หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 11 วันที่ 9 กรกฎาคม 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 11 วันที่ 9 กรกฎาคม 2555

“คุณจงใจจะบอกคุณดาววันนี้ บอกคุณดาวบนเวทีให้คุณดาวสติแตก คุณวางแผนไว้ทุกอย่าง จะทำลายหน้าที่การงานของคุณดาวใช่ไหม”

“แล้วจิตใจดีนี่ที่โดนทำลายล่ะคะ โอมจะไม่พูดถึงเลยเหรอ โอมรู้ไหมว่าดีนี่เสียใจขนาดไหนที่โอมทิ้งดีนี่ไป โอมไม่เคยคิดเลยว่าดีนี่ก็เป็นเมียคนหนึ่งเหมือนกัน”

โอมบอกว่าตนเสียใจที่มองเธอผิด ดีนี่สวนไปว่าตนก็ไม่เคยคิดว่าเขาจะใจร้ายกับตนขนาดนี้ โทษว่าต้นเหตุทั้งหมดเกิดจากความมักง่ายของเขาเอง

“ผมผิด แต่ผมจะไม่ผิดซ้ำสองอีกแล้ว ผมจะทำให้คุณดาวให้อภัยผม ให้เขากลับมารักผม แล้วเราสองคนก็ขาดกันแค่นี้”

“ตอนนี้โอมอาจจะโกรธดีนี่ แต่วันที่โอมโดนพี่ดาวปฏิเสธแล้วไม่เหลือใครโอมจะรู้ว่าดีนี่รักโอมมากแค่ไหน...แล้วดีนี่จะทำให้โอมกลับมาหาดีนี่ให้ได้...” พอโอมออกไปแล้ว ดีนี่พึมพำ “คอยดูนะโอม ดีนี่สาบานว่าจะทำให้ได้”

เสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมยังเป็นกระแสร้อนแรง พิธีกรในรายการแฉฯ คุยกันอย่างมันปากว่าเรื่องที่เกิดขึ้นก็เป็นประเด็นเดิมๆ คือเกิดจากความหึงหวงโอมที่เป็นช่างภาพของเพียงดาว

“โอ้โห...ดูตาคุณดาวสิ เหมือนคนขาดสติหลุดๆ เลยนะ แล้วดีนี่โดนขนาดนี้ไม่รู้ฝั่งผู้ชายจะโดนอะไรบ้าง” พิธีกรทำหน้าสยอง

แม่อ้อยดูทีวีอยู่ กดปิดทันทีอย่างทนดูไม่ได้

อามที่ไม่ชอบเพียงดาวอยู่แล้วและกำลังเสียใจเรื่องใบเฟิร์น กำลังเช็ดโต๊ะ ถูกเพื่อนที่ทำงานด้วยกันมาถามว่าเพียงดาวดุร้ายขนาดนี้พี่ชายเขาทนได้ยังไง อามตวาดให้เพื่อนหุบปากไม่งั้นโดนต่อย! แล้วเช็ดโต๊ะปึงปังโครมคราม

ฝ้ายที่มาแอบดูอยู่ มองอามอย่างเป็นห่วง...

ooooooo

ดีนี่รุกโอมอย่างทั่วด้าน วันนี้ก็ไปหาแม่ที่บ้าน ขอโทษที่ทำให้แม่กับโอมต้องเดือดร้อน เมื่อแม่ถามว่าแล้วที่เพียงดาวบอกว่าดีนี่ไปมีอะไรกับโอมนั้นจริงหรือเปล่า ดีนี่ปฏิเสธเสียงแหลมว่าไม่จริง ยอมรับว่าตนรักโอมแต่ไม่ต้องการแย่งเขาจากเพียงดาว ตนต้องการแค่ความเป็นเพื่อนจากโอมเท่านั้น แล้วดีนี่ก็เรียกคะแนนสงสารจากแม่ ทำเสียงเครือตำหนิตัวเองว่า

“ดีนี่น่าจะตัดใจไม่มาเจอโอม ไม่มาวุ่นวายกับโอมอีก พี่ดาวจะได้ไม่ต้องโกรธจนขาดสติแบบนี้” ทั้งยังทำเป็นว่าเป็นห่วงกลัวโอมจะถูกเพียงดาวทำร้าย เพราะเวลาเธอโกรธน่ากลัวมาก

ดีนี่ใส่ไฟทำคะแนนให้ตัวเองได้ใจแม่ไปเต็มๆ จนแม่บอกว่าไม่ไว้ใจเพียงดาวต่อไปแล้ว นอกจากไม่โกรธดีนี่แล้ว ยังชวนกินข้าวด้วยกันและถ้าอยากแวะมาหาแม่เมื่อไรก็มาได้เลย

“ขอบคุณค่ะคุณแม่...ขอบคุณค่ะ” ดีนี่ยิ้มดีใจรู้ว่าแม่เปิดทางให้ตนกับโอมแล้ว

ooooooo

เพราะเป็นห่วงเพียงดาว วันนี้แต้วตกลงกับอู๋ว่า ให้อู๋อาอาหารไปให้เพียงดาวและอยู่เป็นเพื่อน ตนเสร็จธุระแล้วจะรีบตามไป แต่พออู๋จะออกรถ โอมในสภาพทรุดโทรมก็มาเคาะกระจกรถ ถามว่าเพียง-ดาวเป็นอย่างไรบ้าง

อู๋ต่อว่าโอมรุนแรงตอกหน้าโอมว่า คราวนี้เพียง–ดาวคงไม่คิดสั้นอีกแล้ว เพราะชีวิตเธอมีค่ากว่าที่จะเสียให้กับคนไม่จริงใจ โอมขอโทษ ขอร้องอู๋ให้โอกาสตนอีกครั้งได้ไหม ตนรักเพียงดาวคนเดียวและตนไม่อยากเสียเธอไป

โอมอ้อนวอนจนอู๋ใจอ่อน บอกว่าจะช่วยอีกครั้งแต่บอกไว้ก่อนว่า การที่จะให้เพียงดาวเปิดใจอีกครั้งมันยากกว่าเดิมแล้ว

“ไม่เป็นไรครับ ยากแค่ไหนผมก็จะทำ” โอม

มุ่งมั่นอย่างมีความหวัง

เมื่ออู๋เอาอาหารไปให้เพียงดาว บอกเธอว่า “มีคนคนหนึ่งเขาอยากมาเยี่ยมดาว ถ้าดาวเจอเขาแล้วต้องใจเย็นๆนะ”

เพียงดาวเอะใจมองหน้าอู๋ ทันใดนั้นโอมก็เดินมาจากข้างหลังอู๋พร้อมช่อดอกไม้ เพียงดาวลุกพรวด

บอกสมใจให้พาเขาออกไป โอมพยายามขอโทษ ขอร้องอย่าทำอย่างนี้เลย

“พาเขาออกไปค่ะ ดาวไม่รู้จักเขา ดาวไม่รู้จักคนคนนี้” เธอเริ่มสั่นน้ำตาไหลพราก

โอมเสียใจกับท่าทีของเพียงดาว อู๋เห็นท่าไม่ดีเลยบอกโอมให้ออกไปก่อน แต่พอโอมหันหลังจะเดินไป เพียงดาวเรียกไว้ “เดี๋ยว!...คุณลืมของ!” แล้วเธอก็โยนช่อดอกไม้ให้เขา โอมก้มเก็บช่อดอกไม้เดินน้ำตาไหลออกไป

เพียงดาวยืนมึนอยู่ครู่หนึ่งก็วิ่งขึ้นห้อง พอเข้าห้องเธอไปยืนที่หน้าต่าง มองลงไปเห็นโอมขี่มอเตอร์ไซค์ออกไป ดวงตาเธอพร่าเลือน น้ำตาไหลพรากๆ จนภาพนั้นหายไปจากสายตา...

ooooooo

ดีนี่มาทำคะแนนกับแม่อีก ขณะจะกลับโอมขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาพอดี พอเห็นดีนี่เขากลับรถออกไป ดีนี่วิ่งตามจนหกล้ม อามขี่รถสวนเข้ามาพอดี รีบเข้าประคองดีนี่ขึ้นมา ถามว่าโอมโกรธเธอหรือ อามบอกว่าเธอไม่ใช่คนผิด เพียงดาวต่างหากที่ทำร้ายเธอตลอดมา

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 11 วันที่ 9 กรกฎาคม 2555

โดย บทประพันธ์ พุมเรียง จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 5 โดย ผอูน-พรดี จันทรศิริ
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์