หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 11 วันที่ 10 กรกฎาคม 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 11 วันที่ 10 กรกฎาคม 2555

ดีนี่มาทำคะแนนกับแม่อีก ขณะจะกลับโอมขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาพอดี พอเห็นดีนี่เขากลับรถออกไป ดีนี่วิ่งตามจนหกล้ม อามขี่รถสวนเข้ามาพอดี รีบเข้าประคองดีนี่ขึ้นมา ถามว่าโอมโกรธเธอหรือ อามบอกว่าเธอไม่ใช่คนผิด เพียงดาวต่างหากที่ทำร้ายเธอตลอดมา

ดีนี่บีบน้ำตาบอกอามว่า ตอนนี้ตนไม่เหลือใครแล้ว อามปลอบใจว่ายังมีตนอยู่ ตนเข้าใจเธอและเชื่อว่าสักวันโอมก็ต้องเห็นเหมือนตน ถ้ามีอะไรไม่สบายใจก็บอกตนได้ ดีนี่กุมมืออามไว้ขอบคุณทั้งน้ำตา ฝ้ายมายืนมองอยู่ เมื่อดีนี่กลับไป ฝ้ายเตือนอามว่าผู้หญิงคนนี้ไม่ได้ดีอย่างที่เขาคิด ดีนี่กำลังหลอกเขา

อามย้อนว่า เหมือนอย่างที่เธอเคยหลอกตนว่าเป็นใบเฟิร์นใช่ไหม ตนไม่มีวันรักคนที่หลอกตนได้

แม่ออกมาเห็นฝ้าย เธอบอกแม่ว่าลืมสมุดธนาคารไว้ วันหลังค่อยมาเอาก็ได้ แม่ถามอามว่ายังไม่หายโกรธฝ้ายหรือ ทำไมถึงได้โกรธกันนานขนาดนี้? อามไม่ตอบเดินเลี่ยงเข้าบ้านไปเลย แม่ได้แต่มองกลุ้มๆ

ooooooo

แต้วกับอู๋เป็นห่วงสภาพจิตใจของพียงดาวมาก วางแผนทำเป็นพาเธอไปพักที่ชายทะเล ทั้งสองพยายามสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลาย พูดคุยหยอกเย้ากันขำๆ แต่เพียงดาวก็ยังคงหน้านิ่ง

ตกกลางคืน ทั้งสองทำตามแผน จัดดอกไม้หลากสีประดับที่ศาลาริมทะเล จุดเทียนสวยงาม เพียงดาวเห็นแล้วอึ้งถามว่า “พี่ทำเพื่อดาวขนาดนี้เลยเหรอคะ ขอบคุณนะคะ”

นั่งกินข้าวกันครู่หนึ่ง อู๋ทำอุบายว่าข้าวหมด ลุกไปเอาในบ้านแต้วลุกไปช่วย จึงเหลือเพียงดาวนั่งมองเทียนที่ดับไปทีละดวง...อยู่คนเดียว

แล้วเพียงดาวก็มองอึ้งเมื่อเห็นโอมปรากฏกายท่ามกลางแสงเทียนที่เหลือวอมแวม เพียงดาวจะลุกหนี โอมผวาเข้ามาดึงมือไว้ พยายามอ้อนวอนขอโอกาสตนอีกสักครั้ง เพียงดาวพูดเสียงสั่นน้ำตาคลอว่า

“เพื่ออะไรโอม เพื่อให้โอมกลับมาทำร้ายฉันอีกครั้งเหรอ ฉันเคยเชื่อโอมมาแล้วครั้งหนึ่ง แล้วดูฉันตอนนี้สิ โอมทำฉันจนไม่เหลืออะไรแล้ว”

“คุณดาวจะให้ผมทำอะไรผมก็ยอม ขอแค่คุณดาวยกโทษให้ผม”

“โอมรู้ไหม สิ่งที่โอมทำ ไม่ได้ทำให้ฉันเสียใจ โอมทำลายศรัทธาในความรักของฉัน ฉันไม่เชื่ออีกแล้วว่าความรักมันมีอยู่จริง”

“ความรักมันยังมีอยู่จริงครับคุณดาว...” โอมจับไหล่เธอมองลึกเข้าไปในดวงตา “คุณดาวมองตาผมสิครับ แล้วคุณดาวจะรู้ว่าความรักมันมีอยู่จริง อยู่ตรงหน้าคุณดาวนี่ไงครับ...ผมรักคุณดาว...”

เพียงดาวเกือบเคลิ้ม แต่พอนึกถึงที่เขาไปนอนกับดีนี่ ก็ผลักเขาสุดแรง ตวาดไล่ไปให้พ้น โอมจะเข้าไปกอด เธอคว้าจานฟาดหัวเขาจนเลือดไหล

แต้วกับอู๋ได้ยินเสียงรีบวิ่งออกมา เห็นโอมหัวแตกเลือดไหล แต้วถามว่าทำไมทำกับโอมแบบนี้ เพียงดาวไม่ตอบ เอาแต่ร้องไห้และขอให้พาเขาออกไปเสีย อู๋จะพาโอมไปทำแผลก่อน เขาบอกว่าไม่เป็นไร แล้วหันหลังเดินคอตกออกไป

เพียงดาวซบหน้ากับฝ่ามือร้องไห้สะอึกสะอื้นกับหัวใจที่แตกสลายและชีวิตที่พังทลายไม่มีชิ้นดี...

ooooooo

โอมกลับถึงบ้าน แม่ตกใจที่เห็นผ้าพันแผลที่หัวเขา ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ไหนบอกว่าไปหาเพียงดาว ที่หัวหิน ถูกเพียงดาวทำใช่ไหม โอมบอกว่าตนผิดเอง...

“โอมจะผิดจะถูกแม่ไม่รู้ แต่ถึงขั้นลงไม้ลงมือกันแบบนี้เกินไปแล้วนะโอม ตอนรถคว่ำที่หัวหินก็ครั้งหนึ่งแล้ว นี่ยังทำกับโอมแบบนี้อีก โอมต้องยอมรับว่าโอมกับหนูดาวไปกันไม่รอด”

“แต่ผมรักเขา...”

“แม่รู้ว่าโอมรักเขา ปัญหาไม่ได้อยู่ที่รักหรือไม่รัก แต่มันอยู่ที่ความเจ้าอารมณ์ของดาว เขารับปากกับแม่แท้ๆ ว่าเขาจะปรับปรุงตัวเอง แต่ดูสิ่งที่เขาทำสิ เขาอาละวาด บีบคอดีนี่ต่อหน้ากล้อง แล้วทำโอมหัวแตก โอมจะให้แม่ทนเห็นลูกแม่อยู่กับผู้หญิงเจ้าอารมณ์แบบนั้นได้ยังไง”

“มันไม่ใช่ความผิดเขาครับแม่ ผมเอง...ผมผิดเอง...” โอมเดินขึ้นบ้านไป แม่ได้แต่มองตามส่ายหน้าอย่างกลุ้มใจ

ooooooo

วันนี้ ดีนี่มีถ่ายละคร แต่เธอไม่มีสมาธิ เพราะคิดถึงแต่เรื่องโอม จึงแกล้งทำเป็นปวดหัวมากจนร้องไห้ ผู้กำกับจึงให้ยกคิวดีนี่ไปก่อน แล้วถ่ายฉากอื่นแทน

ป้ากบรู้ว่าดีนี่สำออย มารยา แต่ก็ต้องทำเป็นรีบพาเธอไปหาหมอ พอพาออกมาถึงลานจอดรถ ป้ากบก็ด่าทันที

“เลิกสำออยได้แล้ว!! จู่ๆก็ป่วย แบบนี้ จะรีบแล่นไปหาผู้ชายน่ะสิ คิดออกแล้วเหรอว่าจะเข้าหาเขายังไง”

ดีนี่ยังสำออยบอกว่าตนไม่สบายจริงๆ ป้ากบสวนไปทันทีว่า แค่อ้าปากตนก็เห็นลิ้นไก่แล้ว ตนจะยอมให้หยุดวันนี้ แต่ไม่ใช่สนับสนุนให้ไปไล่จับผู้ชายที่เขาไม่ได้รัก เพราะขืนถ่ายต่อก็จะทำงานเขาเสียเปล่าๆ จะเสียชื่อไปมากกว่านี้ด้วย

“เสียชื่อก็ชื่อของดีนี่ไม่ใช่เหรอคะ”

“ที่หนูมีชื่อเสียงทุกวันนี้ ก็เพราะป้าขวนขวายทำให้หนูดังไม่ใช่เหรอ ป้าไม่ยอมให้หนูทำลายง่ายๆ หรอกนะ เลิกคิดเรื่องโอมได้แล้ว ไม่ว่าหนูคิดจะทำอะไร ป้ารู้ทันทุกอย่าง” ป้ากบเดินผละไปอย่างฉุนเฉียว

“ป้ารู้ดีเกินไปแล้วนะคะ” ดีนี่พูดตามหลังไปอย่างท้าทาย

oooooo

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 11 วันที่ 10 กรกฎาคม 2555

โดย บทประพันธ์ พุมเรียง จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 5 โดย ผอูน-พรดี จันทรศิริ
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์