หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 12 วันที่ 12 กรกฎาคม 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 12 วันที่ 12 กรกฎาคม 2555

“แค่คำพูดคงไม่พอ...หลับตาสิ...”

ดีนี่หลับตา อามอ่านบทเห็นเขียนไว้ว่า มุกหลับตา กฤษณ์ค่อยๆยื่นหน้าเข้าไปจูบ สองคนจูบกันดูดดื่ม

อ่านแล้วอามใจระทึก ค่อยๆยื่นหน้าเข้าไปจูบดีนี่ ทันใดนั้น ดีนี่ลืมตาขึ้น อามชะงัก ดีนี่หลุดขำออกมาทำเอาอามเขินสุดๆ

“น้องอามนี่เล่นเก่งนะคะเนี่ย พี่ดีนี่ฝากให้เล่นละครเอาไหม”

“ผมเล่นได้กับเฉพาะบางคนเท่านั้นแหละครับ” อามตอบเขินๆ ดีนี่ถามว่าอะไรนะ อามรีบปฏิเสธว่าไม่มีอะไร แล้วหันไปเทน้ำกินแก้เก้อเก้งก้างเก้กัง จนดีนี่เห็นแล้วยิ้มขำๆแกมเอ็นดู

ooooooo

ในที่สุด เพียงดาวตัดสินใจขับรถไปหาโอมโดยมีช่อดอกไม้ไปขอโทษเขา อู๋กับแต้วลุ้นและให้กำลังใจเต็มที่ เพียงดาวขับรถไปก็เหลือบมองช่อดอกไม้ที่วางอยู่ข้างตัวไป นึกในใจกับคำพูดที่เตรียมไว้...“เราเริ่มต้นกันใหม่นะโอม”



เวลาเดียวกัน โอมกำลังขี่มอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านไปสวนสาธารณะที่ดีนี่นัดไว้ เมื่อเจอกัน เธอตีหน้าเศร้าบอกว่าต่อไปจะไม่รบกวนเขาแล้ว เพราะทั้งท้อและเหนื่อยเหลือเกิน โอมดีใจรีบขอบคุณการตัดสินใจของเธอ

“แต่มีเรื่องนึงที่ดีนี่ต้องบอกให้โอมรู้ก่อน เมื่อวาน ดีนี่ไปหาหมอ...ดีนี่ท้องค่ะ”

โอมอึ้งเหมือนฟ้าผ่าลงมาตรงหน้า ถามว่าเธอท้องจริงหรือ ดีนี่ทำเป็นนางเอกที่แสนดีบอกว่าเขาไม่ต้องห่วง ตนไม่เรียกร้องอะไรเพราะถ้าโอมมาอยู่กับตนแต่ตัวก็จะไม่มีความสุข สมัยนี้ผู้หญิงเลี้ยงลูกคนเดียวมีถมไป เห็นโอมอึ้งพูดไม่ออกเธอพูดเสียงเครืออย่างสะเทือนใจว่า

“แต่ดีนี่อยากขออนุญาตโอมอย่างหนึ่ง ดีนี่คงปิดบังลูกไม่ได้ว่าพ่อของเขาเป็นใคร อย่างน้อยให้ดีนี่ได้เล่าให้เขาฟังเถอะนะคะ ว่าพ่อของเขาเป็นคนดีขนาดไหน แล้วแม่ของเขาก็รักพ่อเขามาก”

โอมทรุดนั่งอย่างหมดแรง ดีนี่รู้ว่าได้ผล ทำท่าจะเดินไป แต่แอบมองลุ้นๆว่าโอมจะทำอย่างไร

“เดี๋ยวก่อนดีนี่” โอมลุกขึ้นเรียก เธอหันมาร้องไห้โฮโผเข้ามากอดเขาแน่น โอมกอดตอบด้วยความสะเทือนใจ...

ooooooo

เพราะวันก่อนไม่ได้เอาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารไปด้วย วันนี้ฝ้ายจึงกลับมาเอา แม่บอกว่าอยากให้ฝ้ายกลับมาอยู่ที่บ้าน แต่อามกลับถามว่า ยังลืมอะไรอีกหรือเปล่า เช็กให้ดีจะได้ไม่ต้องกลับมาเอาอีก ทำเอาฝ้ายสะอึก

ฝ้ายยังไม่ทันกลับ เพียงดาวก็มาถึง เธอถามถึงโอม อามแย่งตอบทันทีว่าโอมไม่อยู่แล้วจะปิดประตู เพียงดาวดันประตูไว้ แม่จึงออกมาบอกเพียงดาวว่าโอมไม่อยู่ เธอบอกว่าอามบอกแล้ว แต่ตนรอได้

“คงไม่ได้หรอกหนูดาว” แม่ตอบทันที ทำให้เพียงดาวอึ้งไปอีกครั้ง พอดีโอมขี่มอเตอร์ไซค์กลับมา เขาชะงักเมื่อเห็นเพียงดาว ในขณะที่เธอพยายามชี้แจงกับแม่ว่า

“แม่คะ ที่ดาวมาวันนี้เพราะดาวพร้อมจะเริ่มต้นใหม่กับโอม ไม่ได้จะมาต่อว่าหรือทะเลาะกับโอมนะคะ”

“หนูดาว แม่ไม่ได้เกลียดหนูดาวนะ แต่แม่รับหนูดาวในฐานะคนรักของลูกแม่ไม่ได้ พอมีปัญหาก็ทะเลาะกันจนเลือดตกยางออก ไม่มีแม่คนไหนทนเห็นลูกเจ็บตัวได้หรอก”

เพียงดาวขอโทษแม่ ยอมรับว่าตนทำเกินไปจริงๆ อามถามทันทีว่าแล้วหลังจากมาขอโทษครั้งนี้เรื่องแบบนี้มันจะเกิดขึ้นอีกไหม ย้ำหน้าตาขึงขังว่า “ขนาดพี่ดีนี่ไม่ได้ทำอะไรผิด ยังโดนบีบคอเกือบตายเลย”

“แต่นั่นเพราะผู้หญิงคนนั้นยั่วให้พี่โมโห”

“อย่ามาอ้างเลยครับ พี่ดีนี่เขาจะยั่วเสียขนาดไหนกันเชียว พี่ดาวถึงบีบคอเขาอย่างนั้น”

“เขานอนกับโอม” เพียงดาวหลุดโพล่งออกไป ทำให้ทั้งแม่ อามและฝ้ายต่างชะงัก แต่อามก็ยังแก้ต่างว่าดีนี่ไม่ใช่คนแบบนั้น เธอเข้าใจผิดไปเอง “พี่ไม่ได้เข้าใจผิด เขานอนกับโอมมา ทั้งหมดเป็นแผนของเขา เขาตั้งใจจะทำให้พี่สติแตกกลางเวที!”

อามก็ยังหาว่าเป็นเพราะเพียงดาวคิดมากจน

น่ากลัว แนะนำให้ไปหาหมอเสีย ส่วนแม่ก็บอกให้เธอกลับไปก่อนดีกว่า

“ดาวกลับก็ได้ค่ะ ฝากบอกโอมด้วยนะคะว่าดาวมาหาเขา ไม่ว่าโอมจะเคยทำเรื่องผิดพลาดอะไร ดาวให้อภัยโอมทุกอย่าง ดาวรักเขาค่ะ”

อามปิดประตูใส่หน้าเพียงดาวปัง! โอมแอบดูอยู่เขาอึ้ง สมองอื้ออึง สับสน ยิ่งเห็นเพียงดาวยืนร้องไห้อยู่ตรงประตู เขาก็ยิ่งว้าวุ่นใจ จะเข้าไปหาก็ไม่กล้าเพราะยังสับสนเรื่องดีนี่ท้องอยู่

ฝ้ายเดินมาส่งเพียงดาวที่รถ บอกว่าตนเชื่อว่าทั้งหมดเป็นแผนของดีนี่ เพียงดาวขอบใจที่เข้าใจตน บอกฝ้ายว่าตอนนี้ตนไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว เพราะทั้งแม่และอามต่างเข้าใจตนผิด ฝ้ายปลอบใจว่าอย่าเพิ่งท้อเพราะโอมไม่ได้รักดีนี่

“จริงเหรอคะน้องฝ้าย” เพียงดาวสีหน้าดีใจมาก ฝ้ายยืนยันว่าจริง เชื่อว่าดีนี่ไม่มีทางเอาชนะเธอได้ ทำให้เพียงดาวยิ้มออก จับมือฝ้ายขอบคุณด้วยความดีใจมีความหวังขึ้นมา

ooooooo

เมื่อกลับมาเล่าให้แต้วกับอู๋ฟังที่บ้าน แต้วบอกว่าตนก็เชื่อว่าโอมรักเธอ และไม่มีวันสนใจดีนี่ อู๋ถามว่าแต่เขาก็มีอะไรกันแล้วไม่ใช่หรือ พูดแล้วนึกได้รีบกลบเกลื่อนว่า แต่มันเป็นความผิดพลาด ใครๆก็ผิดพลาดกันได้ ให้กำลังใจเพียงดาวว่า

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 12 วันที่ 12 กรกฎาคม 2555

โดย บทประพันธ์ พุมเรียง จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 5 โดย ผอูน-พรดี จันทรศิริ
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์