หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 11 วันที่ 8 กรกฎาคม 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 11 วันที่ 8 กรกฎาคม 2555

“พี่ดาวนี่น่าสงสารจังเลยนะคะ” เพียงดาวโต้ว่าโอมไม่มีวันเป็นแบบนั้น ดีนี่ขยับเข้าใกล้เพียงดาวอีก “โธ่พี่ดาว...ฉันจะบอกอะไรให้นะ ที่โอมเขาทนอยู่กับเธอเพราะเขาสมเพช กลัวว่าเธอจะฆ่าตัวตาย จริงๆแล้วเขาเลือกฉัน”

“เลิกโกหกได้แล้ว ฉันไม่หลงกลแกหรอก” เพียงดาวตวาดเบาๆ ดีนี่เปลี่ยนโพส จงใจยกมือที่สวมแหวนวงนั้นขึ้นลูบไล้ดวงหน้าตัวเองจงใจให้เพียงดาวเห็น

“แหวนมาอยู่กับแกได้ยังไง!” เพียงดาวตาแทบลุกเป็นไฟ

“ก็ตอนแรกมันไปอยู่กับเธอได้ยังไงล่ะ...โอมเขาให้ฉันแทนคำสัญญาว่าเขารักฉัน ไม่ใช่เธอ”

ดีนี่เปลี่ยนโพส ในขณะที่เพียงดาวอึ้งมึนยืนค้าง จนแต้วกับโอมมองอย่างตกใจ แต้วถามโอมว่าเพียงดาวเป็นอะไร ทำไมยืนแข็งอย่างนั้น โอมรู้ว่าเกิดเรื่องแน่แล้ว ส่วนที่หลังเวทีที่หน้ามอนิเตอร์ อู๋กับพี่ณัฐและทีมงานดูอยู่ต่างงง

“ดาวเขาเป็นอะไรเนี่ย?” พี่ณัฐถาม ทุกคนตรงนั้นส่ายหน้า

บนเวทีเพียงดาวจ้องแหวนที่นิ้วดีนี่ นึกลำดับเหตุการณ์ต่างๆที่ดีนี่พูด ซึ่งตรงกับความจริงทุกอย่าง ดีนี่ยังจูบแหวนยั่วอีก ทำให้เพียงดาวสติแตก ร้องกรี๊ดแล้วพุ่งเข้าไปตบดีนี่ในกรงนก ทุกคนตกใจ นักข่าวกรูกันมาถ่ายรูปรัวเป็นระวิง

“ตายแล้ว...เปิดกรงๆๆ” พี่ณัฐตะโกนลั่น

เกิดขัดข้องทางเทคนิค เปิดกรงไม่ได้ ส่วนในกรงดีนี่พยายามสลัดจากเพียงดาวที่เข้าไปบีบคอเขย่าอย่างบ้าคลั่ง ดีนี่พยายามเขย่ากรงจะให้เปิดก็เปิดไม่ออก เพียงดาวจับดีนี่เขย่าตะโกนใส่หน้า

“แกทำอย่างนี้ทำไม มายุ่งกับโอมทำไม มานอนกับโอมทำไม เขาเป็นของฉัน!!”

แบ็กสเตจพยายามจะช่วยเปิดกรง ทุกคนก็ช่วยกันแต่เปิดไม่ออก ป้ากบวิ่งเข้ามาได้ยินเสียงดีนี่ตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่เพียงดาวก็ยังบีบคอดีนี่เขย่าเอาหัวโขกกรงอย่างบ้าดีเดือด

พอเปิดกรงได้ แบ็กสเตจพุ่งเข้าไปแยกดีนี่กับเพียงดาวออกจากกัน ดีนี่ร้องไห้เสียงดัง ตัวสั่นเทิ้มด้วยความหวาดกลัว ทั้งดีนี่และเพียงดาวถูกพาตัวไปหลังเวทีทันที

ooooooo

มาหลังเวทีแล้ว เพียงดาวยังอาละวาดไม่หยุด ตะโกนด่าและจะเข้าทำร้ายดีนี่อีก ส่วนดีนี่ก็ชี้แจงกับนักข่าวและคนรอบข้างว่า

“ไม่จริงนะคะ พี่ดาวเข้าใจผิด ดีนี่กับโอมไม่ได้มีอะไรกันนะคะ”

“โกหก!! เมื่อกี้แกยังบอกว่าโอมนอนกับแก

แล้วโอมก็ให้แหวนแกมานี่ไง” เพียงดาวกระชากมือดีนี่ที่ใส่แหวนให้ดู แต่ไม่มีแหวนแล้ว เพียงดาวตะคอกถาม

“แหวน...แกเอาแหวนไปซ่อนที่ไหน”

ป้ากบรู้เรื่องทั้งหมดดี แต่ในสถานการณ์นี้ก็พูดแก้ต่างเข้าข้างดีนี่ว่า

“แหวนบ้าอะไรนังดาว นี่แกคงหึงผัวจนเห็นภาพหลอนไปแล้วล่ะสิ...ดีนี่เขาไม่มีวันทำอย่างนั้นเด็ดขาด”

ทีมงานพากันซุบซิบ มองเพียงดาวอย่างตำหนิ เพียงดาวยังย้ำคำพูดของดีนี่ พุ่งเข้าจิกทึ้งดีนี่ ทุกคน พยายามห้าม

ทันใดนั้น พี่ณัฐเข้ามาตรงเข้าตบหน้าเพียงดาวฉาดใหญ่ เพียงดาวค่อยๆหันมองหน้าพี่ณัฐตะลึง

“เธอรู้ตัวไหมดาว ว่าเธอทำอะไรลงไป!”

“พี่ณัฐ...” เพียงดาวพึมพำออกมา น้ำตาไหลพรากด้วยความเสียใจที่ทุกอย่างพังลงเพราะความขาดสติของตัวเอง

“ตอนที่ฉันเลือกเธอ ทุกคนพยายามเตือนฉันว่า เธอจะเป็นคนทำให้งานของฉันพังพินาศ แต่ฉันก็ไม่เชื่อ เพราะฉันคิดว่าเธอเป็นนางแบบที่ดีที่สุด เป็นมืออาชีพ ฉันเลือกเธอเพราะเชื่อมั่นว่าเธอจะแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวได้”

เพียงดาวอึ้ง พูดไม่ออก เอาแต่ร้องไห้น้ำตาไหลพรากๆ...

“ฉันผิดเอง ที่ไม่ยอมฟังคำเตือนของคนอื่น คิดว่าฉันรู้จักเธอดีกว่าคนอื่น แต่ตอนนี้เธอไม่ใช่

เพียงดาวคนเดิมที่ฉันรู้จักอีกแล้ว...ออกไป...” เพียงดาวพร่ำขอโทษ พี่ณัฐตวาดไล่ แล้วหันไปบอกดีนี่ “ดีนี่ ไปเปลี่ยนชุดฟินาเล่”

เพียงดาวอึ้งสนิท ดีนี่หันยิ้มเยาะก่อนเดินไป เพียงดาวร้องไห้ออกมาอย่างหมดแรง อู๋ต้องเข้ามาพาออกไป

ดีนี่เหลือบมองเพียงดาวยิ้มอย่างสะใจอีกครั้ง

ในขณะที่ป้ากบมองดีนี่อึ้งทึ่งในความกล้าบ้าบิ่นของเธอ

นักข่าวพากันกรูเข้าสัมภาษณ์เพียงดาวที่อู๋พาออกมา อู๋พยายามกันนักข่าวและพาเพียงดาวรีบขึ้นรถกลับไป

ดีนี่ในชุดฟินาเล่ราตรียาวหรูหรา ยืนอยู่บนแท่นที่ค่อยๆ เลื่อนขึ้นมาบนเวที เธอสง่างามประดุจนางพญา

เมื่อเดินแบบ ดีนี่เดินอย่างสง่า มั่นใจ ด้วยหัวใจฟูฟ่องพองโตที่สามารถกำจัดเพียงดาวหลุดไปจากวงการได้

ooooooo

อู๋พาเพียงดาวกลับมาถึงบ้าน อู๋ปลอบใจ

เพียงดาวว่า ดีนี่อาจต้องการปั้นเรื่องขึ้นมาปั่นหัวเธอก็ได้ ทันใดนั้นแต้วกับโอมเข้ามาอย่างตกใจ เพียงดาวหันมองโอม ถามเสียงสะท้านว่า...

“คืนวันเกิดโอมที่ฉันฆ่าตัวตาย โอมไปอยู่ที่ไหน” โอมอึ้งพูดไม่ออก

“ดาวใจเย็นๆนะ พี่เชื่อว่าโอมไม่ได้ทำแบบที่ เด็กนั่นพูดหรอก พอเขารู้ว่าดาวเข้าโรงพยาบาลเขาก็รีบมาเลยนะ เขาเสียใจมากเลยนะดาว” แต้วพยายามช่วยชี้แจง

“แล้วแหวนหมั้นที่โอมบอกว่าลืมไว้ที่บ้านแม่ โอมเอาไปไว้ที่ไหน??”

โอมอึ้งไปนานไม่รู้จะตอบอย่างไร จึงเอ่ยแค่ขอโทษ ทำให้เพียงดาวเชื่อว่าที่ดีนี่พูดนั้นเป็นความจริง ถามอย่างผิดหวัง เสียใจว่า

“โอม...ทำไมโอมทำแบบนี้ โอมไปนอนกับดีนี่จริงๆด้วย ชีวิตฉันให้โอมได้ ทำไมโอมถึงทำแบบนี้กับฉัน”

“ผมขอโทษ...ผมเสียใจแล้วก็เมาจนขาดสติ แต่ผมรักคุณนะครับ ผมไม่เคยรักเขาเลย ผมรักคุณคนเดียว”

“เป็นความรักแน่เหรอโอม ถ้าสิ่งที่โอมให้ฉันคือความรัก ทำไมมันทำลายชีวิตฉันขนาดนี้ ทำไมทำให้ฉันเจ็บปวดขนาดนี้...”

โอมโผเข้ากอดเพียงดาว ยอมรับผิด บอกว่าเธอจะทำอะไรตนยอมทุกอย่าง ขอแต่อภัยให้ตนเท่านั้น ถูกเพียงดาวสะบัดออกไป ไล่เสียงสะท้าน น้ำตาไหลพราก...

“ออกไปจากชีวิตฉันเถอะโอม ฉันทนไม่ไหวแล้ว ฉันทนรับเรื่องนี้ไม่ไหวแล้ว...” โอมอ้อนวอนขอให้ลงโทษตนแต่อย่าไล่เลย ตนรักเธอคนเดียวจริงๆ

เพียงดาวตะโกน “ออกไป!! ขอบใจนะโอม เธอทำให้ฉันจำได้ว่าความรักมันทำร้ายฉันได้ขนาดไหน ออกไป ฉันบอกให้ออกไป!!!”

อู๋ขอให้โอมกลับไปก่อน แต้วโผเข้ากอดเพียงดาว เพียงดาวร้องไห้โฮๆ เหมือนหัวใจแตกสลาย...

ooooooo

ในห้องแต่งตัว ป้ากบช่วยเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวให้ดีนี่หน้าตาบึ้งตึง ดีนี่ถามว่าทำไมทำหน้าอย่างนั้น ไม่ดีใจหรือที่ตนกำจัดเพียงดาวไปได้แบบไม่มีทางกลับเข้าวงการได้อีกแล้ว

ป้ากบบอกว่าตัวดีนี่ก็พลอยซวยไปด้วยเพราะเพียงดาวเที่ยวป่าวประกาศว่าเธอไปนอนกับโอม ถ้านักข่าวตามคุ้ยตามเขี่ยเรามีหวังไม่รอดแน่ ดีนี่พูดอย่างไม่แยแสว่า “ก็ป้าช่วยคิดสิคะ ป้าเป็นผู้จัดการส่วนตัวของดีนี่”

ป้ากบโมโหสั่งให้เธอเลิกยุ่งกับโอมได้แล้ว ถูกดีนี่สวนทันควันอย่างแข็งกร้าวว่า “ไม่ค่ะ!”

พอออกมาที่ลานจอดรถ นักข่าวกรูกันมาถามเรื่องโอม ดีนี่ปฏิเสธหน้าซื่อตาใสว่าไม่จริง ตนไม่เคยทำแบบนั้น เพียงดาวเข้าใจผิดเอง กระทั่งสาบานว่าตนไม่เคยทำอย่างที่เพียงดาวพูดจริงๆ

“เอาเป็นว่า ป้ากบขอร้องนะคะว่าจะไม่มีข่าวแบบนี้อีก กบจะคอยกันไว้ไม่ให้ดาวกับแฟนมาข้องเกี่ยวกับดีนี่อีก งานไหนที่มีแฟนดาวเขาถ่ายแบบ กบก็จะ

ไม่รับค่ะ จะได้ไม่มีเรื่องกันอีก”

ป้ากบบอกกับนักข่าว ดีนี่มองอย่างไม่พอใจ รู้ทันว่าป้ากบต้องการกันโอมออกจากตน

ooooooo

โอมถูกเพียงดาวไล่จนอู๋ต้องขอร้องให้เขากลับไปก่อน เขาขี่มอเตอร์ไซค์พุ่งออกไปอย่างแรงร้องไห้เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นและโกรธดีนี่ที่ก่อเรื่องจนลุกลามร้ายแรง เขาบ่ายหน้าไปหาเธอที่คอนโดฯ

พอเห็นหน้าดีนี่ โอมต่อว่าอย่างโกรธจัดว่า “คุณใจร้ายกว่าที่ผมคิดมาก” ดีนี่โทษว่าเขาใจร้ายกับตนก่อนเขาบังคับให้ตนทำอย่างนี้เอง

“คุณจงใจจะบอกคุณดาววันนี้ บอกคุณดาวบนเวทีให้คุณดาวสติแตก คุณวางแผนไว้ทุกอย่าง จะทำลายหน้าที่การงานของคุณดาวใช่ไหม”

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 11 วันที่ 8 กรกฎาคม 2555

โดย บทประพันธ์ พุมเรียง จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 5 โดย ผอูน-พรดี จันทรศิริ
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์