หน้าเว็บ

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 2

อ่านนิยายรายวันเรื่อง มารยาริษยา ตอนที่ 2

วันนี้เพียงดาวไปถึงออฟฟิศโมเดลแมกกาซีนก่อนเวลาตามความเคยชิน เห็นโน้ตบุ๊กของโอมวางอยู่มีแต่รูปของเธอตั้งแต่เริ่มเข้าวงการ โอมบอกเธอว่า โน้ตบุ๊กตนมีแต่รูปเธอเพราะ “ผมชอบคุณ”

เมื่อโอกาสเหมาะยังบอกเธอว่า “ผมชอบคุณดาวมาตั้งนานแล้วครับ ผมดีใจมากเลยที่งานชิ้นแรกของผมได้ถ่ายคุณดาว” เพียงดาวมองหน้าเขา พูดดักคอว่าปากหวาน แต่ใช้ไม่ได้กับตนหรอก พูดแล้วเดินออกไปเลย

ส่วนดีนี่ หลังจากเจ้าเล่ห์ทำผิดคิวครั้งนั้น แล้วก็มีงานติดต่อเข้ามามากมายจนป้ากบบอกว่าไม่มีวันว่างเลย ถ้าถ่ายปกวางแผงเมื่อไหร่มีหวังต้องซื้อสมุดคิวใหม่แน่ๆ

เพราะเล่มนี้คงเต็มหมด

ดีนี่ดำเนินแผนลึก ซื้อแหวนขอบคุณป้ากบ ทำให้ป้ากบยิ่งซึ้งใจว่าช่างเป็นคนกตัญญูรู้คุณ ให้สัญญาว่า

“ดีนี่ ป้าสัญญานะลูก ว่าป้าจะไม่มีวันทิ้งหนู จะทุ่มสุดตัวเพื่อดีนี่ของป้า” พูดแล้วกอดดีนี่ร้องไห้ด้วยความซาบซึ้งใจ

ในขณะที่โอมพยายามสานสัมพันธ์กับเพียงดาวนั้น พอดีรถของเพียงดาวเสีย เขาให้เธอซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปส่งบ้าน ยิ่งทำให้เพียงดาวที่แอบเคลิ้มอยู่แล้วยิ่งรู้สึกดีกับการได้อยู่ใกล้ชิดเขา

ส่วนดีนี่ ไปถ่ายแบบนัดแรกก็ได้โอมเป็นช่างภาพ เธอพยายามอ่อยเขาเนียนๆ แม้แต่มอเตอร์ไซค์ที่เขาใช้อยู่เธอก็คุยกับเขาได้อย่างคนคอเดียวกัน แสดงความชอบถึงขั้นขอลองนั่ง แต่แกล้งเซจะล้มไปทางเขา โอมช่วยพยุงไว้จากข้างหลัง

เพียงดาวมาเห็นพอดี ดีนี่ทักทายอย่างอ่อนน้อมพร้อมทั้งพูดออกตัวว่า วันงานพี่แคทนั้นตนไม่ได้ตั้งใจจริงๆ เพียงดาวเลยอบรมแกมประชดว่า ขอแนะนำว่าการเป็นนางแบบที่ดีต้องใช้ความสามารถไม่ใช่ใช้ทางลัด แต่ก็ไม่แน่ ช่างภาพบางคนอาจจะชอบก็ได้ ดีนี่ทำแอ๊บแบ๊วถามว่าหมายความว่ายังไง เพียงดาวไม่ตอบแต่ตวัดสายตาไปทางโอมแล้วเดินจากไป

แม้โอมจะถูกดีนี่อ่อยและรุกหนัก แต่เขาก็ยังมั่นคงกับเพียงดาว ไม่ว่าจะพูดกี่ครั้งก็ยังบอกว่า “ผมชอบคุณจริงๆ” และเพียงดาวฟังทีไรก็อดหวั่นไหวไม่ได้เช่นกัน แต่ยังวางฟอร์มและนึกโมโหตัวเองที่รู้สึกอย่างนั้น

นับจากวันที่แกล้งผิดคิวครั้งนั้นแล้ว ดีนี่ก็ดังเปรี้ยงปร้าง ทั้งนิตยสาร โฆษณา และงานแสดงสินค้าถ่ายแบบรุมกันจองตัว รูปเธอขึ้นปกนิตยสารแทบทุกฉบับบนแผงหนังสือ

วันนี้ อามมายืนดูรูปเธอที่ปกหนังสืออย่างพอใจ เจอดีนี่มาดูที่แผงหนังสือพอดี อามมองตะลึงชมว่าตัวจริงสวยกว่าในรูปอีก และเมื่อปลอดคน ดีนี่ก็ดึงหนังสือ

ที่ตัวเองขึ้นปกทับหนังสือที่เพียงดาวขึ้นปกเพื่อทั้งแผงจะได้มีแต่รูปตัวเอง

ส่วนป้ากบก็หาทางแซะเพียงดาวออกจากโฆษณาแชมพูโอลิเวียร์ที่เธอเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ติดต่อกันมา 5 ปี เพื่อให้ดีนี่เข้าเสียบแทน ขนาดยอมดัมพ์ค่าตัวลงมาต่ำกว่าเพียงดาวมาก กระทั่งติดสินบนมดที่เป็นคนดูแลโฆษณาของโอลิเวียร์ แต่ทุกอย่างก็ช้าไป เพราะเพียงดาวเซ็นสัญญาไปแล้ว

ป้ากบเสียดายมาก ดีนี่ทำเป็นคนดีไม่อยากแทรกเข้าไปแต่วางแผนเอาตัวเข้าแลก หาทางดักพบสมพลเจ้าของสินค้า หลังจากนั้น กลายเป็นมีแบรนด์แอมบาสเดอร์สองคนคือ เพียงดาวกับดีนี่

เพียงดาวโกรธมากประกาศไม่ถ่ายโฆษณาชิ้นนี้ถ้าไม่เป็นไปตามสัญญาที่เซ็นไว้ ถามดีนี่ว่าเธอไปนอนกับสมพลมาแล้วใช่ไหม ถึงได้มีการเปลี่ยนแปลงไวราวฟ้าแลบแบบนี้

เพียงดาวทนไม่ได้กับความโสโครกในวงการ เธอหนีไปพักใจที่เขาใหญ่อันเป็นสถานที่ที่นัดถ่ายปฏิทินกัน ไปเจอโอมที่ล่วงหน้าไปดูสถานที่ก่อนแล้ว

ในยามที่ผิดหวัง ว้าเหว่จนรู้สึกโดดเดี่ยวนี้ ทำให้เพียงดาวอาศัยยานอนหลับ แต่หลับแล้วกลับฝันร้ายจนร้องไห้ โอมเข้ามาดูด้วยความเป็นห่วง ปลอบโยนและบอกเหมือนทุกครั้งที่พบกันว่า เขาชอบเธอ ทำให้เพียงดาวรู้สึกอบอุ่น ปล่อยใจไปตามปรารถนาของกันและกัน

จนกระทั่งเช้า ทีมงานมาเตรียมถ่ายปฏิทิน อู๋กับแต้วดีใจที่เห็นเพียงดาวไม่เป็นอะไร เธอบอกทั้งสองอย่างสดชื่นว่าให้รีบไปเตรียมงานเสีย เดี๋ยวตนจะตามไป

ปรากฏว่า วันนี้เพียงดาวถ่ายปฏิทินอย่างแจ่มใสมีความสุข จนแต้วถามอู๋ว่าแปลกไหม อู๋บอกว่าแปลกมากแต่ไม่รู้ว่าแปลกยังไง พอฉุกคิดอะไรได้ก็ทำตาโตถาม “หรือว่า...” แต้วตอบอย่างรู้กันว่า “บ้า ไม่หรอก!”

การทำงานราบรื่นรวดเร็วมาก ตกเย็นโอมขอแต้วค้างที่นี่อีกสักคืน แต้วไม่มีปัญหา ถามว่าใครจะค้างอีกไหม ขณะนั้นเอง เพียงดาวลากกระเป๋าออกมา แต้วถามว่าไม่ค้างอีกสักคืนหรือ เพียงดาวหลบตาอย่างมีพิรุธบอกว่าตนกลับดีกว่า

โอมยังอยู่ตรงนั้น ฟังเพียงดาวแล้วได้แต่ใจแป้วมองเธอขับรถออกไป แล้วถอนใจยาวอย่างเหงาจับใจ

แต่ผ่านไปไม่นาน ขณะโอมไปยืนเหงาอยู่ที่ริมน้ำบ้านเขาใหญ่ จู่ๆ เพียงดาวก็กลับมาบอกว่าลืมของ โอมพูดกึ่งตัดพ้อกึ่งประชดว่า “ผมลืมไปว่าคุณเป็นคนลืมง่ายอยู่แล้ว”

เพียงดาวโน้มหน้าเข้าไปหอมเขาบอกว่า “ฉันลืมนี่ไง” โอมตาเป็นประกายด้วยความดีใจอุ้มเธอพาลงน้ำ แล้วค่อยๆโผล่ขึ้นมาจูบกันด้วยความรัก...

ooooooo

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 2
โดย บทประพันธ์ พุมเรียง จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 5 โดย ผอูน-พรดี จันทรศิริ
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์