หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 17 วันที่ 1 พ.ย. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 17 วันที่ 1 พ.ย. 56

“คุณแผนยุทธปลอดภัยแล้วนะครับ แต่สมองได้รับความกระทบกระเทือน รวมถึงเส้นประสาทบางส่วนด้านซีกขวา ดังนั้น แขนและขาอาจจะขยับลำบากหน่อย โชคดีที่ตกลงมาไม่สูงนัก ไม่งั้นอาจจะอันตรายกว่านี้”

หมอวรวรรธบอกพงอินทร์ที่ซักถามว่า

การคลุ้มคลั่งของแผนยุทธ มีสาเหตุจากอาการทางประสาท ในกระแสเลือดพบว่ามีปริมาณของยานอนหลับเกินขนาดส่งผลให้เห็นภาพหลอนและคลุ้มคลั่ง บางขณะอาจจำคนอื่นไม่ได้ด้วย แต่แพทย์ประจำตัวของแผนยุทธบอกว่าเขาไม่เคยมีประวัติใช้ยานอนหลับเลย ทุกคนเลยลงความเห็นว่า แผนยุทธถูกวางยา!

“ถ้าไอ้พี่แผนโดนแบบนี้ แสดงว่าต้องมีคนร้ายกว่าซ่อนอยู่” พงอินทร์ฟันธง กรรณาเสนอว่าเราคงต้องพึ่งณัฐเดช หมอวรวรรธกลืนน้ำลายฝืดคอเมื่อต้องเกี่ยวข้องกับณัฐเดช เพราะตัวเองมีคดีพาเนตรสิตางศุ์หนีไปยังไม่ได้เคลียร์กัน


ooooooo

ณัฐเดชกำลังไปหาข้อมูลของพิมพลอยที่โรงพยาบาลจิตเวช เจอหมอที่เคยรักษาพิมพลอยบอกว่าเธอออกจากโรงพยาบาลไปได้ 5 ปีแล้ว ณัฐเดชถามว่า แสดงว่าเธอหายเป็นปกติดีแล้วใช่ไหม

“จะว่าหายก็ไม่ถึงกับหายขาดนะ แค่ดีขึ้นมาก จนมองผิวเผินเหมือนคนปกติอย่างคุณกับหมอนี่แหละ แต่ยังต้องกินยาสม่ำเสมอ เพราะถ้าหากมีอะไรมากระทบจิตใจ อาการก็อาจจะกำเริบขึ้นมาได้ทันที”

ณัฐเดชถามว่าตอนนี้เธอไปอยู่ที่ไหน หมอบอกว่าอยู่กับพี่สาวที่เป็นคนมารับตัวไป

“พี่สาว...ก็คุณช่อเพชรน่ะซิครับ!”

“พิมพลอยน่ะเป็นเด็กกำพร้าน่าสงสาร พอพ่อแม่ตาย ญาติพี่น้องก็ไม่มีใครเอาจนต้องมาโตเป็นสาวอยู่ที่นี่ แต่คุณเชื่อรึเปล่า พิมพลอยน่ะเรียนจบปริญญาตรีทางอินเตอร์เน็ตนะ” ณัฐเดชถามว่าแล้วอะไรทำให้เธอมีอาการทางจิต? “คุณรู้ใช่ไหม พิมพลอยกับคุณช่อเพชรเป็นพี่น้องคนละพ่อกัน”

หมอเล่าอย่างสลดใจว่าพิมพลอยถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศตอนเด็กอยู่หลายปีโดยที่แม่ไม่รู้แต่ช่อเพชรรู้และคอยปกป้องช่วยเหลือน้อง หมอบอกว่า “จิตใจของพิมพลอยถูกกระทบกระเทือนอย่างหนักจนถึงขั้นเกลียดผู้ชายโดยเฉพาะผู้ชายเจ้าชู้!”

ณัฐเดชฟังแล้วอึ้ง! ถามหมอว่าแล้วตอนนี้รู้ไหมว่าทั้งสองคนอยู่ที่ไหน หมอแนะให้ไปหาบ้านญาติที่เคยรับช่อเพชรไปอุปการะตั้งแต่เด็กดู
ออกจากหมอมาแล้ว ณัฐเดชจึงนึกได้ว่ามีสายของกรรณาเข้า แต่เวลานั้นเขาถูกคนไข้ของโรงพยาบาลเดินชนเลยไม่ได้รับสาย นึกได้กรรณาก็โทร.เข้ามาพอดี เขาขอโทษที่ติดธุระเลยไม่ได้รับสาย ถามว่ามีอะไรหรือเปล่าถึงโทร.มาหลายครั้ง

“พี่ณัฐรีบมานะคะ ป่านนี้ฤทธิ์ยากล่อมประสาทของตาด็อกเตอร์น่าจะหมดฤทธิ์พูดจารู้เรื่องแล้วค่ะ เดี๋ยวเจอกัน”

กรรณากดวางสาย แล้วทั้งหมดก็เดินมาที่หน้าห้องแผนยุทธ พงอินทร์กำลังจะเปิดประตู ก็พอดีน้ำหนึ่งผลักประตูออกมาบอกทุกคนหน้าตื่นว่า “ช่วยด้วย...คุณแผน-ยุทธหยุดหายใจ!!”

หมอวรวรรธบอกพงอินทร์ให้รีบตามหมอ ตัวเองเข้าไปปั๊มหัวใจให้แผนยุทธด้วยมือ โดยมีกรรณายืนลุ้นอยู่ใกล้ๆ

ที่แท้น้ำหนึ่งแอบเข้าไปในห้องแผนยุทธ เธอแต่งทรงผมและใส่แว่นกรอบใหญ่คลับคล้ายคลับคลาช่อเพชร

พอแผนยุทธลืมตา เขาเริ่มโวยวาย น้ำหนึ่งก็หักท่อออกซิเจนจากเครื่องช่วยหายใจจนแผนยุทธหายใจไม่ออกแน่นิ่งไป

ooooooo

หมอและพยาบาลพร้อมเครื่องมือเข้าไปปั๊มหัวใจแผนยุทธ ส่วนพงอินทร์ กรรณา หมอวรวรรธและน้ำหนึ่งยืนรออยู่หน้าห้อง

ตำรวจท้องที่รุดมาที่โรงพยาบาล ณัฐเดชหยุดคุยกับพวกพงอินทร์อยู่หน้าห้อง

“อีตาแผนยุทธนี่ดวงแข็งจริงๆรอดมาได้หวุดหวิดค่ะพี่ณัฐ ดีนะที่หมอวรวรรธช่วยปั๊มหัวใจด้วยมือก่อนหมอจะเอาเครื่องมือมา ไม่งั้น...” กรรณาเล่าอย่างอดหวาดเสียวไม่ได้

ณัฐเดชหันมองหมอวรวรรธอย่างมีอะไรเคืองๆอยู่ ในใจ หมออ่านสายตาออก ต่างเริ่มหน้าตึงๆใส่กัน พอดีพงอินทร์ขัดจังหวะขึ้น เขาหันไปถามน้ำหนึ่งว่า

“ตอนคุณเข้าไป คุณพบใครหรือมีอะไรผิดปกติหรือเปล่า”

“ไม่มีใครเลย...หนึ่งเข้าไปก็เจอคุณแผนยุทธนอนนิ่งไม่หายใจอยู่แล้ว”

“แปลกมาก อาการเขาไม่มีอะไรที่จะเกี่ยวข้องกับระบบหัวใจเลย” หมอวรวรรธตั้งข้อสังเกต

ณัฐเดชบอกพงอินทร์ว่า ตนบอกพรรคพวกให้จัดตำรวจมาเฝ้าแผนยุทธ 24 ชั่วโมงแล้ว กรรณาปรารภว่าคดีนี้ซับซ้อนเกินกว่าที่เราคิดเสียแล้ว น้ำหนึ่งยืนฟังทำหน้านิ่ง จนณัฐเดชเอ่ยขึ้นว่า

“ใช่...พี่ไปได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณช่อเพชรและพิมพลอย”

ทุกคนหันมาสนใจทันที เมื่อพากันมานั่งที่ห้องรับแขกในโรงพยาบาล ณัฐเดชเล่าว่า

“พี่ไปโรงพยาบาลจิตเวชที่คุณพิมพลอยน้องสาวของคุณช่อเพชรเคยรักษาตัวอยู่ หมอบอกว่าคุณช่อเพชรมารับตัวน้องสาวไปอยู่ด้วยนานแล้ว” กรรณาถามว่าไปอยู่ที่ไหน? “น่าจะเป็นบ้านญาติที่รับตัวคุณช่อเพชรไปอยู่ด้วยตั้งแต่เด็ก พี่กำลังให้เพื่อนในกรมตำรวจช่วยตามหาบ้านหลังนี้อยู่”

“เดี๋ยวหนึ่งจะช่วยหาบ้านหลังนี้อีกแรงนึงค่ะ” น้ำหนึ่งอาสา ทุกคนหันมอง “ยังมีเอกสารเก่าๆของคุณช่อเพชรอยู่ที่บริษัท ระหว่างที่คุณแผนยุทธอยู่โรงพยาบาล หนึ่งจะแอบไปค้นให้ อาจจะโชคดีเจอก็ได้ค่ะ”

พงอินทร์ขอบใจน้ำหนึ่งที่ช่วยตนเยอะมาก น้ำหนึ่งยิ้มแย้มบอกว่าตนยินดีเต็มใจช่วย

“งั้นไม่มีอะไรแล้ว ผมกลับก่อนนะครับ มีอะไรโทร.ตามผมได้ตลอดเวลา ไปก่อนนะครับ สวัสดีครับพี่ณัฐ”

หมอวรวรรธหาทางหลบไปจากณัฐเดช แต่พอเดินไปไม่กี่ก้าวณัฐเดชก็ตามไปเอาแขนล็อกคอไว้ทำท่าเหมือนโอบไหล่ แล้วพูดเสียงลอดไรฟัน

“แกเอาน้องฉันไปซ่อนไว้ที่ไหน พาฉันไปหาเดี๋ยวนี้!”

ooooooo

ที่ชายหาดพัทยา เนตรสิตางศุ์เดินเล่นอยู่ จู่ๆก็เห็นเสี้ยวหน้าของวิญญาณยืนอยู่ เธอเพ่งมอง วิญญาณส่งสัญญาณให้เธอรีบกลับบ้าน เธอสังหรณ์ใจว่าจะมีเหตุร้าย จึงรีบวิ่งกลับบ้าน พอไปถึงไม่เห็นป้าสุดใจ เดินเข้าบ้านไปในครัวกำลังจะร้องเรียกก็ถูกป้าสุดใจรวบตัวเอามือปิดปาก

ป้าสุดใจบอกให้เงียบเพราะมีคนบุกรุกเข้ามาใน บ้าน เนตรสิตางศุ์ไม่ทันถามว่าใครก็ได้ยินเสียงคุ้นหูว่า “ไม่เจอได้ไงวะ” เธอเย็นวาบไปทั้งตัว เพราะจำได้ว่านั่นคือเสียงของกรกฎ ลูกน้องคนสนิทของหมอผีสมคิด!

ป้าสุดใจ ปลุกใจเนตรสิตางศุ์ด้วยวีรกรรมของวีรสตรีในอดีต พากันวิ่งหนีเข้าห้องปิดประตูลงกลอน เลื่อนตู้มาดันประตูไว้ ย้ำกับเนตรสิตางศุ์ว่าต้องมีสติ แล้วป้าก็ไปหยิบปืนลูกซองมาพร้อมสู้ พวกกรกฎถีบประตูโครมๆทำท่าจะพัง ป้าสุดใจบอกเนตรสิตางศุ์ให้กระโดดหน้าต่างหนี

ลูกน้องกรกฎพังประตูไม่ได้ กรกฎจึงท่องคาถาหมัดธนูแล้วใช้สองมือผลักประตูเต็มแรง ประตูเปิดออกอย่างง่ายดาย ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่ในห้องแล้ว มันวิ่งไปชะโงกหน้าต่าง เห็นป้าสุดใจกับเนตรสิตางศุ์วิ่งอยู่ไกลๆมันคำราม

“อีแก่สารพัดพิษ!” แล้วโดดหน้าต่างไล่ตามไปทันที!

ooooooo

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 17 วันที่ 1 พ.ย. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ