หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 16 วันที่ 28 ต.ค. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 16 วันที่ 28 ต.ค. 56

“ร่างกายมันจะค่อยๆเน่าจากอวัยวะภายในทีละส่วน...ทีละส่วนจนเน่าไปหมดทั้งตัว...ทางที่ดีถ้าอยากรักษาชีวิตเอาไว้รีบตัดแขนข้างที่เน่าทิ้งเสีย มันจะได้ไม่ลุกลามไปที่อื่น” อาจารย์คงขู่

จุนจีอาศัยจังหวะนั้นคว้าขวดที่กักวิญญาณพิมพิลาสปาแตก แต่สุคนธรสไม่ได้กลิ่นวิญญาณ บอกจุนจีว่า อาจารย์คงเอาวิญญาณพิมพิลาสซ่อนไว้ที่อื่นก่อนแล้ว อาจารย์คงจ้องหน้าสุคนธรสตาคมกริบเมื่อรู้ว่าเธอไม่ธรรมดา!

อาจารย์คงจึงเสนอยื่นหมูยื่นแมวกับจุนจีว่า จะคืนวิญญาณพิมพิลาสให้ แต่จุนจีต้องยกมรดกทั้งหมดให้ตน ระหว่างนั้นก็ทำร้ายกรรัมภาและสุคนธรสบีบคั้นจุนจี แต่สุคนธรสสามารถทำลายและแก้อาคมของอาจารย์คงได้ครั้งแล้วครั้งเล่า

“ฉันไม่อยากมีปัญหา ปล่อยตัวคุณพิมพิลาสแล้วต่างคนต่างอยู่” สุคนธรสเสนอ


“อยากได้เมียเก่าใช่ไหม ได้ ข้าจะปล่อยมันก็ได้” อาจารย์คงหยิบตลับเล็กๆที่เก็บวิญญาณพิมพิลาสออกมาเปิด แล้วใช้อาคมบังคับวิญญาณพิมพิลาสบีบคอสุคนธรส วิญญาณพิมพิลาสร้องบอกจุนจีว่าตนถูกมันบังคับ ควบคุมตัวเองไม่ได้ มันทรมานตน

แม้จะถูกบีบคออยู่แต่สุคนธรสก็หลับตาสวดมนต์ จุนจีทนเห็นทุกคนถูกทำร้ายไม่ได้ ตัดสินใจจะยกมรดกให้อาจารย์คง ทนายสมชายคัดค้านว่ามรดกของพิมพิลาสต้องให้แก่ทายาทโดยธรรมคือจุนจีหรือไม่ก็อติเทพที่เป็นสามีเท่านั้นจะยกให้ใครไม่ได้

“ฉันทำได้ค่ะ ฉันมีเอกสารอยู่แล้วแค่เปลี่ยนชื่อก็ใช้ได้เลย” อรวีเสนอตัว อึดใจเดียวอรวีก็เอาเอกสารมาให้อาจารย์คงบอกให้อ่านก่อนแล้วเซ็นชื่อ ขณะอาจารย์คงกำลังอ่านเอกสารอย่างพึงพอใจนั่นเอง อรวีก็เอามีดเสียบเอวอาจารย์คง พริบตานั้นบ่วงอาคมที่คล้องพิมพิลาสก็กระจายหายวับ พิมพิลาสเป็นอิสระผละออกจากสุคนธรส พุ่งเข้าบีบคออาจารย์คงจิกเล็บเข้าไปในเนื้อ

กรรัมภาขอร้องพิมพิลาสอย่าฆ่าคน อย่าสร้างกรรมให้ตัวเองด้วยอารมณ์ชั่ววูบ พิมพิลาสชะงักแล้วหันมองไปที่สำนัก พลันก็เกิดเสียงระเบิดของพวกขวดและหม้อรวมทั้งภาชนะที่เก็บวิญญาณชนิดอื่นๆปลดปล่อยวิญญาณที่ถูกกักขังอย่างทรมาน วิญญาณเร่ร่อนเหล่านั้น เลื้อยไปทางอาจารย์คงส่งเสียงแปลกๆน่ากลัว อื้ออึงไปหมด

“วิญญาณที่แกจับมาทรมาน จะตัดสินแกเอง” พิมพิลาสมองอาจารย์คงที่หนีลนลานทั้งที่ยังมีมีดเสียบคาเอวอยู่

เมื่อเหตุการณ์สงบแล้ว อรวีขอร้อง อ้อนวอนสุคนธรสให้ช่วยอติเทพ จุนจีไม่อยากให้ช่วยฆาตกรที่ฆ่าย่า กรรัมภาติงว่า เรายังไม่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้นจริง อติเทพอาจจะไม่ใช่ฆาตกรตัวจริงก็ได้ และถ้าเขาไม่ใช่ฆาตกร ก็เท่ากับปล่อยให้คนบริสุทธิ์ตายต่อหน้าต่อตา

“จะคนดีหรือคนชั่ว ชีวิตก็คือชีวิต ถ้าตั้งใจปล่อยให้ตาย ยังไงก็บาป” สุคนธรสเอ่ย

“พระพุทธเจ้าตรัสว่า การให้อภัยคือการให้อันสูงสุดนะ เราควรเดินตามแนวทางของพระองค์ เราให้อภัยเขาแล้วยังคืนชีวิตให้เขาอีก บุญกุศลอาจจะช่วยให้เราพบแต่เรื่องดีๆนะทุกคน” ไตรรัตน์พูดขรึมมาดเข้ม

“เดี๋ยวนี้อ่านธรรมะด้วยเหรอ” กรรัมภาถามทึ่ง

“เมียผมสอนมาดี” ไตรรัตน์ยักคิ้วแผล็บ หน้าทะเล้นทันที ส่วนจุนจียังลังเลฮึดฮัดขัดใจที่จะปล่อยฆาตกรที่ฆ่าย่าตนให้ลอยนวลไป

ooooooo

สุคนธรสตัดสินใจช่วยชีวิตอติเทพ ว่าคาถาแล้วเป่าพ้วงที่แก้วน้ำส่งให้อรวีบอกเอาให้อติเทพดื่ม อรวีขอบคุณรับแก้วน้ำรีบป้อนอติเทพ

ระหว่างนั้น ทนายสมชายหาทางเอาตัวรอด เอ่ย ขึ้นว่า

“พวกคุณคงไม่คิดว่า พวกผมก็ทำผิดไปด้วยหรอกนะครับ ผมก็แค่ทนาย เป็นลูกจ้าง ผมก็ต้องทำตามคำสั่ง”

“แต่ผมว่า...ถ้าทำตามคำสั่งไปเรื่อยเปื่อย แล้วอ้างว่าเป็นหน้าที่ เป็นมืออาชีพ ผมก็ว่าไม่ถูกนะ เช่น คุณเป็นทนายแล้วว่าความให้ฆาตกรใจโหดรอดคดี แล้วเขาก็จะลอยนวล ไปฆ่าคนอื่นต่อๆไปอีก คุณว่าแบบนี้ไม่ผิดไม่บาปเหรอ สมมติมีคนมาข่มขืนลูกสาวคุณ แต่เขามีทนายเก่ง มาสู้คดีว่าลูกสาวคุณสมยอมไปด้วย แล้วทำให้คนคนนั้นรอดคุกไปได้ คุณจะรู้สึกยังไง”

ไตรรัตน์ผู้ชายที่มีเมียเก่งเมียดีพูดอย่างเป็นหลักการน่าฟัง แต่ทนายสมชายกลับบอกว่าเขาพูดยาว ตนคิดไม่ทันสุคนธรสกับไตรรัตน์จึงเดินแยกออกมา ไตรรัตน์บอกสุคนธรสว่าจะเอายังไงต่อไปแล้วแต่เธอ

“เรามีหน้าที่ช่วยคน คนดีคนเลวเราก็ช่วยไป เราไม่ใช่ผู้พิพากษาจะได้ตัดสินกรรมให้ใครว่าเขาสมควรตายไปต่อหน้าเรา”

ที่อีกมุมหนึ่ง กรรัมภายื่นมือให้จุนจีจับ พอจุนจี จับมือเธอก็เห็นพิมพิลาสยืนอยู่ตรงหน้าทันทีเพราะอีกมือหนึ่งของกรรัมภาจับมือพิมพิลาสอยู่ก่อนแล้ว

“จุนจี ย่าขอโทษ...หลานทำให้ย่ารู้สึกผิด...ที่เคยใจร้ายกับพ่อแม่ของหลาน ปล่อยให้พ่อแม่หลานต้องไปดิ้นรนหาเลี้ยงปากท้องกันตามยถากรรมที่เกาหลี...แล้วนี่...ย่ายังเป็นต้นเหตุให้หลานต้องมาเสี่ยงอันตรายอีก”

“ที่ผ่านมา ย่าต้องอยู่คนเดียว ไม่มีพวกเราดูแล ทำให้ย่าต้องไปคบกับคนพวกนั้น...ผมก็รู้สึกผิดกับย่าเหมือนกัน”

พิมพิลาสบอกว่าอยากกอดหลาน จุนจีให้กอดและกอดตอบ แต่พอลืมตาอีกที พิมพิลาสหายไปแล้ว เหลือแต่ตัวเองยืนอยู่กับกรรัมภาเท่านั้น จุนจีน้ำตาซึม กรรัมภาปลอบใจว่า

“คุณย่าคุณยังไม่ไปไหนจนกว่าจะหาตัวฆาตกรได้ อะไรที่ตอนท่านมีชีวิตทั้งท่านและคุณไม่เคยได้มีโอกาสทำตอนนี้ก็ทำเสียนะคะ มันยังไม่สายไปเสียทุกเรื่องหรอกค่ะ”

“ขอบคุณนะคุณแก้ม คุณดีกับผมมาก ยอมเสี่ยงอันตรายกับผม ผมไม่คิดเลยว่า คุณจะรักผมมากขนาดนี้”

“คนบ้า...” กรรัมภาด่าแก้เขินแล้วจะเดินไปจุน–จีจับแขนไว้ ตีหน้าตายอำว่า

“ตอนสื่อสารกับย่า ผมรู้สึกว่าย่าจะฝากฝังเรื่องคุณด้วยนะ ท่านบอกว่าผู้หญิงคนนี้ติงต๊อง ปัญญาอ่อน เพ้อเจ้อ แต่จะช่วยดูแลผมได้ ห้ามให้หลุดมือไปเด็ดขาด” กรรัมภาถามว่าคุณย่าพูดตอนไหนตนไม่เห็นได้ยิน “ใช่...ผมคิดเอง เรื่องหัวใจไม่ต้องมีใครบอกบทหรอก เรารู้กันสองคนพอ”

กรรัมภาเดินหนีไปเขินๆ จุนจีมองขำๆแกมเอ็นดู บอกพิมพิลาสว่า “ช่วยสนับสนุนผมด้วยนะครับคุณย่า”

“เล่นตัวไปเถอะ นังมือวิเศษ ยังไงก็หนีไม่รอดหรอก หลานชายฉันก็เสน่ห์แรงเหมือนฉันนั่นแหละ หึๆ”

พิมพิลาสมองทั้งสองยิ้มสมใจ

ooooooo

วันนี้กรรณาไปเยี่ยมพงอินทร์พร้อมกระเช้าผลไม้ และชุดสำหรับเปลี่ยนกลับบ้าน พงอินทร์ถามว่ารู้ใช่ไหมว่าตนจะได้กลับวันนี้แล้วยังซื้อผลไม้มาทำไม เลยถูกงอนหาว่าอุตส่าห์ทำให้ยังไม่เห็นน้ำใจกัน

พงอินทร์อ้อนกรรัมภาให้พาเข้าห้องน้ำเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า กรรัมภารู้ทันไม่พาไป น้ำหนึ่งเข้ามาพอดีเลยเสียบแทนเสียเลย พงอินทร์ผิดหวังแต่ก็หันยิ้มสมน้ำหน้ากรรัมภาที่ถูกเสียบ

“จู่ๆ ก็มีตำรวจสองนายเดินเข้ามาถามว่า “คุณกรรณาใช่ไหมครับ สารวัตรณัฐเดชส่งพวกเรามาช่วยคุณครับ”

น้ำหนึ่งอึ้ง เสียวสันหลังวาบกรรณาชี้แจงกับพงอินทร์ว่าตนเป็นคนขอให้ณัฐเดชส่งตำรวจมาช่วยตามคดีนี้ ให้เหตุผลกับพงอินทร์ที่ยังอึ้งๆว่า

“ถ้าสันนิษฐานฉันถูกต้อง นักเลงพวกนั้นต้องเป็นคนของช่อเพชร...และถ้าเราจับตัวพวกมันได้ เราก็อาจจะสาวถึงตัวช่อเพชร”

“โจ้ไม่คิดบ้างเหรอว่ามันจะทำให้เรื่องยุ่งยากขึ้น” น้ำหนึ่งถาม ถูกกรรณาซักว่ายุ่งยังไง? “ก็...ถ้าเรื่องนี้ไปเข้าหูช่อเพชร แล้วเขาโกรธที่เราตามจิกเขาไม่เลิก เขาอาจจะทำอะไรที่หนักข้อยิ่งกว่าเดิม ครั้งหน้าคนที่จะโดนอาจจะไม่ใช่โจ้ ฉันกลัว ฉันไม่อยากตาย” น้ำหนึ่งบีบน้ำตาน่าสงสาร

กรรณาสวนไปว่า “ฉันไม่กลัว” ก็ถูกน้ำหนึ่งเสียงดังใส่ว่าตนกลัว เพราะช่อเพชรเคยขู่เอาชีวิตตน และถ้ารู้ว่าตนช่วยเหลือพวกเธอ ตนอาจเจอแบบที่พงอินทร์เจอก็ได้ พูดแล้วโวยวาย “ฉันกลัว...ฉันไม่อยากตาย”

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 16 วันที่ 28 ต.ค. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ