หน้าเว็บ

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 1

อ่านนิยายรายวันเรื่อง มารยาริษยา ตอนที่ 1

ในงาน “Bangkok Fashion Week 2012” เป็นงานที่รวมดารานางแบบในวงการมาเกือบหมด งานนี้ขาดไม่ได้คือ เพียงดาว ในวัย 30 แล้ว เธอเป็นนางแบบแนวหน้าที่ได้ชื่อว่าทั้งเหวี่ยงทั้งวีน แต่ก็ยังชูคออยู่ในวงการได้ราวกับนางพญา

ดีนี่ สาวสวยนัยน์ตาคมที่ใฝ่ฝันจะเข้าวงการ เอกญาติห่างๆของเธอจึงพามาฝากไว้กับป้ากบ ช่างแต่งหน้าที่เป็นขมิ้นกับปูนกับเพียงดาว เอกแนะนำว่า ดีนี่เป็นญาติห่างๆของตนเพิ่งกลับมาจากอเมริกา อยากเป็นนางแบบ รับรองว่าเป็นเด็กซื่อ นิสัยดี ว่าง่ายใช้ง่าย ขยันขอเอาหัวเป็นประกันว่าป้ากบจะไม่ผิดหวัง ฝากให้ช่วยปั้นให้ด้วยเพราะพ่อแม่ดีนี่เสียหมดแล้ว น่าสงสารมาก ส่วนตัวเอกเองจะไปกับกองถ่ายที่ไต้หวัน

กบกะเทยวัยป้ารับไว้อย่างนั้นเอง แต่ก็พาไปที่สตูดิโอ พาเข้าไปในห้องแต่งหน้าที่ตัวเองต้องไปทำงาน ที่สตูดิโอนี่เอง โปรดิวเซอร์เอาซองเงินปึกหนามาให้

ป้ากบบอกว่ารวมเงินของเดือนที่แล้วด้วย ป้ากบเก็บใส่กระเป๋าถือ ดีนี่มองอย่างสนใจ เมื่อป้ากบถูกผู้ช่วยเรียกให้ไปช่วยซับหน้าให้นางแบบ กลับมาปรากฏว่าซองเงินหายไปแล้ว

ขณะป้ากบกำลังตกใจนั่นเอง ดีนี่เอาซองเงินมาถามว่าเป็นของป้ากบใช่ไหม ตนเห็นมันตกอยู่ ป้ากบดีใจมากเพราะเงินในนั้นหมายถึงการดำรงชีวิตอยู่ทั้งเดือน ดีนี่ได้ใจจากป้ากบไปเต็มๆ รับดีนี่ไว้ในความดูแล ทั้งให้ความหวังว่า “สักวัน ป้าจะทำให้รูปหนูได้ขึ้นไปอยู่แทนที่รูปนังดาว” ดีนี่ดีใจมากที่ฝันอันบรรเจิดของตนเริ่มเห็นรำไรแล้ว

คุณพงษ์เป็นช่างภาพที่เพียงดาววางใจในฝีมือ แต่วันนี้แต้วมาบอกว่าลูกคุณพงษ์ไม่สบาย เขาจึงให้โอมช่างภาพที่เพิ่งจบจากอเมริกามาถ่ายแทน

แม้โอมจะหล่อมีเสน่ห์เพียงใด แต่เพียงดาวก็ทำเชิดใส่ซ้ำยังวีนว่ามาสายตั้งครึ่งชั่วโมง โอมไม่ชี้แจงแต่ยิ้มๆเพราะที่แท้เขามาก่อนครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ แต่เพียงดาวไปดูนาฬิกาข้อมือของอู๋ที่ตายตรง 09.30 น.พอดี แต่อู๋ใส่มาเพราะเข้ากับชุดเท่านั้น เพียงดาวเลยหน้าม้าน แต่เก็บอาการไว้อย่างถือดี

โอมถ่ายแบบไปครู่หนึ่งบอกเพียงดาวว่าอยากได้อารมณ์แบบเซอร์ไพรส์ เลยทำเป็นพูดว่า

“คุณดาวครับ ผมชอบคุณนะครับ”

เพียงดาวตกใจ โอมเก็บภาพนั้นไว้ทันที เธอบ่นว่า “เข้าใจเล่นนะ แกล้งพูดทำให้ฉันตกใจจริงๆ”

“ผมไม่ได้แกล้งครับ ผมพูดจริงๆ”

ประโยคนี้ ทำเอาเพียงดาวเก็บไปเคลิ้ม แต่ก็ยังทำฟอร์มเชิดใส่เหมือนโอมไม่ได้อยู่ในสายตา

ส่วนดีนี่ที่ป้ากบพาไปที่สตูดิโอ เจอโอมเข้าถึงกับตะลึงในความหล่อ แต่ทำแอ๊บแบ๊วมองเขาตาใสไร้เดียงสา

โอมอยู่กับแม่และอามน้องชาย มีฝ้ายที่แม่บอกว่าเป็นลูกของเพื่อนเรียนวิศวะท่าทางห้าวๆไปทางผู้ชายมาอยู่ด้วย

เมื่อกลับถึงบ้าน โอมเปิดดูรูปของเพียงดาวในกล้อง อามโผล่มาดูด้วยชมว่า ตัวจริงสวยแบบในรูปไหม

“สวย แต่ดุ” โอมตอบยิ้มๆ

ooooooo

ป้ากบมุ่งมั่นที่จะปั้นดีนี่ให้ขึ้นมาเบียดเพียงดาวให้ตกจากบัลลังก์ให้ได้ วันนี้จึงพาไปแนะนำตัวและฝากฝังดีนี่กับพี่เล็กเจ้าของสำนักพิมพ์ ว้าวสตาร์ พี่เงาะสไตลิสต์ของแฟชั่นโพสต์ และต่ายผู้จัดการของ Runway Chanel พี่ต่ายมองหน้าดีนี่ชมว่า

“เด็กคนนี้หน้าสวยแปลก ใช้ได้เลยกบ”

แต้วกับอู๋ไปหาเพียงดาวที่บ้านแต่เช้า แต้วบอกว่าตนคุยคอนเซปต์งานพี่แคทมาแล้ว ยังไงก็ต้องให้เพียงดาวไปเดินแบบให้ ซึ่งเธอก็ไม่ขัดข้องแต่ขอเคลียร์คิวก่อน ระหว่างนั้นคุยกันถึงคอนเซปต์งานว่า นางแบบต้องใส่คอนแทกเลนส์สีๆตามชุดด้วย

อู๋อยากให้แต้วใส่สีชมพู โลกจะได้เป็นสีแบบคนมีความรัก เพียงดาวสวนไปว่าทำไมใครๆถึงอยากมีความรัก ตอนตนมีไม่เห็นมีความสุขเลย อู๋ติงว่าผู้ชายไม่ได้เลวไปหมดทุกคนหรอก คนดีๆก็ยังมีอยู่

“จะดีจะเลวดาวก็ไม่สนล่ะค่ะ ดาวตาสว่างแล้ว ดาวจะไม่ยอมเอาความสุข ความทุกข์ เอาชีวิตของตัวเองไปผูกพันกับคนอื่นอีก”

ป้ากบหาทางที่จะแทรกดีนี่เข้าไปในงานเดินแบบครั้งนี้ พาไปดูที่เวทีจัดงานบอกพี่แคทว่าพาน้องมาดูงานรับรองไม่ให้วุ่น เมื่อรู้ว่าทุกคนที่เดินแบบต้องใส่

คอนแทกเลนส์ ป้ากบก็คิดแผนร้าย แอบเอาโทนเนอร์หยอดใส่คอนแทกเลนส์ของใครสักคน ทางพี่แคทก็ต้องหาคนเดินแบบแทนถ้าหาใครไม่ได้ก็เป็นโอกาสของดีนี่!

มิ้งค์ที่เดินคู่กับเพียงดาวโชคร้าย พอใส่คอนแทกเลนส์เข้าไปก็แสบตาจนต้องพาส่งโรงพยาบาล พี่แคทโทร.หานางแบบมาเดินแทนแต่ไม่มีใครว่าง ป้ากบเสนอดีนี่เสียบทันที พี่แคทกำลังเข้าตาจนให้ดีนี่ลองเดินให้ดูเห็นหน่วยก้านพอใช้ได้ก็ตกลงให้เดินแบบแทนมิ้งค์ ซึ่งก็คือเดินคู่กับเพียงดาวนั่นเอง

พี่แคทพูดคร่าวๆให้ดีนี่ฟังว่าจะให้หยุดโพสต์ตรงไหน อย่างไร แล้วฝากเพียงดาวให้ช่วยดูแลน้องด้วย

แต่พอเดินจริงๆดีนี่ก็ทำผิดคิวไม่เดินย้อนกลับไปกับเพียงดาวแต่กลับยืนเอียงซ้ายเอียงขวายิ้มหวานให้ช่างภาพถ่ายรูปอยู่นาน จนเพียงดาวต้องเดินย้อนกลับมาพากลับได้อย่างแนบเนียนแบบมืออาชีพ เพียงดาวไม่พอใจเชื่อว่าดีนี่แกล้งผิดคิวเรียกความสนใจจากนักข่าวเพื่อจะได้แจ้งเกิด ส่วนดีนี่ก็ทำเป็นเสียอกเสียใจ ที่ตนทำผิดพลาด ป้ากบที่แอบสะใจก็หาจังหวะพาดีนี่ออกไปจากสถานการณ์ที่กดดันนั้น

พอออกมาขึ้นรถ ป้ากบบอกดีนี่ว่า “นังดาวมฤตยู ตอนนี้ยอมมันไปก่อน แต่วันไหนหนูเขี่ยมันลงจากบัลลังก์ได้ วันนั้นเราจะเหยียบซ้ำให้มันจมดินไปเลย เข้าใจไหม” ดีนี่รับคำทันที

ooooooo
โดย บทประพันธ์ พุมเรียง จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 5 โดย ผอูน-พรดี จันทรศิริ
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์