หน้าเว็บ

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 3

อ่านนิยายรายวันเรื่อง มารยาริษยา ตอนที่ 3

แม้ว่าจะแสดงออกต่อกันด้วยความรัก แต่ลึกๆแล้วเพียงดาวไม่เชื่อในความรัก เธอบอกโอมว่าความรักไม่ได้เป็นสิ่งจีรังยั่งยืน ไม่จากกันเพราะเลิกรักกันก็ต้องตายจากกัน เหตุนี้เอง รุ่งขึ้นเธอจึงหนีจากโอมไป เมื่อโอมโทร.เข้ามือถือ เธอกดทิ้งครั้งแล้วครั้งเล่า พึมพำกับตัวเอง “ขอโทษนะ ฉันไม่อยากเจ็บปวดกับความรักอีกแล้ว”

เมื่อมาเจอกันที่หน้าห้องเก็บของในออฟฟิศโมเดล โอมจับมือเพียงดาวถามอย่างทำใจไม่ได้ว่าทำไมเธอต้องหลบหน้าตน โทร.ก็ไม่รับ เรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างเราไม่มีความหมายเลยหรือ

“โอม...เราก็แค่คนเหงาสองคนที่บังเอิญมาเจอกัน” โอมบอกว่าแต่ตนรักเธอ “โอม...โอมอาจจะคิดว่าสิ่งที่โอมรู้สึกมันยิ่งใหญ่ แต่มันไม่ใช่หรอก อีกไม่กี่วัน โอมก็ลืมฉันเอง...ฉันขอ”

นับแต่กลับจากเขาใหญ่ เพียงดาวก็เหงาหงอยจนอู๋ทนไม่ได้บอกว่าเห็นเธอเป็นแบบนี้แล้วไม่สบายใจมีอะไรให้พูดมาเลย เพียงดาวจึงบอกว่าตอนอยู่เขาใหญ่ตนนอนกับโอม แต่ก็บอกว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่ตนบอกโอมไปแล้วว่าให้ลืมๆไปเสีย

อู๋บอกว่า เข้าใจว่าเธอเจ็บปวดกับความรักมามาก แต่ก็น่าลองเปิดโอกาสหน่อย ตนอยากเห็นเธอมีความสุข แม้คำพูดของอู๋จะกระทบใจเพียงดาวจนต้องกลั้นน้ำตา แต่เธอก็พยายามเข้มแข็ง

คืนนี้เอง โอมแอบปีนรั้วเข้ามาหาเพียงดาว แต่พลาดตกลงไปจนเธอต้องพาเข้าไปทำแผลในห้อง แต่เมื่อโอมรำพันความรักที่มีต่อเธอ เพียงดาวกลับไล่เขาให้ออกไปเสีย พยายามผลักโอมที่เข้ามากอดจนตัวเองหมดแรง

โอมกอดเพียงดาวไว้สัญญาว่าจะไม่ทิ้งเธอจะดูแล จะทำให้ทุกวันของเราเป็นวันที่มีความสุขเหมือนตอนอยู่ที่เขาใหญ่ เพียงดาวร้องไห้อยู่ในอ้อมกอดของเขา กำแพงกีดกั้นในใจเธอพังทลาย เหลือแต่ความหวังว่าโอมจะเป็นความรักที่ตนรอคอยมานาน...หลังจากนั้น โอมก็เข้ามาอยู่ในบ้านเธอ ดูแลเธออย่างดีด้วยความรัก

ฝ่ายดีนี่ ยังไม่พอใจในสิ่งที่ตนไขว่คว้ามาได้ เธอต้องการครอบครองโอมเพื่อทำลายเพียงดาว วันนี้เจอกับเพียงดาวที่ห้องเซาน่าในฟิตเนส ก็ทำทีถามถึงโอมว่าเป็นอย่างไร แล้วรู้ว่าเพียงดาวไม่พอใจ จากนั้นก็ยุแหย่ทำให้เพียงดาวระแวงโอม ทำนองว่าโอมปฏิบัติต่อตนดีมากเวลาที่มาถ่ายรูปให้ พูดเป็นนัยว่า ไม่รู้ว่าเวลาถ่ายให้เธอเขาทำอย่างนี้หรือเปล่า

ป้ากบให้ความร่วมมือเต็มที่ เมื่อรู้ว่าดีนี่สนใจโอมก็อาสาติดต่อเจ้าของสินค้าเพื่อให้โอมมาถ่ายรูป

ลงนิตยสารให้ แต้วรู้ข่าวนี้ บอกอู๋กับโอมว่าอย่าเพิ่งให้เพียงดาวรู้เรื่องนี้เลย จะมีปัญหาเปล่าๆ เอาไว้ถ่ายเสร็จแล้วตนจะบอกเอง

เพียงดาวรู้จนได้เพราะดีนี่แอบส่งปกโมเดล

ฉบับใหม่ที่อยู่ในเมล์ของคิวในสตูดิโอถ่ายแบบก็แอบกดส่งไปให้เพียงดาว เพียงดาวมองงงๆ พอทบทวนแล้วก็กลายเป็นโกรธที่โอมโกหกว่าไปถ่ายรูปให้นุช เธอลุยไปที่สตูดิโอทันที ไปเห็นโอมจัดท่าให้ดีนี่อย่างใกล้ชิดก็ทนไม่ได้ จนอู๋ตกใจรีบเข้าขวางขอร้องให้ใจเย็นๆ

แต่พอไปเจอดีนี่ที่หน้าห้องน้ำ ถูกดีนี่พูดให้ยิ่งระแวงว่าตัวเองมีอะไรกับโอม ดังนั้น เมื่อโอมกลับบ้านวันนี้จึงถูกเพียงดาวคาดคั้นว่าทำไมต้องโกหกตน เขามีอะไรกับดีนี่แล้วใช่ไหม

อู๋ต้องเข้ามาไกล่เกลี่ยว่า ดีนี่กับโอมไม่มีอะไรกันจริงๆ ตนเป็นพยานได้ เรื่องที่ไม่ให้บอกว่าโอมมาถ่ายรูปให้ดีนี่ตนก็เป็นคนขอไว้เอง เพราะไม่อยากให้เธอไม่สบายใจ

“ผมสัญญานะครับ ว่าผมจะไม่รักใครนอกจากคุณดาว” โอมกอดเพียงดาวไว้อย่างอบอุ่น

“งั้นก็สัญญานะว่าอย่าไปยุ่งกับผู้หญิงคนนั้นอีก เขาร้ายกาจกว่าที่คุณคิด” เพียงดาวพูดไปร้องไห้ไปในอ้อมกอดโอม

ต่อมา เพียงดาวถูกทาบทามให้ไปงานครบรอบ 17 ปีโมเดล มีโชว์เปิดตัวของเพียงดาวคู่กับดีนี่ แต้วพูดอย่างเข้าใจเธอว่าถ้าเธอจะปฏิเสธตนก็เข้าใจ เพียงดาวบอกว่าถ้าตนถอนตัวแต้วก็ต้องถูกบอสตำหนิ บอกแต้วว่า “ดาวทำให้พี่เดือดร้อนมาเยอะแล้ว ดาวจะแสดงงานนี้ค่ะ คราวนี้สัญญาว่าจะควบคุมตัวเอง จะทำงานอย่างมืออาชีพ ไม่เอาเรื่องส่วนตัวมาเกี่ยวข้องค่ะ” พอดีโอมเอาแฟ้มมาให้แต้ว เพียงดาวพูดลอยๆว่า “ดาวสัญญาว่าจะไม่วุ่นวายกับดีนี่ แต่พี่แต้วก็ต้องกำชับคนอื่นด้วยนะคะ”

เพียงดาวหางตาไปทางโอม โอมมองอย่างเหนื่อยใจ...

ooooooo

ไม่ว่ามีเรื่องกับเพียงดาวกี่ครั้ง เมื่อนักข่าวมาสัมภาษณ์ดีนี่ เธอก็จะพร่ำพรรณนาถึงความรักความนับถือยกย่องเพียงดาว และยืนยันว่าไม่มีอะไรกันเป็นเพียงความเข้าใจผิดเท่านั้น

การมาร่วมงานกันครั้งนี้ ป้ากบพูดให้ดีนี่มั่นใจว่าเพียงดาวไม่กล้าทำอะไรแน่เพราะอยู่ต่อหน้าสื่อมากมาย

ก่อนถึงงานแสดง ผู้กำกับเรียกทั้งดีนี่และเพียงดาวไปทบทวนคอนเซปต์ว่า ผู้หญิงของโมเดลจะมีความร้อนแรงและความสงบเยือกเย็นในคนเดียวกัน โดยวางตัวให้เพียงดาวพรีเซนต์ด้านความร้อนแรงเป็นนกฟีนิกซ์ส่วนดีนี่เป็นมุมของผู้หญิงเยือกเย็นเป็นสโนว์ควีน

ผู้กำกับเวทีชี้ไปที่มาร์กไฟว่าเดี๋ยวไฟจะลุกตามมาร์ก บอกเพียงดาวระวังอย่าดินเข้าใกล้เส้นแดงเพราะอันตราย

ระหว่างนั้น อู๋มากระซิบบอกเพียงดาวว่าโอมมา โอมถอดเสื้อนอกเข้าไปช่วยคิวยกของ ดีนี่เห็นขอบกางเกงในของโอมแลบออกมาเป็นยี่ห้อเคซี

ดีนี่หายตัวไปครู่หนึ่งกลับมาพร้อมถุงในมือ แล้วเอาไปใส่ในกระเป๋าถือของตัวเอง ทำท่าลับๆล่อๆให้เพียงดาว สนใจ จากนั้นก็ทำทีออกไปจากตรงนั้น เพียงดาวอยากรู้เลยแอบเปิดดู พบเป็นกางเกงในผู้ชายยี่ห้อเคซี มีกระดาษแผ่นเล็กๆเขียนว่า “ดีนี่ซักให้แล้วนะคะโอม”

ดีนี่เข้ามา เพียงดาวถามว่ากางเกงในของโอมมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง ดีนี่ทำเป็นตกใจขอร้องเพียงดาวอย่าเพิ่งบอกใครเรื่องตนกับโอม ขณะนั้นเอง ทีมงานก็มาเรียกให้ไปสแตนด์บาย ต่างจึงแยกย้ายกันไปตามหน้าที่

เพียงดาวพกความแค้นไว้ในอก เมื่อสบโอกาสจึงผลักดีนี่ไปทางแถบไฟ ชายกระโปรงดีนี่ติดไฟพรึ่บ ทุกคนตกใจแตกฮือ โอมมีสติกว่าเพื่อนถอดสูทไปดับไฟ ดีนี่ทำเป็นระทวยอยู่ในอ้อมแขนของโอม ส่วนเพียงดาวก็ตกตะลึงยืนงันอยู่กับที่

โอมเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ เพียงดาวบอกว่าตนไม่ได้ตั้งใจทำถึงขนาดนี้ แล้วระบายความคับแค้นใจเรื่องกางเกงในของโอมไปอยู่ที่ดีนี่ โอมถามว่าเป็นไปได้ยังไง เพียงดาวเชื่อว่าโอมไปนอนกับดีนี่ เมื่อไม่สามารถทำความเข้าใจกันได้ อู๋บอกให้โอมกลับไปก่อน

โอมกลับไปนั่งกลุ้มที่บ้าน จนแม่มาเจอถามว่าเป็นอะไรหรือเปล่า โอมระบายความอัดอั้นว่า

“ทำไมเขาไม่เชื่อใจผมสักทีครับ ผมก็พิสูจน์แล้วว่าผมรักเขาคนเดียว ทำไมเข้าต้องระแวงผมด้วย”

แม่บอกว่าเพราะเขารักโอมมาก รักมากก็ระแวงมาก บอกโอมให้พามาพบแม่ เพราะผู้หญิงเหมือนกันน่าจะคุยกันง่าย

แล้วดีนี่ก็ตีสองหน้าตามเคย เมื่ออู๋ถามเรื่องกางเกงในกับเธอ เธอเล่าหน้าซื่อตาใสว่าไม่รู้เป็นของใครมาวางไว้ ในรถ ตนกลัวเลยเก็บกลับมา คำแก้ตัวแบบหน้าซื่อตาใสของดีนี่ทำให้ทุกคนเชื่อ และมองเพียงดาวว่าหึงเกิดเหตุ โอมถึงกับขอบคุณดีนี่ที่ไม่โกรธและไม่เอาเรื่องเพียงดาว

เมื่อโอมกลับมาเล่าให้เพียงดาวฟัง เธอยิ่งแค้นใจ ไม่ว่าเธอจะชี้แจงและอ้างหลักฐานอย่างไรก็ไม่มีใครเชื่อกลับมองว่าเธอคิดไปเอง

ดีนี่เดินเกมรุกต่อไป เธอไปที่ร้านขายดอกไม้ของแม่โอมคุยกันอย่างสนิทสนม อามเองเห่อคนสวยอยู่แล้วดีใจที่เธอมาไม่นานโอมก็กลับมา แม่ชวนอามกับฝ้ายออกไปเพื่อเปิดโอกาสให้โอมอยู่กับดีนี่ตามลำพัง ดีนี่บอกว่าขอโทษที่ทำให้โอมทะเลาะกับเพียงดาว โอมเองก็ขอโทษดีนี่แทนเพียงดาวด้วย เมื่อดีนี่ทำท่าจะกลับ โอมถามว่าไหนว่าจะกินข้าวด้วยกันก่อน แม่ก็ออกมารบเร้าให้อยู่กินข้าวด้วยกัน

ที่โต๊ะอาหารนี่เอง ดีนี่ยังทำคะแนนด้วยการแก้ต่างให้เพียงดาวที่ถูกทุกคนมองว่าเป็นคนผิดจนได้ใจทุกคนไปเต็มๆ ระหว่างนั้น เพียงดาวโทร.เข้ามือถือของโอม เขาไม่กล้ารับสายกดตัดไปหลายครั้งจนสุดท้ายปิดเครื่อง ดีนี่รู้ทันแต่ทำเฉยไว้

ทานอาหารแล้วดีนี่ยังเข้าครัวช่วยล้างจานอย่างไม่ถือตัว ทุกคนมองอย่างชื่นชม และเมื่อจะกลับเธอยังเรียกคะแนนสงสารด้วยการรำพึงรำพันถึงชีวิตที่ขาดทั้งพ่อและแม่ไม่อบอุ่นเหมือนครอบครัวที่อยู่กันครบแบบนี้ โอมบอกว่าถ้าวันไหนเหงาก็ให้มาทานข้าวที่บ้านจะได้เป็นเพื่อนคุยกับคุณแม่ด้วย ดีนี่โผเข้ากอดโอม จนโอมไม่รู้จะทำอย่างไรเลยกอดปลอบไปด้วย...

ooooooo

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 3
โดย บทประพันธ์ พุมเรียง จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 5 โดย ผอูน-พรดี จันทรศิริ
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์