หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 8 วันที่ 2 กรกฎาคม 2555

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 8 วันที่ 2 กรกฎาคม 2555

“โอมต้องกลับมา...โอมบอกฉันเองว่าโอมจะไม่เหมือนคนอื่น...โอมต้องกลับมา...”

ooooooo
ป้านุชกับสมใจเห็นโอมกับเพียงดาวทะเลาะกันก็โทร.หาแต้วเพื่อให้มาช่วยแก้ไขสถานการณ์ แต่แต้วกับอู๋อยู่ในผับกำลังดิ้นกันอย่างเมามันเลยไม่เห็นไฟโทรศัพท์ที่กะพริบว่ามีโทร.เข้า

ส่วนแม่อ้อยกับอามและฝ้าย ก็พากันไปฉลองวันเกิดให้โอมกันเอง แม้เจ้าตัวจะไม่อยู่แต่ก็ทำเพื่อเขา แต่อามที่ผิดหวังคิดไม่ตกเรื่องใบเฟิร์นไม่มีใจจะสนุก เอาแต่นั่งเงื่องหงอยจนแม่ถามว่าเป็นอะไร ฝ้ายก็บ่นประชดว่า รู้ว่ามาแล้วจะมาทำบรรยากาศเสียแบบนี้ น่าจะทิ้งไว้ที่บ้านดีกว่า แต่อามก็ยังหงอยอยู่ ฝ้ายเลยถามเสียงแข็งว่าเป็นอะไร

อามบอกว่า ตนถูกใบเฟิร์นหลอก เพราะไปหาตลอดซอยที่ใบเฟิร์นบอกว่าบ้านอยู่ที่นั่นแต่ไม่มีใครรู้จักเลย ฝ้ายใจหายพูดให้อามสบายใจว่าอาจจะคลาดกันก็ได้ แต่ลึกๆแล้วรู้สึกตัวเองผิดจนพูดอะไรไม่ออกอีกเลย

ooooooo

โอมกลับไปที่บ้านตัวเอง เดินไปเปิดตู้เย็นเหมือนจะหาอะไรมาดื่ม แต่เสียงกริ่งหน้าบ้านดังขึ้นก่อน เขาออกมาดูเห็นดีนี่ยืนอยู่ เธอมองเขา ถามอย่างแปลกใจว่าไหนจะฉลองวันเกิดกับเพียงดาว โอมไม่ตอบ เธอทำเป็นเดาว่าทะเลาะกันหรือ โอมส่ายหน้า ดีนี่แอบสะใจที่ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันได้ตามแผน

โอมถามว่ามาหาแม่หรือ แม่กับอามไม่อยู่ออกไปทานข้าวข้างนอกกัน ดีนี่จึงเอาของขวัญวันเกิดให้ เธออวยพรวันเกิดให้เขา โอมขอบคุณ เธอทำทีขอตัวกลับ แต่ขณะไปรอแท็กซี่เธอคอยชำเลืองว่าโอมมองอยู่หรือเปล่า ทำทีเอามือลูบแขนเหมือนโดนยุงกัด

โอมทนไม่ได้ ออกไปบอกเธอว่าจะไปส่ง เพราะค่ำแล้วแถวนี้แท็กซี่ไม่ค่อยผ่าน ดีนี่ทำเป็นเกรงใจแต่รีบขอบคุณ แล้วขึ้นซ้อนมอเตอร์ไซค์โอมไป

เมื่อไปถึงคอนโดฯ โอมจะกลับ ดีนี่อ่อยว่า ถ้าไม่สบายใจก็ขึ้นไปคุยกันบนห้องก่อน ระบายกับตนเผื่อจะสบายใจขึ้น เมื่อโอมปฏิเสธ เธอเปลี่ยนเป็นบอกว่ามีอะไรบางอย่างจะให้ วันนี้วันเกิดเขา ไม่อยากเห็นเขาไม่สบายใจแบบนี้

พอเข้าห้อง โอมขอเข้าห้องน้ำ ระหว่างนั้นเพียง– ดาวโทร.หาเขา ดีนี่เห็นเพียงดาวโทร.มาก็ตัดสายแล้วปิดเครื่องเลย

เพียงดาวเพียรกดถึงโอมอีกหลายครั้ง ยิ่งกดก็

ยิ่งเครียดเมื่อไม่มีสัญญาณตอบรับ...

โอมออกจากห้องน้ำถามดีนี่ว่ามีใครโทร.หาตนหรือ ดีนี่โกหกว่าไม่มี มีแต่ป้ากบโทร.หาตน แล้วบอกให้โอมนั่งรอสักครู่ ตัวเองเดินเข้าห้องครัว ไม่นานนักก็ถือบัตเตอร์เค้กที่ประดับด้วยวิปครีมและสตรอเบอร์รี่จุดเทียนเดินมาอวยพรวันเกิด บอกว่าตนทำไม่เก่งแต่ก็ตั้งใจทำให้วันเกิดเขา โอมขอบคุณเธอด้วยความรู้สึกดีๆ

โอมตัดสินใจถามว่า เธอโทร.ไปบอกเพียงดาวเรื่องต่างหูในรถหรือ ดีนี่ทำเป็นตกใจบอกว่าไม่ได้โทร. ตนโทร.หาป้ากบต่างหาก ป้ากบคงโทร.ไปบอกเพียงดาว บ่นว่าทำไมป้ากบทำแบบนี้ แล้วทำเป็นขอโทษที่ทำให้วันเกิดของเขามีปัญหา

“ไม่ใช่ความผิดของดีนี่หรอกครับ มันเป็นความผิดของผมเองที่ทำให้คุณดาวเชื่อใจผมไม่ได้ ถึงไม่ได้เกิดเรื่องวันนี้ แต่ถ้าคุณดาวระแวงผมตลอดเวลาเราก็ต้องทะเลาะกันเรื่องอื่นอยู่ดี”

ดีนี่เห็นโอมคุยอย่างเปิดใจขึ้น เธอเอามือแตะบ่าเขา เห็นโอมไม่ขัดขืน เธอแอบยิ้มลุกไปรินเหล้าให้ โอมรับไปดื่มกลุ้มๆ พอเขาเริ่มมึนๆ โอมระบายความอัดอั้นที่ทำให้เพียงดาวเชื่อใจตนไม่ได้ รำพึงว่ารู้สึกตัวเองไร้ค่าในสายตาเพียงดาว

ดีนี่ทำให้เขามีค่าสำหรับตนขึ้นมา บอกว่าถ้าเป็นตน ตนจะรัก เชื่อใจ ให้เกียรติ ไม่มีวันทำให้เขาเสียใจ เพราะเขาคือสิ่งมีค่าที่สุดสำหรับตน ดีนี่พูดจนโอมที่กำลังมึนๆเคลิ้ม เธอจูบเขา โอมชะงักผละออก แล้วขอตัวกลับ ดีนี่กอดเขาจากข้างหลัง อ่อย เว้าวอน ขอโทษที่ทำไป

เมื่อเสียใจจากคนที่ไม่เห็นคุณค่าของตน แล้วมาได้รับการปรนเปรอยกย่องเทิดทูนจากอีกคน ก็ทำให้โอมเผลอใจจนได้

ooooooo

เพียงดาวติดต่อโอมไม่ได้ก็ยิ่งว้าวุ่น ผิดหวังเสียใจที่ทุกคนทิ้งตนไปเหมือนไร้ค่า เธอปัดแก้วบนโต๊ะแตกกระจาย มือถูกเศษแก้วบาดเลือดออก เธอมองเลือดที่มือตัดสินใจทิ้งทุกคนไป ขึ้นไปห้องนอนหยิบมีดโกนบนโต๊ะเครื่องแป้ง มองมีดโกน พึมพำ

“คราวนี้จะไม่มีใครจากฉันไปอีกแล้ว”

เพียงดาวนอนกองที่พื้นอย่างเดียวดาย...อ้างว้าง... ท่ามกลางเลือดที่ไหลนอง...

ป้านุชยังไม่ละความพยายาม เมื่อโทร.ไม่มีคนรับสายจึงฝากข้อความ พอแต้วมาเห็นตอนดึกก็รีบลากอู๋มาที่บ้านเพียงดาว เปิดประตูเข้าไป พบเธอนอนหมดสติในกองเลือด จึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลแล้วโทร.ตามโอม แต่ไม่ติด

จนเช้าโอมตื่นขึ้นมาเปิดโทรศัพท์ดู เขารีบโทร.กลับไปหาแต้ว พอรู้เรื่องก็ตกใจทิ้งดีนี่ที่ยังนอนหลับอยู่รีบไปที่โรงพยาบาล เจออู๋กับแต้วกระวนกระวายใจอยู่หน้าห้องฉุกเฉิน โอมถามว่าเพียงดาวเป็นอย่างไรบ้าง อู๋โมโหย้อนถามว่า

“โอมหายไปไหนมาทั้งคืน แล้วนี่มันเรื่องอะไรกัน ทะเลาะอะไรกันขนาดนี้ ทำไมดาวมันถึงทำขนาดนี้”

อ่าน มารยาริษยา ตอนที่ 8 วันที่ 2 กรกฎาคม 2555

โดย บทประพันธ์ พุมเรียง จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 5 โดย ผอูน-พรดี จันทรศิริ
ที่มา ไทยรัฐออนไลน์