หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 7 วันที่ 8 ต.ค. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 7 วันที่ 8 ต.ค. 56

คดีที่ว่านี้คือ การตายของพิสมรแม่บ้านคนสนิทของพิมพิลาส พบตายในรถแท็กซี่ไม่มีร่องรอยบาดเจ็บแต่มือเกร็งทั้งสองข้าง

ลีจองกุ๊กจำได้ว่า เมื่อสามวันก่อนป้าพิสมรโทร.ขอคุยกับจุนจีเพราะมีเรื่องด่วนมาก บอกว่าจะมาหาแล้วไม่มา หมอวรวรรธคาดว่าเป็นไปได้ที่พิสมรเสียชีวิตในเวลานั้น

“ถ้าสมมติว่าคุณย่าของคุณถูกฆาตกรรม ก็เป็นไปได้ว่าป้าพิสมรอาจถูกฆาตกรรมด้วย ในฐานะที่เป็นคนสนิทและเป็นคนเดียวที่ยืนกรานว่าสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพิมพิลาสไม่ใช่อุบัติเหตุ” ณัฐเดชวิเคราะห์ แล้วขอดูโทรศัพท์ของลีจองกุ๊กเพื่อดูเวลาที่พิสมรโทร.หาเขาเพราะมันคือหลักฐานพยานอันหนึ่งที่จะช่วยพวกตนได้


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเหตุผลตลอดจนการพยายามหว่านล้อมของกรรัมภา ทำให้จุนจีตัดสินใจไม่อาจนิ่งเฉยดูดายต่อไปได้แล้ว เป็นฝ่ายเสนอขึ้นว่า

“ตำรวจสืบในส่วนของตำรวจ ผมก็สืบในส่วนของผม ส่วนคุณแก้ม คุณก็ต้องมาเป็นส่วนหนึ่งของผมด้วย”

กรรณาเป็นห่วงเพื่อน ดึงกรรัมภาไปเตือนว่า พิสมรตายเพราะพยายามช่วยคลี่คลายคดีพิมพิลาส เธอไปยุ่งเกี่ยวด้วยเกรงจะได้รับอันตราย เนตรสิตางศุ์ก็บอกให้ปล่อยเป็นหน้าที่ของพวกผู้ชายดีกว่า แต่กรรัมภาบอกเพื่อนๆว่าจุนจีไม่มีใครแล้วเขากำลังขวัญเสีย โดดเดี่ยวและอ่อนแอมาก แล้วจะให้ตนทอดทิ้งเขาในสภาพนี้ได้อย่างไร

“คุณแก้ม...คุณคิดว่าผมควรจะทำอะไรต่อไปดี” จุนจีดึงมือกรรัมภาไปกุมมองอย่างเว้าวอน กรรัมภาตกตะลึงพอนึกได้ก็บอกว่า ตนต้องไปที่บ้านคุณย่า ทำเอาเพื่อนๆตกใจ

ooooooo

เนตรสิตางศุ์เริ่มรู้สึกมากขึ้นทุกทีว่า นับแต่ณัฐเดชหวนไปคบกับสุพิชชา เขาเปลี่ยนไปมาก มีความลับทำอะไรก็มีเลศนัยได้แต่เก็บความรู้สึกไว้อย่างไม่พอใจนัก

เช้านี้เนตรสิตางศุ์ทำอาหารให้ณัฐเดชทาน แต่พอได้รับโทรศัพท์จากสุพิชชา เขาก็รีบออกไปอ้างว่ามีงานด่วน เนตรสิตางศุ์มองอย่างรู้ทัน แต่ไม่พูด

ณัฐเดชไปหาสุพิชชาที่ร้านอาหารตามนัด แต่ติณห์โทร.เข้ามือถือเขาเสียก่อน ปรึกษาว่าอยากให้สืบประวัติของคนคนหนึ่ง แต่รูปที่ถ่ายเบลอๆ เบี้ยวๆ ทั้งๆ ที่เวลาถ่ายภาพคมชัดเพราะใช้กล้องอย่างดี ณัฐเดชบอกว่าขอลายนิ้วมือก็ได้

ขณะณัฐเดชคุยโทรศัพท์กับติณห์นั้น สุพิชชาเดินออกมาตัดพ้อต่อว่าที่เขามาช้า เสียงเข้าไปในโทรศัพท์เลยถูกติณห์แซวว่ามีเดตกับผู้หญิงด้วย ญาณินแซวแทรกเข้ามาด้วยอีกคน ณัฐเดชเลยตัดบทว่า

“ไม่ต้องพูดมาก ถ้าจะให้ฉันช่วยก็ไปเอารูปถ่ายหรือรอยนิ้วมือมาให้ได้แล้วค่อยโทร.หาฉัน” พูดจบตัดสายหันไปยิ้มกับสุพิชชาที่ยืนงอนอยู่ เธอใช้มารยาร้อยเล่มเกวียนออดอ้อน อ่อนแอ จนณัฐเดชที่ยังรักเธออยู่ ยิ่งสงสารและดูแลเธออย่างใกล้ชิดทะนุถนอมราวไข่ในหิน!

ฝ่ายติณห์กลับไปถึงรีสอร์ตก็รีบทำความสะอาดโทรศัพท์ แก้วน้ำ เตรียมเก็บลายนิ้วมือของเบญจาตามที่ณัฐเดชต้องการ แล้วติณห์ก็แกล้งทำเป็นป่วย ให้เบญจาไปเอาน้ำให้ดื่มแต่แผนไม่สำเร็จเพราะเบญจารู้ทันแกล้งทำแก้วน้ำตกแตก และเมื่อให้โทร.เรียกรถพยาบาล เบญจาก็ใช้มือถือของตัวเอง

แต่เบญจาก็พลาดท่า ขณะคุยโทรศัพท์เธอเดินไปจับลูกบิดเปิดประตูออกไปนอกบ้านเพื่อเอาไม้กวาดมากวาดเศษแก้วที่เธอแกล้งทำตกแตก

ติณห์ถอดลูกบิดประตูส่งไปให้ณัฐเดชพิสูจน์ลายนิ้วมือทันที

ooooooo

ส่วนกรรัมภา นัดกับจุนจีเพื่อไปดูบ้านคุณย่าของเขา ระหว่างทางจุนจีถามว่า

“สรุปว่าพวกคุณแต่ละคนมีความสามารถพิเศษแตกต่างกันไป แล้วตัวคุณเองล่ะ มีความสามารถพิเศษอะไร”

“ฉัน...มือของฉันสามารถรู้อดีตได้จากการสัมผัส” จุนจีฟังแล้วหัวเราะขำๆ กรรัมภาเลยทำให้ดูเพียงเอามือสัมผัสเขาก็บอกได้ว่า เขาเคยยืดกระดูกให้สูงขึ้นก่อนเอาโครงเหล็กมายึดติดกับขาเพื่อยืด จับโกหกเขาว่า “ไหนนายเคยให้สัมภาษณ์ว่าที่ตัวสูงก็เพราะชอบเล่นบาสมาก งั้นที่นายไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ดื่มนมเพิ่มความสูงก็โกหกซิ”

ลีจองกุ๊กตกใจรีบบอกกรรัมภาหยุดพูดเพราะนี่เป็นความลับสุดยอด แต่ตัวลีจองกุ๊กเองก็ถูกจับได้ว่าผ่านการร้อยไหมที่หน้ามา การสัมผัสที่ทำให้รู้ถึงอดีตของ
กรรัมภา ทำให้สองหนุ่มทั้งทึ่งทั้งกลัวเธอจะจับเท็จอะไรพวกตนได้อีก

แต่ที่ทำให้วุ่นวายจนต้องหนีกันแบบตัวใครตัวมัน คือถูกเป้ยนางเอกที่เล่นละครคู่กับจุนจีตามหึง พอรู้ว่ากรรัมภานั่งรถตู้มากับจุนจี ก็ระดมแฟนคลับมาดักหมายจับผู้หญิงที่จุนจีซ่อนไว้ในรถ จนจุนจีต้องเปลี่ยนเสื้อผ้ากับลีจองกุ๊กปลอมตัวหนีออกไปจากรถตู้พร้อมกรรัมภา

แต่เป้ยจับได้ว่าจุนจีปลอมเป็นลีจองกุ๊กหนีไปอีกทาง ตะโกนให้แฟนคลับไล่ตามไป ลีจองกุ๊กที่ปลอมเป็นจุนจียืนเด๋อไม่มีใครสนใจ มองตามแฟนคลับภาวนา... “ขอให้รอดตายนะจุนจี...”

กรรัมภาวิ่งไม่ไหว จุนจีจึงต้องแบกวิ่งไปจนเจอรถกระบะมีผ้าใบคลุม กรรัมภาบอกให้มุดเข้าไปแล้วถอดรองเท้าจุนจีข้างหนึ่งขว้างออกไปนอกรถ หลอกให้เป้ยกับแฟนคลับหลงไปตามหาจุนจีแถวที่พบรองเท้าของเขา ไม่นานรถกระบะคันนั้นก็เคลื่อนออกไป จุนจีถามว่ารถจะพาเราไปไหน

“เขาคงไปไม่ไกลหรอก เดี๋ยวรถติดไฟแดงเราค่อยแอบลงก็ได้” กรรัมภาตอบอย่างใจเย็น

ooooooo

เนตรสิตางศุ์งอนณัฐเดชที่เปลี่ยนแปลงไปหลังจากกลับไปคบกับสุพิชชา ณัฐเดชมาตามให้กลับบ้าน ก็ไม่ยอมกลับ ณัฐเดชพยายามพูดให้เห็นถึงความน่าสงสารของสุพิชชาที่นอกจากพ่อตายแล้วยังถูกหุ้นส่วนโกงโรงพยาบาลไปด้วย กระทั่งตำหนิทั้งเนตรสิตางศุ์และหมอวรวรรธว่า

“แกสองคนเห็นแก่ตัวมาก แกอยากมีความสุขกันสองคนโดยทนดูฉันมีความทุกข์ได้ ตอนนั้นแกบอกฉันเองไม่ใช่เหรอว่า ถ้าฉันรักพีชเรื่องอื่นก็ไม่สำคัญ น้องหนู...น้องช่วยผีที่ตกทุกข์ได้ยากได้ แต่กับคนกันเอง น้องกลับใจดำแบบนี้” พูดแล้วมองคนอื่นๆ “พี่หวังว่า ทุกๆคนจะมีเมตตาพีช ช่วยให้พีชหายจากอาการโรคซึมเศร้าที่เป็นอยู่ แล้วพูดกับเนตรแทนพี่”

เนตรสิตางศุ์ถามเพื่อนๆ อย่างขอความเห็นใจว่าเห็นไหมว่าเรื่องของตนมันยากแค่ไหน ณัฐเดชขัดขึ้นทันทีว่า

“ไม่ยาก ก็แค่...รับพีชมาเป็นเพื่อนในกลุ่มอีกคน”

“เป็นเพื่อน!!” สุคนธรสกับกรรณาอุทานพร้อมกัน กลายเป็นเรื่องหนักใจของทั้งสองไปด้วย

ก๊องกับเจ้าที่สังเกตการณ์อยู่ ก๊องปรารภกับเจ้าที่ว่า

“ลุงว่ามันแปลกๆ ไหม แรกเริ่มคุณพีชเป็นแฟนพี่ณัฐ แล้วทิ้งพี่ณัฐไปหาหมอวรรธ แล้วทิ้งหมอวรรธไปหาคนอื่น แล้วทิ้งคนอื่นกลับมาหาหมอวรรธ แล้วถูกหมอวรรธทิ้งไปหาเนตร แล้วคุณพีชก็กลับไปหาพี่ณัฐ”

“แล้วสุดท้าย สุพิชชาก็กลับมาหาเราทุกคน” เจ้าที่พูดต่อให้ แล้วมองหน้ากันสยอง

ooooooo

ผลการตรวจลายนิ้วมือของเบญจาออกมาแล้ว ณัฐเดชส่งไปให้ติณห์กับญาณินทางไอแพด ทั้งสองเปิดดูพลางโทร.คุยกับณัฐเดช

ติณห์งงที่ณัฐเดชส่งรูปนักโทษมาให้ตน ถามว่าเกี่ยวอะไรกับรอยนิ้วมือของเบญจา

“ก็นี่แหละ ผลการตรวจรอยนิ้วมือที่แกส่งมาแต่ละนิ้วเป็นของคนพวกนี้ แต่ละคน” ญาณินถามว่ามีอะไรผิดพลาดหรือเปล่า “พี่ให้เขารีเช็กแล้วหลายรอบ ผลที่อยู่ในมือณินไม่ผิดแน่” ญาณินถามว่ามันเป็นไปได้ยังไง

ณัฐเดชอธิบายว่า อาชญากรทั้ง 5 คนนั้นเป็นฆาตกรโรคจิตเหมือนกันและถูกตัดสินประหารชีวิตเหมือนกัน และทั้ง 5 คนก็ชิงฆ่าตัวตายในคุกเหมือนกันด้วย แล้วแนะนำติณห์กับญาณินด้วยความเป็นห่วงว่า

“ควรอยู่ห่างๆ ผู้หญิงคนที่ชื่อเบญจาเอาไว้”

สิ้นเสียงณัฐเดช ก็มีอีกาบินมาเฉี่ยวไอแพดล้มลง ญาณินมองอีกาสงสัยว่ามาได้ยังไง ติณห์ร้อนใจถามว่าตอนนี้เบญจาอยู่ไหน แล้วพากันรีบวิ่งไปที่เรือนรับรอง

มิรันตีอยากนั่งรถกอล์ฟสำรวจบริเวณรีสอร์ตโดยรอบ เบญจามองมิรันตีแววตาแข็งทื่อ แต่พอติณห์กับญาณินวิ่งมาถึง เบญจาปรับสีหน้าแววตาเป็นไร้เดียงสาทันที

ติณห์วิ่งไปขวางไม่ให้เบญจาอยู่ใกล้มิรันตี บอกมิรันตีให้กลับบ้านไปก่อนฝากป้าออให้ดูแลแม่ให้ด้วย เพราะตนมีเรื่องจะต้องคุยกับเบญจา

ooooooo

เบญจาหน้าตาตื่นตระหนก ยิ่งเมื่อติณห์กับญาณินซักไซ้ด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่าเธอเป็นใคร มาจากไหนและต้องการอะไร!?

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 7 วันที่ 8 ต.ค. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ระยะเวลาออกอากาศตอนแรกเริ่มวันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556
ที่มา ไทยรัฐ