หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 The Sixth Sense 2 ตอนที่ 3 วันที่ 29 ก.ย. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันที่ 29 ก.ย. 56

The Sixth Sense 2 ตอนที่ 3
บรรดาพวกที่มาช่วยญาณินต่างตกใจตาเหลือกเมื่ออยู่ๆดอกบัวก็ลอยขึ้นมาเอง เบญจาทำเป็นตกใจอ้าปากค้าง

เมื่อญาณินทำพิธี ตะปูก็เคลื่อนไปมาในตัวมิรันตีจนเจ้าตัวร้องโอดโอย พอหัวตะปูทะลุออกมาคุณหลวงก็เอาดอกบัวไปนาบแล้วจับผ่านดอกบัวดึงขึ้นมา ปรากฏว่าตะปูหลุดออกมาเป็นพวง! มิรันตีร้องอย่างเจ็บปวดทรมานจนหมดสติไปอีก ทั้งติณห์ ทนายสมชาติและเบญจามองพวงตะปูตะลึง!

พอตะปูหลุดออกมาทั้งพวงคุณหลวงก็เป็นลมล้มตึง ดีที่เบญจารีบเอาผ้ายันต์ไปรองรับตะปูไว้ทัน

ติณห์รีบมาดูมิรันตีด้วยความเป็นห่วง ญาณิน บอกว่าตะปูน่าจะออกมาหมดแล้ว คุณแม่เขาคงต้องพักผ่อนอีกเป็นวัน


“ขอบคุณมากคุณณิน” ติณห์ยิ้มให้อย่างปลื้มใจ

ooooooo

ที่กองถ่ายละคร “มายาร้อยใจ” ก็ไม่เป็นอันถ่ายได้อย่างราบรื่น เพราะถูกวิญญาณพิมพิลาสไปก่อกวนร่ำร้องหาความยุติธรรมเข้าหูจุนจีตลอดเวลาจนเขาไม่มีสมาธิในการแสดง
ทุกคนแปลกใจที่วันนี้จุนจีแสดงไม่ได้ทั้งที่เป็นซุปเปอร์สตาร์มืออาชีพ เมื่อเขาพยายามฝืนแสดง ก็ถูกพิมพิลาสมาตะโกนเรียก “จักร...จักร...จักร...” เสียงดังรอบตัวจนจุนจีปวดหัว หันมองจนหน้ามืดวูบทรุดไปกับพื้นเอามือกุมหัว กระนั้นเขาก็ยังพยายามตั้งสติ ลดมือลงมาแนบหู ปรากฏว่ามีเลือดออกมา ทุกคนตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น!

ลีจองกุ๊กเหลือบมองที่จอมอนิเตอร์ เห็นร่างผู้หญิงยืนอยู่หน้าจุนจี เขาตกใจผงะ แต่พอมองอีกทีก็ไม่เห็นแล้ว!

เมื่อมาคุยกัน จุนจีบอกว่าได้ยินเสียงผู้หญิงเรียกชื่อไทยของตนว่า “จักร” ลีจองกุ๊กสยอง ถามกลัวๆว่า

“ใช่ใครสักคนที่ฉันคิดเอาไว้ในใจ...ไหม?”

จุนจีพยายามอธิบายอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ว่าร่างกายตนยังไม่แข็งแรงร้อยเปอร์เซ็นต์ พอมาทำงานกลางแจ้งปัญหาในช่องหูมันเลยกำเริบ ลีจองกุ๊กเออออผสมโรงบอกว่าตนจะไปคุยกับผู้กำกับให้ เพื่อขออนุญาตพาจุนจีไปหาหมอ

ขณะลีจองกุ๊กพาจุนจีเดินผ่านมา ได้ยินพี่ป๋องกับพวกเสื้อผ้าหน้าผมซุบซิบกันว่า

“อาการจุนจีเหมือนถูกผีตามรังควานเลย พี่เคยเจอมาแล้ว เกือบเอาชีวิตไม่รอด โชคดีที่มีรุ่นน้องมาช่วยเอาไว้” แล้วพี่ป๋องก็เล่าถึงความสามารถพิเศษของรุ่นน้องที่สื่อสารกับผีได้ให้ฟัง เมื่อทุกคนแยกย้ายกันไปเหลือแต่พี่ป๋องอยู่ตรงนั้น ลีจองกุ๊กเข้าไปถามว่า

“รุ่นน้องของคุณอยู่ที่ไหนครับ”

ooooooo

การที่มิรันตีถูกทำไสยดำ กลายเป็นปริศนาของ 5 สาวผู้มีสัมผัสพิเศษ ว่าใครเป็นคนทำ เชื่อว่าคนทำจะต้องไม่ใช่หมอผีธรรมดาแน่ๆ เตือนกันว่าต่อไปนี้จะต้องระวังตัวกันให้มากขึ้น จะประมาทไม่ได้เป็นอันขาด

สุคนธรสเอาของที่เอาออกจากตัวมิรันตีไปทำพิธีทำลายเพื่อจะได้ไม่สามารถให้โทษแก่ใครได้อีก

ฝ่ายมิรันตี เมื่อฟื้นขึ้นมาก็เดินสะโหลสะเหลลงมาหาติณห์ เจอเบญจาเพิ่งกลับจากตลาด จึงรู้ว่าติณห์เดินทางเข้ากรุงเทพฯแต่เช้าแล้วเพื่อไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องคุณไสย ถามอย่างอยากรู้ว่า เรื่องมีคนเล่นของเสกตะปูใส่ท้องมิรันตีเป็นเรื่องจริงไหม

มิรันตีที่ไม่เห็นตอนญาณินทำพิธีเอาตะปูออกจากร่างตัวเอง ด่าว่าพวกนั้นเป็นพวกหลอกลวงต้มตุ๋น บอกเบญจาว่าถ้าเชื่อก็ไปอยู่กับพวกนั้นเสีย เบญจาอ้อนวอนขออยู่ที่นี่จนกว่าญาณินจะกลับ สัญญาว่าจะไม่กวนใจไม่สร้างความรำคาญให้

พวกญาณินกำลังปรึกษาค้นคว้าสาเหตุที่มิรันตีถูกเล่นของอยู่ที่บริษัท ก๊องเปิดคอมดูข้อมูล เจอข่าวปาร์คจุนจีก็อ่านอย่างตื่นเต้น “ปาร์คจุนจีล้มกลางละคร ถ่ายต่อไม่ไหว หามส่งโรงพยาบาลด่วน!!”
กรรัมภาที่คลั่งจุนจีทนไม่ไหว ด่ากองถ่ายว่าใจร้าย ตนต้องทำอะไรปลอบใจจุนจีเสียแล้ว ว่าแล้วลุกไปเลย

ลีจองกุ๊กให้พี่ป๋องพามาที่บริษัทซิกซ์เซ้นส์เพื่อช่วยจุนจี แต่พอจุนจีรู้ว่าไม่ได้พาตนไปโรงพยาบาลก็ไม่ยอมเข้าบ้าน เป็นจังหวะที่กรรัมภาถือกระเป๋าจะออกไปปลอบใจจุนจี พอเจอตัวจริงก็ดีใจจนแทบสติแตกวิ่งกลับไปบอกเพื่อนๆ พอไตรรัตน์เห็นอาการของกรรัมภาก็บอกเพื่อนๆว่า นี่คืออาการเหมือนตอนเธอเจอดาราเกาหลี

ปรากฏว่า เมื่อพี่ป๋องและลีจองกุ๊กหว่านล้อมจนจุนจียอมเข้าไปในบ้าน เพื่อนๆ จึงกันกรรัมภาไว้ข้างนอกเพราะกลัวอาการคลั่งดาราเกาหลีของเธอจะทำให้เสียงาน แต่ก็ไม่ได้งานเพราะจุนจีไม่ให้ความร่วมมือ ซ้ำยังดูถูกหาว่าผู้หญิงพวกนี้เป็นพวกลวงโลก

แต่เมื่อสุคนธรสบอกว่า “ตั้งแต่คุณเข้ามา ฉันก็ได้กลิ่นวิญญาณติดตามเสื้อผ้าของคุณแล้ว ตอนนี้ก็ยังมี” และกรรณาบอกว่า “ฉันก็ได้ยินเสียงผู้หญิงสูงอายุแว่วๆอยู่รอบๆ บ้านนี้” เนตรสิตางศุ์เสริมว่า
“เนตรก็เห็นพลังงานจางๆที่ด้านนอก เขาเข้ามาไม่ได้”

“เขาคงจะเป็นใครสักคนที่รักคุณมาก หรือไม่ก็มีเรื่องอยากขอให้คุณช่วยเหลือ เขาถึงได้ตามคุณไปทุกท่ี ฉันพูดถูกไหม” ญาณินถามเป็นคำถามที่ทำให้จุนจีอึ้งไป แต่ก็ยังจะกลับ ลีจองกุ๊กกับพี่ป๋องห้ามไว้ ญาณินจึงหว่านล้อมต่อว่า “พวกเราสื่อสารกับวิญญาณได้ เราช่วยหาคำตอบเรื่องราวทั้งหมดให้คุณได้ ขอแต่คุณไว้ใจพวกเรา”

ติณห์ไม่พอใจอยากไล่พวกจุนจีออกไป ทั้งสองแกล้งทำเป็นปวดท้องขอยากับป้าออ ป้าออที่ได้รับหน้าที่เฝ้ากรรัมภาจึงให้ก๊องเฝ้าแทน ก๊องถูกทั้งกรรัมภา ติณห์และไตรรัตน์ติดสินบนถึงหนึ่งพันบาทจึงยอมปล่อย กรรัมภาไป แต่มีข้อแม้ว่าเธอจะต้องแอบฟังเฉยๆ ห้ามโผล่ออกไปเด็ดขาด กรรัมภารับปากเพราะตนแค่อยากฟังว่าพวกจุนจีมาที่นี่ทำไมเท่านั้น

แต่สุดท้าย กรรัมภาก็ทำเสียเรื่องจนได้ เมื่อได้ยินจุนจียื่นคำขาดกับลีจองกุ๊กให้พาตนกลับ มิฉะนั้นจะไม่เล่นละครและกลับเกาหลีทันทีตนไม่แคร์อะไรทั้งสิ้น กรรัมภาทนไม่ได้โผล่มาบอกว่าเขาต้องแคร์ แคร์อย่างมากด้วย! พูดอย่างรู้ลึกรู้ดีว่า พ่อแม่เขาต้องการให้เขาเล่นละครไทยเป็นซุปเปอร์สตาร์ที่เมืองไทย เวลานี้แม่เขาป่วยด้วยโรคร้ายอยู่ เขาควรทำความฝันของท่านให้เป็นจริง

จุนจีมองขวับจับหัวตัวเองมึนตึ้บ แล้วพุ่งคว้าหมับที่ต้นแขนกรรัมภาถามว่าสืบเรื่องครอบครัวตนทำไม ลีจองกุ๊กกับป๋องพยายามดึงจุนจีออกมา พวกสี่สาวแยกกรรัมภาออกมาทำให้กระเป๋าส่วนตัวของกรรัมภาตกที่พื้น จุนจีเห็นรูปของตัวเองในกระเป๋าเต็มไปหมด รวม ทั้งตุ๊กตาที่คุ้นตามาก นึกขึ้นได้ว่าเหมือนตุ๊กตาที่พยาบาล เอาไปวางไว้ที่ข้างหมอน กรรัมภาถามอย่างภูมิใจว่าจำได้แล้วใช่ไหม

จุนจีจำได้ ด่าว่าเธอต้องเป็นพวกโรคจิตแน่ๆ ปลอมตัวเป็นนางพยาบาลเข้าไปในห้องพักเอาตุ๊กตาวางแล้วขโมยหอมแก้มตนด่า “คุณมันสิบแปดมงกุฎ” แล้วเดินอ้าวออกไป

กรรัมภาวิ่งตามพยายามชี้แจง ยังถูกจุนจีเดินไปด่าไปจนถึงหน้าบ้านตรงไปที่รถ เจอติณห์กับไตรรัตน์ยืนดักอยู่ ทั้งสองพูดกวนประสาทจุนจี ไตรรัตน์ด่าจุนจีว่า เขาดูถูกพวกสาวๆ ยังพอเข้าใจได้ว่าไร้ประสบการณ์ทางวิญญาณ แต่ดูถูกความรู้สึกดีๆ ของคนอื่นที่มีให้กับเขาเป็นเรื่องที่อภัยไม่ได้จริงๆ

“ใช่ แล้วสุภาพสตรีที่เป็นแฟนคลับนายคนนั้น เขารักนายมาเป็นปีๆ หลงใหลเครซี่และดรีมออฟยูมาตลอด พวกฉันต้องทนดูรูปขี้เหร่ แล้วก็ฟังเรื่องบุลชิตเหลวไหลของนาย ที่ยัยแก้มเขาเพ้อถึงจุนจีๆๆๆ จนหู จะเปื่อยอยู่แล้ว พวกฉันยังไม่เคยบ่นเลย เพราะพวกฉันเคารพความรักอันบริสุทธิ์ของเขา” ติณห์พูดอย่างมีอารมณ์แล้วหันถามไตรรัตน์ว่าที่ตนพูดถูกไหม ไตรรัตน์รับรองว่าถูกทุกคำ

จุนจียืนนิ่งไปอึดใจ มองทุกคนพูดอย่างดูแคลนว่า

“ความรักอันบริสุทธิ์เหรอ ตลก เด็กผู้หญิงพวกนี้หลงรักตัวตนปลอมๆ ที่ต้นสังกัดฉันปั้นขึ้น เหมือนเด็กๆ หลงรักตัวการ์ตูนในหนังสือ ซึ่งไอ้ตัวการ์ตูนนี้มันแค่ยืมรูปร่างหน้าตาของฉันไปเท่านั้นแหละ แต่มันห่างไกลจากตัวตนจริงๆของฉันมากนัก แล้วเด็กพวกนี้ เคยรู้หรือเปล่าว่าตัวตนฉันจริงๆมันเป็นยังไง”

ติณห์กับไตรรัตน์ฟังแล้วขัดหูมาก ด่าจุนจีว่าหยาบคาย ไม่มีมารยาท ไล่ไปให้พ้น จุนจีประกาศจะไม่มาเหยียบบ้านพวกมารสังคมอีกและจะแจ้งตำรวจจับเข้าคุกด้วย ถูกไตรรัตน์ด่า “เก๋าเจ๊ง ซี้ซั้วต่า” จุนจีหาว่าด่าพ่อล่อแม่กัน เลยเกิดชกต่อยกันขึ้น แต่สุดท้ายก็ขึ้นรถกลับไปท่ามกลางความสะใจของสองหนุ่มที่เขม่นซุปเปอร์สตาร์เกาหลีคนนี้

ooooooo

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 The Sixth Sense 2 ตอนที่ 3 วันที่ 29 ก.ย. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ระยะเวลาออกอากาศตอนแรกเริ่มวันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556
ที่มา ไทยรัฐ