หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 10 วันที่ 15 ต.ค. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 10 วันที่ 15 ต.ค. 56

จุนจียังไม่เชื่อ จะไปแจ้งความ กรรัมภาหว่านล้อมว่าเราต่างมั่นใจสิ่งที่ตัวเองคาดคิด เสนอให้มาหาหลักฐานเพื่อพิสูจน์กัน ท้าเดิมพันว่า “หาหลักฐานให้ได้ ใครถูกคนนั้นชนะ ใครผิดก็ต้องเต้นควีโยมีดีไหม”

“ตกลง!!” จุนจีรับคำท้าอย่างมั่นใจในความเชื่อของตัวเอง

ทางนิติเวช...หมอวรวรรธนำผลตรวจสภาพรถของพิมอรมาบอกพงอินทร์ว่า

“สภาพรถของพิมอรยังดี ยางล้อรถไม่แตก ด้านข้างไม่มีรอยบุบชน เพราะฉะนั้น คุณพิมอรไม่ได้ขับรถมาแล้วยางแตกรถชนต้นไม้ ชนฟุตปาท ทำให้เสียหลักพุ่งลงไปในน้ำแน่นอน” หมอเล่าถึงช่วงล่างของรถว่า “ไม่มีร่องรอยกระแทก ทั้งๆที่ขอบสระน้ำที่พบรถมีหินก้อนใหญ่ๆอยู่ ถ้ารถคุณพิมพุ่งลงไปในบึง มันก็น่าจะมีรอยกระแทกอยู่บ้าง แต่นี่ไม่มี แสดงว่ารถค่อยๆขับลงไปในบึง แต่หลักฐานพวกนี้ยังบอกเราไม่ได้อยู่ดีว่าฆาตกรเป็นใคร”


พอดีเนตรสิตางศุ์กับกรรณาเข้ามา พงอินทร์รู้ว่ากรรณาไปหาช่อเพชรมาแต่ไม่บอกเขาทั้งที่ตกลงกันว่าจะช่วยกันสืบ กรรณาอ้างว่าที่ไม่บอกเพราะยังไม่มีความคืบหน้า แล้วถามหมอวรวรรธว่าทางนี้มีอะไรคืบหน้าไหม หมอบอกว่าทุกอย่างสนับสนุนสิ่งที่เธอเห็น พงอินทร์ถามทันทีว่า “คุณแก้มเห็นอะไร? ” เนตรสิตางศุ์ตอบแทนว่า

“แก้มเคยแตะรถคุณพิมอร แล้วเห็นภาพผู้หญิงอยู่กับคุณพิมอร ผู้หญิงคนนั้นเป็นคนเข็นรถคุณพิมอรลงไปในน้ำ แต่เสียดายที่แก้มไม่เห็นว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร”

“คุณแก้มเห็นอะไรอีก” พงอินทร์ตื่นเต้น

กรรณาบอกว่า เห็นพิมอรไม่อยากตาย พยายามจะหนีออกจากรถแต่ติดเข็มขัดนิรภัยหรือไม่ก็ประตูเปิดไม่ได้ สภาพพิมอรกลัวตาย ทุกข์ทรมานมาก

พงอินทร์ฟังแล้วสะเทือนใจจนทนอยู่ตรงนั้นไม่ได้เดินหนีออกไป กรรณามองตามด้วยความเป็นห่วง...

ooooooo

พงอินทร์ไปยืนเศร้าสงสารพิมอร แต่พอรู้ว่ากรรณาตามมาเขาก็สลัดความรู้สึกนั้นออกทำเป็นเข้มแข็งกวนประสาทเหมือนเดิม เขาขอให้เธอพาไปบ้านช่อเพชรเดี๋ยวนี้เลย

กรรณาบอกว่าไม่มีประโยชน์ เพราะตนทิ้งเบอร์ไว้เธอยังไม่โทร.กลับเลย เมื่อเธอไม่อยากเจอ เราไปหาเธอก็ต้องหลบ พงอินทร์ถามว่า เมื่อเธอได้ยินพิมอรพูดจริงๆ ทำไมไม่ถามว่าเกิดอะไรขึ้น เราจะได้หาหลักฐานไปจับฆาตกรได้เร็วขึ้น

กรรณาบอกให้พงอินทร์นอนเสียพิมอรจะได้มากล่อม พงอินทร์จึงพากลับไปที่บ้านเขา กรรณาเกาหลังและกล่อมพงอินทร์จนหลับ ครู่หนึ่งที่ด้านนอกปรากฏลมพัดอ่อนๆเข้ามาในบ้าน พลันก็ได้ยินเสียงพิมอรร้องเพลง กรรณาถามทั้งที่ไม่เห็นตัวพิมอรว่า...

“คุณพิมคะ ฉันมีเรื่องอยากจะถามคุณ...วันที่เกิดอุบัติเหตุรถตกน้ำ เกิดอะไรขึ้นกับคุณคะ”

“ถามทำไม”

“ตอนนี้เพื่อนฉันได้หลักฐานแล้วว่าคุณไม่ได้เกิดอุบัติเหตุรถตกน้ำ แต่มีคนผลักรถคุณลงไปในน้ำ ถ้าฉันรู้ว่าจริงๆแล้วเกิดอะไรขึ้นกับคุณ จะได้ช่วยจับฆาตกรให้เร็วขึ้นไงคะ”

พิมอรจึงเล่าว่า...“ช่อเพชรโทร.มานัดเจอฉัน

บอกว่าอยากเคลียร์ปัญหาเรื่องคุณแผนยุทธ ฉันเองก็เบื่อเต็มทนแล้วไปคุยกับมันให้รู้เรื่องก็ดีเหมือนกัน”

นัดพบกันที่ถนนเปลี่ยวแห่งหนึ่ง เธอนั่งรอในรถจนเห็นรถแท็กซี่คันหนึ่งมาจอด ผู้หญิงคนหนึ่งลงจากรถเดินมาที่รถตนแต่มองไม่เห็นหน้าว่าเป็นใคร พิมอรเล่าด้วยน้ำเสียงราบเรียบว่า

“ฉันไม่เคยคิดว่าจะโกรธจะเกลียดใครได้มากเท่านี้ ฉันอยากให้เขาตาย จะได้ไม่ต้องมีใครมาแย่งความรักของคุณแผนยุทธไปจากฉันอีก ฉันนึกอยากจะฆ่าเขาเอง แต่ฉันต้องข่มใจ เตือนตัวเองว่าจะไม่ทำลายชีวิตตัวเอง ฉันจะคุยกับเขาดีๆ ถ้าเขาอยากจะได้อะไรฉันจะให้เขา ขอให้เรื่องจบก็พอ”

ขณะนั้น เธอเห็นรองเท้าส้นสูงคู่หนึ่งเดินมาที่รถ แต่พอเปิดประตูก็แปลกใจ เพราะ “มันไม่เป็นอย่างที่ฉันคิด เพราะเขาไม่ใช่...”

พลันทุกอย่างก็ชะงักเมื่อพงอินทร์ละเมอว่าเจอกระทิงป่า เด้งขึ้นมาควานหากล้อง พิมอรจึงเลือนหายไปทันที กรรณาฉุนขาด เสยหมัดเข้าที่คางเขาเต็มๆ จนล้มตึงหลับไปอีกรอบ

ooooooo

ติณห์หลบไปยืนเศร้าใจที่ไม่ได้อยู่กับผู้หญิงที่ตนรัก ซ้ำยังต้องแกล้งรักผู้หญิงที่ตนอยู่ด้วยเพื่ออะไรบางอย่าง เขามองตะกรุดสามกษัตริย์ในมือ ตัดสินใจต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อแม่ เพื่อคุณหลวงและญาณิน

เบญจาตามมาถึง ติณห์รีบเอาตะกรุดในมือซ่อนข้างหลัง เบญจาจะขอดูให้ได้ เขาวิ่งหลอกล่อไปในสวนที่ซับซ้อน เบญจาโมโหที่ไม่ได้ดั่งใจ เลยหลับตาท่องคาถาเกิดควันสีขาวลอยรอบตัว พอเธอลืมตาเป่าพรวด กลุ่มควันก็ลอยไปในสวนแล้วเธอก็วิ่งเข้าไปในสวน

ติณห์วิ่งล่อเบญจาเข้าไป เบญจาตามทันยื้อจะดูของที่ติณห์ซ่อนอยู่ข้างหลังให้ได้ พอเธอโกรธก็เกิดพลังปะทะติณห์จนติณห์เจ็บเหมือนเจอคลื่นแม่เหล็ก

ญาณินกำลังเข้าฌานอยู่ที่บริษัทซิกซ์เซ้นส์ รู้ว่าติณห์เจออาคมของเบญจา เห็นเขากำลังตกอยู่ในอันตราย เธอถอดจิตไปหาเขาด้วยความเป็นห่วง

เบญจาเดินเข้าหาติณห์ขอดูของในมือเขา แต่พอเห็นของในมือติณห์ใบหน้าที่ร้ายกาจของเธอก็เปลี่ยนไป เพราะของในมือติณห์คือกล่องกำมะหยี่ พอเบญจาหายโมโห อาคมของเธอที่ควบคุมติณห์ก็หายไปทันที

เมื่อเปิดกล่องกำมะหยี่ดู ภายในเป็นแหวนเพชรวงเล็กๆน่ารัก ติณห์บอกว่าตั้งใจเอาแหวนนี้มาให้เธอ เบญจามองเขาอย่างซึ้งใจ อ้อนให้ติณห์ใส่แหวนให้

ญาณินที่ถอดจิตมาหาติณห์ด้วยความเป็นห่วง มองภาพนั้นอย่างเจ็บปวดสุดบรรยาย...

ติณห์ที่ทำหวานซึ้งกับเบญจา แต่พอพ้นสายตาเธอสีหน้าเขาก็กลับเป็นอึดอัด แต่จำต้องฝืนเพื่อดำเนินแผนต่อให้สำเร็จ แกล้งอ้อนเบญจาว่า อยากไปเจอพ่อแม่เธอเพื่อเจรจาสู่ขอ เบญจาบอกว่าตนจำอะไรไม่ได้ พ่ออยู่ไหนตนก็ไม่รู้ จะได้เจอพ่อก็ต่อเมื่อพ่ออยากเจอตนเท่านั้น ตนจึงต้องอยู่คนเดียวดูแลตัวเอง ไม่เคยมีใครนอกจากเขา...

เบญจาโผเข้ากอดติณห์ร้องไห้ในอ้อมอกเขา ติณห์จำต้องกอดปลอบเซ็งๆที่ทำไปเหนื่อยแทบตาย แต่ไม่ได้อะไรเลย

ooooooo

กรรณากับพงอินทร์ทำงานด้วยกัน แม้จะห่ามๆ ห้าวๆใส่กัน แต่ลึกๆแล้วความรักเริ่มก่อตัวขึ้นในใจไม่รู้ตัว

คืนนี้พงอินทร์ขับรถมาส่งกรรณาที่บริษัทซิกซ์เซ้นส์ กรรณาทักทายกับเจ้าที่ พงอินทร์ถามว่าเธอพูดกับใคร พอเธอบอกว่าคุยกับเจ้าที่ เขาทำท่าตกใจแล้วหัวเราะ กรรณาฉุนกึกสั่งหยุดหัวเราะเดี๋ยวนี้ ตนเกลียดเสียงหัวเราะเยาะแบบนี้ของเขามาก พูดอย่างไม่หายแค้นเรื่องสมัยเด็กที่เรียนหนังสือด้วยกันว่า

“สุดท้าย นายก็คิดว่าที่ฉันได้ยินเสียงผีเป็นเรื่องแหกตา”

“เปล่านะคุณ ถ้าผมคิดอย่างนั้นผมจะยอมให้คุณเกาหลังผมจนหลับ เพื่อให้คุณคุยกับพี่พิมทำไม” พงอินทร์ทำหน้าจ๋อย ถูกกรรณากระชากคอเสื้อเข้าไป ให้บอกมาว่า เชื่อว่าตนได้ยินเสียงวิญญาณจริงหรือเปล่า เขาตอบเสียงอ่อยว่า “ผมเชื่อ...”

เมื่อพูดถึงอดีต พงอินทร์ขอโทษกรรณาที่เมื่อ 20 ปีก่อน ตนเคยล้อเธอ พูดอย่างรู้สึกผิดว่า

“ไม่ว่าผมจะเคยทำอะไรเอาไว้เมื่อตอนเด็กๆ ผมต้องขอโทษคุณ ผมอยากให้คุณรู้ว่าตอนนี้ผมเปลี่ยนไปแล้ว ดูผมสิผมโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่ใช่เด็กชายโจ้ที่ทำอะไรเฮี้ยวๆซนๆ ไม่รู้จักคิดเหมือนตอนเด็กๆอีกแล้ว จากนี้ไป ไม่ว่าผมจะทำอะไร รับรองได้ว่าผมจะไม่มีวันทำร้ายจิตใจคุณเด็ดขาด”

พงอินทร์อ้อน ขอให้ตนได้อยู่ใกล้ๆเธอได้ไหม เพื่อจะได้ทำกิจกรรมร่วมกัน กรรณาทำหน้าเยาะบอกว่า อยู่ใกล้ตนไม่กี่วันก็เผ่นแล้ว เขาไม่มีวันทนอยู่ใกล้คนได้ยินเสียงผีอยู่ตลอดเวลาอย่างตนหรอก

“ผมไม่ใช่คนกลัวผี แล้วผมก็จะขอให้วิญญาณพี่พิมที่ตามคุ้มครองผมอยู่ ช่วยคุ้มครองคนที่ผมรักด้วยอีกคน”

กรรณาอึ้งกับคำพูดที่จริงใจของพงอินทร์ กลับถึงบริษัทคืนนี้ เข้านอนแล้ว เมื่อคิดถึงคำพูดของเขาก็ยิ้มออกมาอย่างมีความสุข...

ooooooo

ติณห์กลับถึงห้องนอนคืนนี้ เห็นจิตญาณินยืนมองอยู่ เขาดีใจมากโผเข้ากอดแต่วืดทะลุไป

“คุณสัมผัสฉันไม่ได้หรอกค่ะ” ญาณินบอก

ญาณินบอกว่าตนก็คิดถึงเขา ถามว่าปลอดภัยดีไหม ติณห์บอกว่า

“ผมปลอดภัยดี ญาณิน...แต่ไม่รู้ว่าศัตรูของเราเป็นคนเหมือนเราหรือเป็นอะไร มันต้องการอะไร มันมีความสามารถทำเรื่องเหนือธรรมชาติที่เราเดาไม่ได้เลย”

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 10 วันที่ 15 ต.ค. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ