หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 10 วันที่ 6 กรกฎาคม 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 10 วันที่ 6 กรกฎาคม 2555

แต่พอแยกกัน เพียงดาวก็ขับรถตามรถคันนั้นไป พอเห็นป้ายทะเบียนชัดๆ ว่าเป็นรถของโอม เธอก็เครียดขึ้นทันทีพยายามขับตามไป แต่เพราะรถมากและถูกแซงบ้างเบียดบ้าง เลยตามไม่ทัน

ooooooo

โอมขับรถไปรับดีนี่ที่คอนโดฯ พอดีนี่เห็นโอมก็โผเข้ากอด เขาแกะมือเธอออกเร่งรีบไปกันดีกว่าเดี๋ยวจะถึงหัวหินค่ำ แต่พอทั้งสองลงมาขึ้นรถที่หน้าคอนโดฯ ป้ากบที่มาซุ่มดูอยู่เห็นเข้า ของขึ้นทันที พรวดลงจากรถไปกระชากดีนี่จากโอม

“ดีนี่! โกหกกองถ่ายว่าไม่สบายเพราะจะไปกับผู้ชายเหรอ จะไปไหนกัน!”

ดีนี่โกหกว่าตนไม่สบายจริงๆและกำลังจะไปหาหมอ ป้ากบไม่เชื่อหันมาถามโอม โอมบอกตามตรงว่าดีนี่จะไปเที่ยวหัวหิน ป้ากบจับโกหกได้ก็หันขวับจะเอาเรื่อง ถูกดีนี่ชักสีหน้าใส่ปรามเสียงแหลมว่า “ดีนี่บอกแล้วว่าไม่ต้องมายุ่งไง!”

“ที่ไม่ให้ยุ่งเพราะจับโอมจนอยู่หมัดแล้วใช่ไหม” แล้วถามโอม “แล้วเลิกกับดาวแล้วเหรอ”

“ไม่ครับ ผมไม่มีทางเลิกกับคุณดาว”

“เดี๋ยวก็เป็นเรื่องหรอกดีนี่ ตอนนี้เราไม่ได้เป็นแค่นางแบบแล้ว ดีนี่กำลังจะเป็นนางเอกละคร ยิ่งต้องรักษาภาพลักษณ์ คนดูเขาชอบนางเอกซื่อๆใสๆเข้าใจไหม”

“ไม่เข้าใจค่ะ จะเป็นนางแบบหรือนางเอก ทำไมดีนี่จะคบกับโอมไม่ได้” ดีนี่ลอยหน้าถามอย่างท้าทาย

ระหว่างนั้น มือถือโอมดังขึ้น พอเห็นชื่อเพียงดาวก็กดทิ้ง ดูป้ากบกับดีนี่โต้เถียงกันต่อ ป้ากบถามอย่างไม่พอใจว่า

“แล้วผู้ชายเขาอยากคบด้วยไหม ไม่ได้ยินที่เขาบอกเหรอว่าเขาไม่เลิกกับแฟนเขา อายเขาไหมเนี่ย ป้าขอสั่ง ต่อไปนี้ห้ามยุ่งกับโอมอีก กลับไปได้แล้วโอม”

ดีนี่ไม่ยอมให้กลับ แต่โอมพูดโดยไม่ลังเลว่า “ผมกลับนะครับ ขอบคุณครับป้ากบ” แล้วจะไปขึ้นรถ ดีนี่ผวาดึงโอมไว้ ป้ากบดึงดีนี่ไว้อีกต่อหนึ่ง ปรามเสียงเข้มว่า

“หยุดเดี๋ยวนี้นะดีนี่ ไม่ได้ยินที่ป้าสั่งเหรอ กลับไปถ่ายละคร!” ถูกดีนี่ตวาดว่า จะบงการชีวิตตนมากเกินไปแล้วนะ “ก็ชีวิตในวงการนี้ ฉันเป็นคนให้เธอไม่ใช่เหรอ” ป้ากบย้อนถามหน้าตาเอาเรื่อง แล้วลากดีนี่ไปขึ้นรถขับออกไป

ทันทีที่รถป้ากบคล้อยหลังไป เพียงดาวก็ขับรถมาถึง แต่ไม่เห็นใครแล้ว อึดใจเดียวเธอก็ได้รับโทรศัพท์จากโอมขอโทษที่เมื่อครู่นี้ไม่ได้รับสายเพราะกำลังวุ่นๆอยู่ เธอถามว่าตอนนี้เขาอยู่ไหน

“ผมกำลังจะไปหาคุณดาวที่บ้านครับ” โอมตอบเสียงแจ่มใส แต่เพียงดาวฟังแล้วทำหน้างงๆ


เพียงดาวกลับถึงบ้านก็เจอโอมคอยอยู่แล้ว เขาดึงเธอเข้าไปกอดด้วยความดีใจ โล่งใจที่ป้ากบสั่งห้ามดีนี่มายุ่งกับตนแล้ว เพียงดาวถามว่าไม่ไปภูเก็ตแล้วหรือ

โอมพูดให้เธอสบายใจว่าไม่อยากทิ้งให้เธออยู่คนเดียว กอปรกับแม่มีเพื่อนไปด้วยแล้ว เพียงดาวถามว่าเขาไปแถวสาทรหรือเปล่า โอมชะงักแต่ก็ปดได้แนบเนียนว่า ไปรับเพื่อนแม่ที่จะไปกับแม่แทนตน แล้วถามว่าเธอรู้ได้อย่างไรว่าตนไปแถวนั้น

“พี่อู๋เขาเห็นรถคล้ายๆรถโอมน่ะ ก็เลยโทร.มาบอกฉัน เดี๋ยวฉันต้องโทร.บอกพี่อู๋แล้วล่ะว่ารถโอมจริงๆ เขาไม่ได้ตาฝาด จะบอกเขาด้วยว่าไม่ต้องห่วง ฉันเชื่อใจโอม”

โอมรู้สึกผิดที่โกหกเธอ เปลี่ยนเรื่องคุย ชวนไปฉลองที่เธอได้กลับเข้าวงการอีกครั้งว่า เย็นนี้เราไปทานข้าวด้วยกันนะ

เพียงดาวพยักหน้ายิ้มให้เขา แม้ลึกๆยังอดกังวลไม่ได้ แต่ก็พยายามบอกตัวเองให้ไว้ใจ เชื่อใจเขา...

ooooooo

ดีนี่จำใจต้องกลับไปถ่ายละคร เมื่อถึงกองถ่ายแล้ว ป้ากบพยายามทำให้บรรยากาศคลายเครียด บอกดีนี่ว่าที่ตนทำไปก็ด้วยความหวังดีกับเธอ นิคดูออกหาจังหวะเข้าไปคุยกับดีนี่ ทำทีแสดงความเห็นใจที่ดีนี่ไม่สบายยังถูกป้ากบลากมาถ่ายละคร ยุแยงว่า ความจริงน่าจะให้ได้พักผ่อน

พูดคุยจนเห็นดีนี่สนใจ ก็เอารูปดาราในสังกัดที่ตนพาไปเที่ยวเมืองนอกหลายที่มาให้ดู คุยอวดว่า

“นี่ ตอนที่พี่พาพวกเด็กๆไปเที่ยวเกาหลีเนี่ยนะ ไม่ว่างานเด็กพี่จะเยอะแค่ไหน พี่ต้องหาเวลาให้เขาไปเที่ยว ไปพักผ่อนให้ได้ ถ้าวันไหนเขาไม่สะดวกมาทำงานจริงๆ พี่ก็จะตามใจเขา เพราะรู้ว่านักแสดงเขาเครียดกัน พี่ไม่ชอบบังคับจิตใจใคร”

ดีนี่ฟังแล้วอ่านเจตนาของนิคออก ต่างมองหน้าแล้วยิ้มให้กัน

ooooooo

โอมพาเพียงดาวไปทานอาหารที่ร้านหรู บรรยากาศดี เพียงดาวมองโอมที่ทานอาหารท่าทางสบายใจก็ทักว่า ช่วงนี้เห็นไม่ค่อยทานอะไร ดูเบื่อๆ แต่ทำไมวันนี้ทานได้เยอะจัง โอมบอกว่าที่ผ่านมาออฟฟิศมีปัญหานิดหน่อยแต่แก้ตกแล้ว ต่อไปก็มีแค่เราสองคน

โอมพูดไม่ทันขาดคำ ดีนี่ก็เข้ามาทัก โอมแทบช็อก ดีนี่ยิ้มหวานบอกว่าบังเอิญที่มาทานร้านเดียวกัน บอกโอมว่าเราสองคนชอบอะไรคล้ายๆกัน ขณะนั้นเองพนักงานมาบอกดีนี่ว่าโต๊ะที่จองไว้อยู่ทางโน้น เธอขอคุยกับเพื่อนก่อน พนักงานจึงเลื่อนเก้าอี้ให้นั่ง

เพียงดาวไม่พอใจ ถามว่าใครอนุญาตให้มาร่วมโต๊ะ ดีนี่หันไปขออนุญาตโอม โอมกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพียงดาวพยายามอดกลั้น ดีนี่แสดงความยินดีที่เพียงดาวจะได้เดินชุดฟินาเล่พูดขู่ๆว่า จะมีงานใหญ่อย่างนี้มีเรื่องกันก็ไม่ดีแน่

เพียงดาวไม่อยากมีเรื่องจึงปล่อยให้ดีนี่พูด แต่ก็แอบสังเกตทั้งดีนี่และโอม ดีนี่บอกว่าวันที่มีแถลงข่าวตนมีธุระไปหัวหินพอดีเสียดายที่ไม่ได้มาร่วมงานด้วย ทำให้เพียงดาวฉุกคิดถึงเหตุการณ์วันนั้นที่เธอขับรถตามโอมแล้วหลุดกัน

โอมเกรงว่าขืนปล่อยไปอย่างนี้มีหวังความแตกแน่ จึงชวนเพียงดาวไปทานที่อื่นกันดีกว่า ดีนี่บอกว่าไม่ต้องเพราะตนจะไปอยู่แล้วพลางลุกไปนั่งโต๊ะตรงข้ามกับโอม เมื่อโอมชวนเพียงดาวย้ายร้านอีกครั้ง เธอพูดอย่างอยากลองดีว่า

“ทำไมฉันต้องหนีมัน มันเห็นฉันกับโอมอยู่ด้วยกัน มันคงแทบคลั่ง ดี! จะได้เห็นตำตากันไปเลย”

เมื่อกลับไปเจอกันที่คอนโดฯของดีนี่ โอมถามว่าเธอตามเขาไปที่ร้านอาหารทำไม ขอร้องว่าให้ปล่อยตนไปเถิด ป้ากบก็บอกแล้วไม่ใช่หรือว่าอย่ามายุ่งกับตนอีก และที่สำคัญตนไม่ได้รักเธอ ตนรักเพียงดาวคนเดียวเท่านั้น

โอมสุดที่จะทนกับสภาพตีสองหน้าได้อีกท้าดีนี่ว่าให้เธอบอกเพียงดาวไปเลย ถ้าเพียงดาวโกรธ ตนก็จะทำทุกอย่างให้เธออภัย พูดใส่หน้าดีนี่ว่า

“ต่อให้เขาไม่ให้อภัยผมไปตลอดชีวิต ผมก็ไม่มีวันหันกลับมาคบกับคุณ!” แล้วโอมก็ผลุนผลันออกจากห้องไป

“รักนังเพียงดาวนักใช่ไหม ฉันจะทำลายชีวิต

นังเพียงดาวให้มันย่อยยับเลย” ดีนี่คำรามแค้น หยิบแหวนของเพียงดาววงนั้นขึ้นมาดูอย่างหมายมาด

ระหว่างที่เพียงดาว อู๋ และแต้วไปนวดกันที่สปา เพียงดาวปรารภกับอู๋และแต้วว่า ไปกินข้าวกับโอมแล้วเจอดีนี่ ดีนี่พูดจาแปลกๆ อู๋รีบบอกว่าอย่าไปหลงกลแม่นั่นเด็ดขาด

“ดาวรู้ค่ะ ดาวจะพยายามไม่คิดอะไรนอกจากเรื่องงาน งานครั้งนี้เหมือนเป็นโอกาสสุดท้ายที่ดาวจะได้กลับมา ดาวไม่มีวันทำพลาดอีกแล้ว”

แต้วบอกว่าดีแล้ว ให้งานนี้ผ่านไปก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง เพียงดาวพยักหน้าแต่ลึกๆแล้วก็ยังอดกังวลไม่ได้

ooooooo

อามยังโกรธและแสดงความไม่พอใจ รังเกียจฝ้ายทั้งที่บ้านและที่ทำงาน วันนี้ อามมาทำงานก็ถูกเพื่อนฝ้ายถามว่าฝ้ายเป็นอะไร วันนี้ถึงได้มาลาออกจากงาน

แม้จะยังรู้สึกไม่ดีกับฝ้ายแต่อามก็อดตกใจไม่ได้ เพื่อนของฝ้ายบอกว่า

“เมื่อเช้าฝ้ายมาบอกผู้จัดการร้านว่าขอทำอีกแค่เดือนเดียวแล้วก็จะลาออก” อีกคนก็บอกว่า ฝ้ายแลกเวรไปทำกะตอนเย็นด้วย ปกติฝ้ายจะทำกะเดียวกับอามและกลับด้วยกัน ถามว่ามีเรื่องอะไรกันรึเปล่า

บอกลาออกจากงานแล้ว ฝ้ายยังจะย้ายออกจากบ้านไปอยู่กับเพื่อนด้วย แม่อ้อยถามว่าคิดดีแล้วหรือ ฝ้ายอ้างว่าที่อยู่ใหม่ใกล้ที่เรียนด้วย แม่ถามว่าเพราะโกรธกับอามด้วยหรือเปล่า

“ไม่ใช่หรอกค่ะ ฝ้ายคิดไว้ตั้งนานแล้วว่าจะย้าย ฝ้ายว่าสะดวกดีน่ะค่ะ”

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 10 วันที่ 6 กรกฎาคม 2555

โดย บทประพันธ์ พุมเรียง จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 5 โดย ผอูน-พรดี จันทรศิริ
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์