หน้าเว็บ

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 4

อ่านนิยายรายวันเรื่อง มารยาริษยา ตอนที่ 4

ส่งดีนี่กลับไปแล้ว โอมเปิดโทรศัพท์เห็น 40 มิสคอลจากเพียงดาว เขารู้ทันทีว่าต้องมีเรื่องแน่ แต่ยังเบาใจนิดๆที่เห็นแบตเตอรี่ต่ำ

กลับถึงบ้านมีเรื่องจริงๆ เมื่อเพียงดาวถามเสียงเข้มว่าทำไมไม่รับโทรศัพท์ เขาอ้างว่าทานข้าวกับคุณแม่เลยอยากใช้เวลากับท่านเต็มที่ เพียงดาวดักคอว่ากินกับแม่เท่านั้นหรือ เขาบอกว่ามีอามกับฝ้ายด้วย เธอเอา โทรศัพท์ไปดูแต่เปิดไม่ออก เลยบอกเขาว่าทีหลังอย่า ปล่อยให้แบตหมดอย่างนี้ แล้วเอาโทรศัพท์ของตัวเองให้เขาใช้

เพียงดาวไปออกรายการแฉออนแอร์ถูกพิธีกรถามถึงเรื่องผิดคิววันนั้น จู่ๆก็มีดีนี่กับป้ากบมาร่วมรายการด้วย ดีนี่ยังปั้นหน้าเป็นนางเอกที่แสนดี แต่ป้ากบแฉฉอดๆ ว่าเพียงดาวทำเพราะหึงโอมที่กำลังคบหากันอยู่

ที่บ้านโอม ทุกคนกำลังดูรายการอยู่ เลยรู้ว่าโอมคบกับเพียงดาวอยู่ โอมช่วยชี้แจงว่าเพียงดาวไม่ใช่คนแบบนั้น แต่อามกลับเชื่อดีนี่และมองเพียงดาวเป็นฝ่ายมีปัญหา แม่จึงให้โอมพาเพียงดาวมากินข้าวที่บ้าน

เพียงดาวมากินข้าวที่บ้าน เธอชี้แจงว่า ต่อหน้าคนอื่นดีนี่ทำตัวนอบน้อม แต่กับตนจะคอยหาเรื่องตลอดเวลา อามไม่เชื่ออ้างว่าวันที่ดีนี่มากินข้าวที่บ้าน เธอเป็นคนติดดินเป็นกันเองน่ารักมาก เพียงดาวเลยรู้ว่าดีนี่เคยมากินข้าวที่นี่และเป็นวันที่โอมไม่รับโทรศัพท์ของตนด้วย โอมชี้แจงว่าตนไม่รู้ว่าทำไมดีนี่ถึงมาที่บ้าน เพียงดาวไม่เชื่อจนแม่ต้องยืนยันว่าโอมไม่รู้เรื่องจริงๆ

แม่ขอคุยกับโอมและเพียงดาว บอกเพียงดาวว่าโอมผิดที่ไม่บอกว่าดีนี่มาที่นี่ เพราะเขากลัวเธอคิดมาก ส่วนกับโอมแม่เตือนว่าต่อไปมีอะไรต้องบอกเพียงดาว อบรมทั้งสองว่า

“เมื่อตัดสินใจใช้ชีวิตด้วยกันแล้ว อย่ามีความลับต่อกัน ยิ่งโอมปิดดาวแล้วเขามารู้ทีหลังเขาก็ต้องโกรธมากเรื่องก็ยิ่งใหญ่ขึ้น ส่วนดาว แม่อยากให้ดาวเชื่อใจลูกแม่ โอมเขารักดาวจริงๆ ชีวิตคู่ไม่มีอะไรสำคัญเท่ากับความเชื่อใจกันหรอกนะ ถ้าเราเชื่อใจกันและกัน ไม่ว่าใครจะคิดจะทำลายชีวิตคู่เรา ก็จะไม่มีวันสำเร็จใช่ไหมดาว”

“ค่ะแม่...ขอบคุณค่ะ”

ดังนั้น เมื่อโอมได้รับการติดต่อจากเจ้าของสินค้าที่จ้างดีนี่ถ่ายสินค้าใหม่เพราะป้ากบโทร.ไปขอ โอมไม่สบายใจ แต่เพียงดาวกลับไม่ห้ามเขา เพราะเชื่อตามที่แม่บอกว่าเราต้องเชื่อใจกัน

ดีนี่ยังทำตัวเป็นคลื่นใต้น้ำปั่นหัวเพียงดาว วันนี้ก็ทำทีเอาปิ่นโตมาคืนแม่ ทำตัวเป็นนางเอกที่แสนดีตามเคย ขอโทษแม่ที่ตนทำให้โอมกับเพียงดาวทะเลาะกัน วันนั้น เพราะบังเอิญตนทำให้เพียงดาวเข้าใจผิดตีหน้าเศร้าบอกว่าต่อไปจะระวัง

โอมกลับมาเห็นดีนี่ก็อึดอัดใจ ดีนี่รู้ว่าเดี๋ยวโอมจะต้องไปหาเพียงดาว ระหว่างทางฝนตกเธอจอดรถรอเขาทำทีรถเสีย โอมจึงอาสาพาไปส่ง เมื่อไปถึงคอนโดฯดีนี่ทำอุบายว่า ให้เขารอประเดี๋ยว ตนมีพระจะฝากไปให้คุณแม่ แล้วเธอก็เอาผ้าขนหนูมาให้เขาเช็ดผมเช็ดตัวแอบฉีดน้ำหอมกลิ่นที่ตัวเองใช้อยู่ใส่ผ้าขนหนูผืนนั้นด้วย

เมื่อโอมกลับถึงบ้าน เพียงดาวได้กลิ่นน้ำหอมจาก ตัวเขา โอมบอกว่าเป็นน้ำหอมที่คุณแม่ใช้อยู่ ต่อมา เพียงดาวจึงไปซื้อเพื่อเป็นของฝากให้แม่ เจอดีนี่ที่ห้างฯ ดีนี่ทำทีเข้ามาทักถาม แล้วคุยว่าคุณแม่โอมใช้น้ำหอมกลิ่นเดียวกับตนเลย ทำให้เพียงดาวหน้าเสียระแวงขึ้นมา ดีนี่สะใจว่าแผนของตนได้ผลแล้ว

เมื่อเพียงดาวเอาน้ำหอมไปให้แม่ พอรู้ว่าแม่ไม่ได้ใช้น้ำหอมกลิ่นนี้ เธอโกรธมากที่ถูกโอมโกหก บึ่งรถไปหาเขาที่ไปถ่ายภาพให้ดีนี่ที่หัวหินโอมถ่ายภาพรวดเร็วและสวยงาม ป้ากบวางแผนจะให้เขาค้างที่นี่ บอกให้ดีนี่แกล้งทำให้เสียเวลาจนการถ่ายภาพล่าช้าทำให้โอมกลับไม่ทัน เขาโทร.บอกเพียงดาวว่ารถเสียกลับไม่ได้บอกว่าสัญญาณไม่ดีขอคุยแค่นี้ก่อนแล้วจะโทร.มาใหม่ทำให้เพียงดาวยิ่งระแวง เธอเร่งรถไปราวกับพายุ

ooooooo

ดีนี่พยายามอ่อยโอมแต่เขาไม่เล่นด้วย เพียงดาวขับรถมาถึงเจอดีนี่ เธอถามว่าโอมอยู่ไหน ดีนี่ทำทีมีพิรุธจนเพียงดาวเข้าไปดูในห้องนอนพบถุงยางอนามัยวางอยู่ที่เตียง ทำให้เพียงดาวยิ่งเชื่อสิ่งที่ตนคิด ตบหน้าดีนี่จนทรุดลงไปกอง ทีมงานรีบมาหย่าศึก พอดีโอมเดินมาถูกเพียงดาวต่อว่าอย่างรุนแรงแล้ววิ่งไปขึ้นรถ โอมรีบวิ่งตามก้าวพรวดขึ้นรถได้ทันหวุดหวิด

เพียงดาวขับรถไปเร็วเท่ากับความร้อนแรงของอารมณ์ จนเกิดอุบัติเหตุ เธอบาดเจ็บเล็กน้อยแต่โอมบาดเจ็บหนักต้องเข้าห้องฉุกเฉิน เพียงดาวรู้สึกผิดที่ตัวเองไม่น่าใจร้อน เมื่อแม่กับอามและฝ้ายมาเห็นสภาพของโอมก็ตกใจ เมื่อหมอมาบอกว่าคนไข้พ้นขีดอันตรายแล้ว ทุกคนจึงโล่งใจ

แม่ถามเพียงดาวว่าเกิดอะไรขึ้น เพียงดาวเล่าความจริงทั้งหมดให้ฟัง อามฟังแล้วโมโหต่อว่าเพียงดาวว่าเป็นเพราะความวู่วามของเธอทำให้พี่ชายต้องเป็นแบบนี้ เพียงดาวเองก็ตำหนิตัวเองอย่างรู้สึกผิด แม่ขอร้องว่าพอเถอะ แม่ไม่อยากฟังอะไรอีกแล้ว ทำให้เพียงดาวอึ้งไป

ดีนี่เปิดเกมรุกต่อ เอาดอกไม้ไปเยี่ยมโอมที่โรงพยาบาล เห็นเพียงดาวกำลังดูแลโอม เธอขอโทษเขา โอมดึงเธอเข้าไปกอดปลอบใจว่าไม่เป็นไรต่อไปให้ใจเย็นกว่านี้ เธอบอกว่าทำเพราะกลัวจะเสียเขาไปย้ำว่า

“ผมไม่มีวันไปจากคุณดาวหรอกครับ นอกจากคุณดาวจะทิ้งผม”

เพียงดาวออกไปเพื่อถามหมอว่าโอมจะกลับได้เมื่อไร ดีนี่หลบแอบดู เป็นจังหวะที่แม่ อาม และฝ้ายมาเจอพอดี จึงชวนดีนี่เข้าไปเยี่ยมโอมด้วยกัน แม่ อามและฝ้ายพากันเอาพวงมาลัยไปไหว้ศาลพระภูมิในโรงพยาบาล ดีนี่จึงอยู่กับโอมตามลำพัง โอมกลัวเพียงดาวมาเห็นจึงขอร้องให้เธอกลับไปก่อน แต่พอดีนี่ออกไปก็เจอเพียงดาวกลับมาพอดี เพียงดาวถามว่าเธอเข้าไปหาโอมแล้วหรือ

ดีนี่ทำหน้าตายบอกว่าตนทำแกงฟักมาฝากโอม เขากินแล้วชมว่าอร่อยมาก ทิ้งระเบิดไว้แล้วดีนี่ก็ผละไป เพียงดาวพรวดเข้าไปในห้องเห็นโอมกำลังกินแกงฟักอย่างเอร็ดอร่อยพอดี ลมเพชรหึงพุ่งโพลงด่าเขาว่ากินไม่เลือก ตนไม่อยู่ครู่เดียวก็นัดดีนี่ขึ้นมาพบเลยหรือ

ด่าว่าโอมอยู่พักใหญ่ โอมจึงบอกว่าแกงฟักนั้น แม่เป็นคนเอามาให้ เพียงดาวฟังแล้วยิ่งโมโหหาว่าเขาอ้างแม่มาหลอกตน เรื่องน้ำหอมอย่างเดียวไม่พอยังมาหลอก เรื่องแกงฟักนี่อีก ถามอย่างเอาเรื่องว่าแม่เอาแกงฟักมาให้แล้วไหนล่ะแม่?

เพียงดาวคว้าชามแกงฟักจะเททิ้ง โอมยื้อไว้พอดีแม่เข้ามาแกงกระฉอกไปถูกแม่ทำให้ทั้งสองชะงักกึก เจอแม่แล้วเพียงดาวเล่าที่ดีนี่บอกว่าเอาแกงฟักมาให้โอม แม่บอกว่าแม่เอามาเองเธอจึงเชื่อว่าเป็นแกงฟักของแม่จริงๆ

อามไม่พอใจต่อว่าเพียงดาว ถูกโอมปรามก็ต่อว่าพี่ชายว่าไม่เห็นหรือว่าเพียงดาวทำกับแม่กับพี่ขนาดไหน เพียงดาวขอโทษแม่ แม่จึงเสนอว่า ให้โอมกับเธอแยกกันอยู่สักพักเถอะ เพราะถ้าเพียงดาวอยู่คนเดียวอาจจะมีเวลาทบทวนว่าควรต้องปรับปรุงตัวเองอย่างไรบ้าง

“แม่คะ...” เพียงดาวพยายามจะชี้แจง แต่แม่เดินไปเข้าห้องน้ำแล้ว เธอเลยได้แต่อึ้ง เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น...

ooooooo

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 4
โดย บทประพันธ์ พุมเรียง จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 5 โดย ผอูน-พรดี จันทรศิริ
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์