเบอร์หนึ่งเหมือนกัน วงการนี้เป็นยังไง เราก็รู้ดีอยู่แก่ใจ จิ้นกับเป้ยคุณมีแต่ได้ จิ้นกับยัยแก้มคุณมีแต่ดับ คุณกล้าฆ่าแฟนคลับทุกคนด้วยการหยิบแฟนคลับธรรมดาคนนึงมาเป็นแฟนงั้นเหรอ อย่าทำอย่างนั้นนะจุนจี ชื่อเสียงทุกอย่างของคุณที่สร้างมาอย่างยากลำบาก มันจะหายไปในชั่วพริบตา คุณจะไม่เหลืออะไรเลย”

เป้ยกล่อมแล้วยั่ว ลูบไล้เรือนร่าง คลำซิกซ์แพ็ก เท่านั้นไม่พอยังถอดเสื้อขอดูด้วย ภาพที่เห็นภายนอกเหมือนทั้งสองกำลังทำอะไรกันในที่ลับตาคน ซองซูซุ่มดูอยู่ พึมพำสะใจ

“นี่ละ วันเผด็จศึก! หึ! ช็อตเด็ดแบบนี้ น่าจะเอาไปทำอะไรได้หลายอย่าง”

ขณะ นั้นเอง ลีจองกุ๊กเดินตามหาจุนจี เจอซองซูถามว่าเห็นจุนจีไหม ซองซูหลอกว่าเห็นเดินไปทางสระน้ำ ยุให้ลีจองกุ๊กรีบตามไปดู ส่วนตัวเองเหลือบเห็นกรรัมภาเดินเข้าไปในฟิตเนสก็ยิ่งสะใจว่ากรรัมภาต้องได้ เห็นช็อตเด็ดแน่

กรรัมภาเดินเข้าไปเห็นจริงๆ เห็นจุนจีกำลังใช้สองมือจับต้นแขนเป้ยจะดันเธอออกไป กรรัมภาเสียใจเรียกเขาเสียงดัง จุนจีผลักเป้ยออกรีบมาชี้แจงกับกรรัมภาว่าไม่ใช่อย่างที่เห็นนะ...แต่เป้ย สอดขึ้นด้วยใบหน้ายิ้มหยันใส่กรรัมภาว่า

“ใช่! เธอจะได้รู้ตัวเสียทีว่า เธอมันก็แค่ขนมขบเคี้ยวให้จุนจีไว้กินเล่นๆแก้ขัด ไม่ใช่อาหารหลักไว้ตั้งโต๊ะ ออกหน้าออกตาเหมือนระดับซุปตาร์ด้วยกันอย่างเป้ย ปาริฉัตร”

กรรัมภาน้ำตาร่วงหันเดินหนี จุนจีรีบคว้ามือเธอแล้วพาออกจากฟิตเนสไป เป้ยถามว่าจะไปไหน จุนจีทำหูทวนลม พากรรัมภาเดินดุ่มไป

“อย่าไปนะจุนจี เราเป็นคู่จิ้นกัน คุณไปกับแม่นั่นได้ยังไง กลับมานะจุนจี...จุนจี!!” เป้ยยังตะโกนตามไม่เลิก

จุน จีทั้งลากทั้งจูงกรรัมภาเดินเข้าไปในห้างอย่างไม่แยแส ลีจองกุ๊กมาเห็นเข้าพอดี ลีจองกุ๊กตะโกนเรียกจุนจีแล้ววิ่งไล่ตามเหมือนคนบ้าจนคนในห้างพากันหยุดมอง แต่เสียงเรียกของลีจองกุ๊กกลับทำให้จุนจีพากรรัมภาวิ่งราวกับหนีตาย

“แล้วเราจะไปไหนกัน?” กรรัมภาถาม

“ก็แล้วแต่คุณ ต่อจากนี้ ผมขอเป็นแค่นายจักร ไม่ใช่ปาร์คจุนจีอีกแล้ว คุณต้องรับผิดชอบชีวิตผมนะ”

ถูก จุนจีโยนกลองให้รับผิดชอบชีวิตตนทำเอา กรรัมภามึน แต่ไม่มีเวลาโต้เถียง จึงพากันวิ่งหนีลีจองกุ๊กจนหายเข้าไปในกลุ่มคนเดินห้าง ลีจองกุ๊กวิ่งตามจน

ขาลาก ทรุดนั่งครวญ “ทำกุ๊กอีกแล้ว...จุนจี...” นึกได้รีบโทร.เข้ามือถือจุนจี กลับได้รับคำตอบที่ชอกช้ำกว่าเดิมว่า

“...อย่า โทร. หรือตามหาฉัน ขอเวลาฉันได้คิดตัดสินใจอะไรบางอย่างในชีวิต ไม่ต้องเป็นห่วงฉัน ฉันสัญญาจะดูแลตัวเองให้ดี...คัมซาฮัมนีดา”

ลีจองกุ๊กเก็บมือถือ น้ำตาคลอ...

เมื่อหนีพ้นลีจองกุ๊กแล้ว กรรัมภาจึงมีโอกาสติงจุนจีว่าเขาไม่จำเป็นต้องทำอย่างนี้

“จำเป็น สิ ผมอยากเป็นผู้ชายธรรมดาๆคนนึงที่ใช้เวลากับคุณอย่างอิสระ โดยที่ไม่มีชื่อเสียงคอยตามบงการว่าผมควรทำอะไร ไม่ควรทำอะไร” กรรัมภาถามว่าเวลานี้เขาต้องการทำอะไร “ทำทุกอย่างที่จะได้อยู่กับคุณ”

ทั้งสองจูงมือกันเดินไปบนท้องถนนอย่างปลอดโปร่งใจ เหมือนโลกนี้มีกันแค่สองคน...

ooooooo

ทนายสมชาติเดินทางไปที่รีสอร์ต ถูกเบญจาขอให้ช่วยหายตัวไปสักพักเพื่อติณห์เป็นห่วงแล้วจะได้มาหาตน

“เห็นจะไม่ได้หรอกครับคุณเบญจา ผมเป็นลูกจ้าง อะไรที่จะทำให้นายจ้างเดือดร้อน ผมคงทำไม่ได้ ขอตัวนะครับ”

เบญจา โกรธเดินตามไปขอร้องอีก ทนายสมชาติยืนกรานว่าตนจะไม่ยอมให้เธอใช้เป็นเครื่องมือทำร้ายติณห์กับญาณิ นอีก แล้วรีบเดินหนี แต่จู่ๆ ก็ปวดท้องราวกับถูกบิดไส้ เบญจาย่างสามขุมเข้าหานัยน์ตาแดงก่ำพูดเหี้ยม

“ไม่เคยมีใครขัดใจฉันได้ จำเอาไว้”

“ใช่ ไม่เคยมีใครขัดใจลูกสาวฉันได้!” เสียงสมคิดแทรกเข้ามา แล้วเดินมาพร้อมกรกฎ เบญจาตกใจถามว่าพ่อมาที่นี่ทำไม “แกมาทำอะไร ฉันก็มาทำอย่างเดียวกับแกนั่นแหละ อ้อ! แต่รับรองฉันเด็ดขาดกว่าแกเยอะ!”

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 22 วันที่ 12 พ.ย. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ