หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 9 วันที่ 11 ต.ค. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 9 วันที่ 11 ต.ค. 56

“แต่ยังไง ฉันจะไม่ปล่อยให้เรื่องเจ้าติณห์กับยัยนั่นลอยนวลต่อไปอีกแน่ มันต้องเด็ดขาดเสียทีไป คุณทนาย”

มิรันตียิ้มกริ่มเดินนำทนายสมชาติออกไป เบญจา มองตามด้วยแววตาพอใจยิ่งกว่า

เมื่อไปถึงบ้านติณห์ มิรันตีนั่งที่ห้องรับแขก บอกทนายสมชาติว่าตนต้องการเป็นผู้จัดการทรัพย์สินทุกอย่างโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะทองที่อยู่ในธนาคารทั้งหมด ย้ำว่า “ทำให้ได้นะ เข้าใจไหม”

“แต่...สิทธิ์เป็นของคุณติณห์โดยสมบูรณ์ตามพินัยกรรม ถ้าคุณติณห์ไม่ยอมก็เป็นไปยากนะครับ ยกเว้นมีเหตุผลดีพอยื่นร้องกับศาล” มิรันตีถามว่าอะไรคือเหตุผลที่ดีพอ


พอดีติณห์พรวดเข้ามาต่อว่าอย่างรุนแรงว่ามิรันตีทำเกินไป เปลี่ยนแปลงทุกอย่างโดยพลการแล้วยังห้ามตนกับญาณินเข้าไปในสปาด้วย หมายความว่ายังไง

“ก็หมายความอย่างที่แกเห็น แกเห็นอะไรก็เป็นไปตามนั้น เพราะจากนี้ไปฉันจะไม่ยอมอ่อนข้อให้แกกับยายหมอผียิปซีนั่นมาวุ่นวายกับเมกะโปรเจกต์ของฉันอีกเด็ดขาด ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ติณห์ลูกก็เห็นแล้วไม่ใช่หรือว่ามันเวิร์กแค่ไหน”

ติณห์ยืนยันว่ามิรันตีต้องเลิกทำสปาสกปรกนั่นเสีย มิรันตีหัวเราะเยาะว่าคนที่จะต้องเลิกไม่ใช่ตนแต่คือเขาต้องเลิกกับญาณิน ยื่นคำขาดให้เลือกว่าจะเลิกกับญาณินหรือจะให้ตนไล่ทั้งสองคนออกไปจากรีสอร์ตนี้ ตอกย้ำกับติณห์ว่า

“ฉันจะเข้ามาดูแลจัดการทรัพย์สินของคุณตาแกแทนแกทั้งหมดไม่อย่างนั้นฉันจะยื่นเรื่องกับศาลว่า แกกำลังมีสภาพจิตบกพร่องที่ไม่สามารถควบคุมสติความคิดได้แบบคนปกติ เพราะตอนนี้แกกำลังโดนยัยหมอผียิปซีนั่นใช้การสะกดจิตหมู่ควบคุมบงการอยู่ แค่นี้ศาลก็ต้องรีบยกสิทธิ์กลับมาให้ฉันดูแลแทนแกภายใน 24 ชั่วโมง นับจากวินาทีนี้ ฉันต้องไม่เห็นยัยนั่นอยู่รีสอร์ตนี้!”

เจอไม้นี้เข้า ติณห์ถึงกับมึน

ooooooo

เมื่อกลับถึงกรุงเทพฯ จุนจีพากรรัมภาไปสัมผัสสิ่งของของพิมพิลาสที่คฤหาสน์ ทีแรกจุนจีก็พูดอย่างไม่เชื่อถือว่าเธอทำเหมือนในหนังเกินไป แบบนี้ก็ไม่ต้องมีตำรวจพิสูจน์หลักฐานอีกต่อไปแล้ว

กรรัมภาท้าให้พิสูจน์กัน บอกให้เขาหาของที่พิมพิลาสรักมากเช่นสร้อยคอ หรือเสื้อผ้ามาตนจะสัมผัสให้ดู

จุนจีพากรรัมภาเข้าไปในห้องทำงาน พอเธอได้สัมผัสเก้าอี้ของพิมพิลาสก็สะดุ้งตาโต เมื่อเห็นภาพในอดีตชัดเจน!

กรรัมภาเห็นอติเทพมายืนขอเงินอยู่หน้าโต๊ะทำงานเมื่อไม่ได้ก็โวยวายและผลักพิมพิลาสเซล้มลง พิมพิลาสคว้าแจกันทุ่มใส่จนอติเทพวิ่งหนีไป กรรัมภายังเห็นอารมณ์ฉุนเฉียวเกรี้ยวกราดของพิมพิลาสเมื่องานที่อรวีทำไม่ได้ดั่งใจ เมื่อทนายสมชายมาแก้ต่างช่วยอรวีก็ถูกไล่ตะเพิดออกไปทั้งสองคน

เห็นอดีตของพิมพิลาสแล้ว กรรัมภาก็จะเป็นลมเสียเองจนจุนจีต้องเข้าประคอง

ขณะนั้นเอง ทนายสมชายขับรถเข้ามากับอรวีเห็นรถของกรรัมภาเขาถามคนสวนว่านั่นรถใคร คนสวนบอกว่าเป็นรถเพื่อนหญิงของคุณจุนจี สมชายและอรวี มองหน้ากันอย่างแปลกใจ

จุนจีถามกรรัมภาว่าไหวไหม เธอบอกว่าไหวนี่มันแค่ปฏิกิริยาเล็กๆน้อยๆ แล้วชวนไปจับอย่างอื่นต่อ ตนกำลังจะได้เงื่อนงำของการฆาตกรรมแล้ว แต่พอจุนจีถาม เธอบอกว่ายังสรุปไม่ได้ ขอไปดูอย่างอื่นที่ลึกซึ้งกว่าห้องทำงานได้ไหม

จุนจีจึงพาไปที่ห้องนอนของพิมพิลาสที่ใหญ่โตเกินกว่าจะเป็นห้องนอนของคนทั่วไป บอกเธอว่าจะทำอะไรก็รีบทำเสีย ถ้าอติเทพกลับมาจะเป็นเรื่อง

แต่เมื่อกรรัมภาสัมผัสสิ่งของภายในห้องก็ไม่พบอะไรเป็นพิเศษ จุนจีนึกได้หากุญแจตู้เซฟในกระเป๋าสตางค์ตัวเองเอาไปเปิด หยิบสร้อยทับทิมที่พิมพิลาสใส่ในวันที่เธอเสียมาให้ดู แต่กรรัมภาสัมผัสแล้วพบแต่ความว่างเปล่า เธอขอดูอย่างอื่นต่อ

ทันทีที่ได้สัมผัสสร้อยเพชรรูปหยดน้ำ กรรัมภาตัวสั่นรัวขึ้นทันที บอกว่าตนเห็นร้านเพชรใหญ่มากมีลูกค้าแน่นร้านไปหมด แต่ชื่อร้านเป็นลายมือเขียนตวัดๆ อ่านได้ไม่ชัด ทันใดนั้นสร้อยเพชรที่จับอยู่ร้อนฉ่าขึ้นมาจนกรรัมภาต้องวางลง

“ฉันรู้สึกว่า มีความเกลียด ความโกรธอยู่กับสร้อยนี่ด้วย”

“ย่าผมก็โกรธเกลียดใครๆ อยู่ตลอดเวลาแหละ” จุนจีพูดอย่างเห็นเป็นเรื่องธรรมดา

ทันใดนั้น ประตูห้องเปิดออก จุนจีหันมองเห็นอติเทพโผล่พรวดมา ทั้งจุนจีและกรรัมภาผงะหน้าเผือด!

ooooooo

สุคนธรสปลอมเป็นทอมเข้าไปใช้บริการในสปากับไตรรัตน์ แต่พอเข้าห้องนวด พอสาวนวดถามว่าเอาเลยไหมแล้วบอกให้ถอดเสื้อเท่านั้น ทั้งสองก็หนีเตลิดออกจากห้องนวดกันแทบไม่ทัน

หนีออกมาหลบมุมได้แล้ว สุคนธรสเอาหนุมานออกจากกระเป๋า ขอให้อวิชชาต่างๆบนเรือนนี้ปรากฏให้เห็นด้วย พอท่องมนต์เป่าออกไป สุคนธรสก็เห็นรอยยันต์เป็นแสงเรืองขึ้นรอบๆไล่ไปตลอดทางตามพลานุภาพของ หนุมาน

“แล้วจุดลงยันต์ประธานมันอยู่ไหน” สุคนธรสเดินหา

เบญจารับรู้ ถึงพลังอาคมแผ่กระจายมา แววตาวาวดุดันขึ้นทันที หันขวับมองไปบนเรือนไทย วิ่งกลับไปเห็นหลังสุคนธรสไวๆก็จ้องจิกตามไปอย่างเหี้ยมเกรียม

สุคนธรสเดินไปที่เสาเอกของเรือนไทยที่ปรากฏตัวอักขระเด่นชัด เธอรีบโทร.บอกญาณินอย่างตื่นเต้นว่า

“เจ๊...ฉันเจอแล้ว ฉันเจอจุดลงยันต์ประธานแล้ว”

“เยี่ยมมากเพื่อน ลงมือเลยเร็ว” ญาณินดีใจมาก

เบญจาเดินอย่างเร็วไปตามทิศทางของคลื่นพลังอาคมที่แรงขึ้นเรื่อยๆพร้อมบอดี้การ์ดหน้านิ่งสองคน

สุคนธรส ปล่อยพลังเวทมนตร์เต็มที่ เหงื่อซึมเต็มใบ พลังเวทของสุคนธรสพุ่งใส่แต่กลับกระเด้งกระดอนไปคนละทิศละทาง ญาณินถามว่าไหวไหม เธอส่ายหน้าบอกว่า “ไม่ไหว พลังอาคมมันล้ำจริงๆ” ญาณินจึงช่วยอีกแรง แต่ก็เกิดปะทะรุนแรงจนรู้ว่าเปล่าประโยชน์ ถอนใจออกมาเบาๆ

ทันใดนั้น เบญจาโผล่มาพอดี พอเห็นสุคนธรสก็ตวาด “แก!!” ญาณินได้ยินเสียงเข้าในโทรศัพท์ รีบบอกสุคนธรสให้หลบออกมาก่อน ขณะสุคนธรสกำลังตึง เครียดนั่นเอง ไตรรัตน์ก็พรวดเข้าไปชนเบญจาจนปลิวไปแล้วทำทีขอโทษ แต่รีบไปหาสุคนธรส เบญจาสั่งบอดี้การ์ดเหี้ยม

“ไปจับทั้งคู่”

แต่แล้วทั้งหมดก็ต้องชะงัก กับเสียงเอะอะโวย วายจากทางรีเซฟชั่น ที่พากันออกมากันไม่ให้ติณห์เข้าไปในเรือนไทย อ้างว่าเป็นคำสั่งของมิรันตี ติณห์โวยวายพลางแอบส่งสัญญาณให้ไตรรัตน์กับสุคนธรสรีบหนี ทั้งสองอาศัยความชุลมุนหนีออกไปได้อย่างปลอดภัย

ooooooo

พงอินทร์พากรรณาไปที่ออฟฟิศของแผนยุทธ บอกเธอว่าพามาให้รู้จักช่อเพชร เลขาฯของแผนยุทธ

แต่ เมื่อไปติดต่อพนักงานขอพบแผนยุทธ พนักงานโทร.ขึ้นไปที่เลขาฯไม่มีคนรับสาย บอกให้นั่งรอตรงนี้ ก่อนพงอินทร์อ้างว่าตนเคยติดต่อและรู้จักกันดีกับ ช่อเพชรพนักงานทำหน้างงบอกว่าเลขาฯ ของแผนยุทธไม่ได้ชื่อช่อเพชร

ขณะกำ ลังงงๆกันนั้น น้ำหนึ่งก็ทักขึ้นว่ามีเรื่องอะไรกันหรือ พอเดินมาเห็นกันชัดๆน้ำหนึ่งกับพงอินทร์ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ต่างถามกันว่ามาทำอะไรที่นี่พงอินทร์บอกว่าตนจะมาพบแผนยุทธถามว่ารู้จักไหม

“หนึ่งนี่แหละ เลขาฯของคุณแผนยุทธ”

น้ำหนึ่งจึงพาไปนั่งคุยกันที่คาเฟ่เทอเรียของ ออฟฟิศเล่าว่า

“หนึ่ง เพิ่งทำงานได้ไม่ถึงเดือน หลังจากคุณช่อเพชร ลาออก หนึ่งก็ไม่เคยเจอกับคุณช่อเพชรเหมือนกัน ได้ยินแต่ว่าเขาลากลับบ้านต่างจังหวัด แล้วก็ไม่กลับมาอีกเลย ส่งมาแต่จดหมายลาออก”

น้ำหนึ่งเข้าใจว่าพงอินทร์กับกรรณาเป็นคนรัก กัน ทั้งพงอินทร์และกรรณาต่างชี้แจงว่าไม่ใช่ พวกตนต้องทำงานร่วมกันเท่านั้น

“งาน...งานอะไรคะ แล้วทำไมต้องถามหาคุณ ช่อเพชรด้วย มีอะไรบอกหนึ่งก็ได้ค่ะ”

“ผม งงนิดหน่อยว่าหนึ่งมาทำงานกับพี่เขยผมได้ไง เขาไม่ใช่คนดีนะหนึ่ง” เธอถามว่าไม่ดียังไง “เอา เป็นว่า...หนึ่งต้องระวังตัว แล้วอยู่ห่างๆเขาไว้ เอ้อ... หนึ่งรู้เรื่องที่ภรรยาเขาเสียชีวิตหรือเปล่า ภรรยาเขา... พี่สาวผมไง”

พงอินทร์บอกว่าเรื่องมันยาว ขอเล่าย่อๆว่าตนสงสัยว่าช่อเพชรจะรู้เรื่องเงื่อนงำการตายของพี่สาว เพราะพี่สาวตนจับได้ว่าช่อเพชรเป็นชู้กับแผนยุทธ แล้วยังอดเตือนไม่ได้ว่าอย่าไปหลงคารมแผนยุทธเข้าล่ะ

“โจ้ไม่ต้องห่วงหรอก หนึ่งเกลียดผู้ชายเจ้าชู้ขนาดไหนโจ้น่าจะรู้” น้ำหนึ่งพูดอย่างมั่นใจ

พงอินทร์ขอเบอร์น้ำหนึ่งบอกว่าจะให้กรรณาเก็บไว้เพราะกรรณาเป็นสายลับที่จะมา ช่วยตนสืบคดีพี่พิม เผื่อเธอมีข้อมูลของช่อเพชรเพิ่มจะได้โทร.บอกกรรณา น้ำหนึ่งให้เบอร์โทร.ของตนและขอเบอร์ของกรรณาไว้ด้วย

กรรณาเห็นความสนิทสนมกันอย่างมากของทั้งคู่แล้วก็หงุดหงิดขึ้นมาอย่างไม่รู้สาเหตุ...

ขณะนั้นเอง แผนยุทธกลับมาถึงออฟฟิศ พนักงานรายงานว่ามีคนมาขอพบ แผนยุทธแปลกใจว่าเป็นใคร แต่วิญญาณช่อเพชรที่ติดตามเขาแจ เดือดดาลขึ้นทันที คำราม “มาถึงนี่เลยหรืออีหน้าด้าน!” แล้วตรงดิ่งไปแผดเสียงใส่กรรณา จนกรรณาต้องรีบเอาหูฟังใส่แทบไม่ทัน

พอกรรณาเห็นแผนยุทธเดินตรงมาที่โต๊ะ เธอรีบก้มหัวลงและกดให้พงอินทร์หลบลงด้วย ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือจากน้องหนึ่ง น้องหนึ่งรีบลุกไปดักแผนยุทธ ทำทียืนคุยโดยเอาตัวบังพงอินทร์กับกรรณาไว้ แผนยุทธถามว่ามีคนมาหาตนหรือ เธอบอกว่ากลับ
ไปแล้ว

ช่อเพชรอาละวาดหึงแผนยุทธจนเกิดพลังคลื่นทำให้ ข้าวของหล่นแตก ผู้คนพากันเดินอลหม่าน พงอินทร์กับกรรณาฉวยโอกาสนั้นหลบออกไปได้อย่างปลอดภัย

“เกิดอะไรขึ้นนี่?” แผนยุทธถามงงๆ

ช่อเพชรแทรกเข้ามายืนตรงกลางระหว่างน้ำหนึ่งกับแผนยุทธ คำรามขู่อย่างหึงหวง

“อีน้องชั่ว แกอีกคนมาแย่งผัวฉัน คุณแผนยุทธอย่าไปยุ่งกับมัน นังนี่มันบ้า มันเป็นโรคจิต!”

ที่แท้ช่อเพชรบ้าอยู่คนเดียว เพราะไม่มีใครได้ยินเธอพูดเลย

ooooooo

หนีออกจากเรือนไทยมาได้แล้ว พวกติณห์มานั่งหารือกันที่เรือนรับรอง สุคนธรสเล่าอย่างทึ่งว่า

“เวทย์อาคมชั้นสูงของหลวงลุงที่ฉันมั่นใจ กลับทำอะไรมันไม่ได้”

“พลังพุทธคุณของฉันก็ไม่มีความหมาย” ญาณินเสริม

ขณะทุกคนกำลังมืดแปดด้านนั้น ไตรรัตน์ขอพูดอะไรสักนิด มองหน้าติณห์บอกว่า

“ติณห์ฉันเห็นหน้าแกตอนนี้แล้วนึกถึงบ้านฉันตอนโดนไอ้สมคิดนั่นมันเล่นงานเสียจริงๆ”

ญาณินฉุกคิดได้ว่า ถ้าหมอสมคิดยังไม่โดนปลดอาคมตนก็จะนึกว่าเป็นเขา ป้าออตกใจถามว่า

“แปลว่า...มีหมอผีเจ้าใหม่เจ๋งกว่าใคร มาทำสิ่งนี้เหรอคะ”

คุณ หลวงก็โอดครวญถามว่าตนจะต้องทนอยู่อย่างนี้อีกนานแค่ไหนใครช่วยบอกที พลันติณห์ก็โพล่งขึ้นอย่างมั่นใจว่า ตนรู้แล้วว่าควรไปหาใคร ทุกคนมองติณห์เป็นตาเดียว!

ooooooo

คนที่ติณห์ไปหาคือกำนันพงษ์นั่นเอง เขาพาญาณินไปหาที่คุก ถามไถ่เยี่ยมเยียนกันแล้ว ติณห์เอาอักขระตัวอักษรอาคมให้ดู

“ถ้ากำนันเคยเห็น ช่วยบอกฉันหน่อยว่ามันมาจากไหน” ญาณินเอ่ย กำนันมองติณห์กับญาณินตาคมกริบเอ่ยทึ่ง...

“นึก ไม่ถึงว่าจะมีคนที่รู้จักยันต์นี้อีก” ญาณินถามอย่างตื่นเต้นว่า กำนันรู้ใช่ไหมว่าใครเป็นคนทำ “เป็นยันต์ที่ลบรูปลบรอยได้ ไม่ธรรมดาจริงๆ หึๆ แต่การที่คุณญาณินได้ภาพนี้มาก็นับว่าแน่ไม่น้อย”

ติณห์บอกว่าญาณินพยายามล้างอาคมนี้แต่ไม่สำเร็จ

“หึๆ ยันต์อักขระแบบนี้ มีเพียงสองคนที่ทำขึ้นมาได้ เพราะสองคนนี้คือศิษย์จากสำนักเดียวกันที่ยังหลงเหลืออยู่” ติณห์ถามว่าคนแรกคือใคร กำนันตอบทันที “ผมเอง!” ญาณินติงว่ากำนันโดนเจ้ากรรมนายเวรเอาอาคมออกจากตัวไปแล้ว ก็ต้องเหลืออยู่อีกคน “อีกคน...หึๆ คุณก็รู้จักดีอยู่แล้ว” กำนันหัวเราะในลำคอ

กลับมาปรึกษาหารือกันที่เรือนรับรองในรีสอร์ตว่า อีกคนที่กำนันไม่บอกนั้นเป็นใคร??

“หมอสมคิด!” ไตรรัตน์กับสุคนธรสร้องพร้อมกัน

แต่ติณห์ไม่เชื่อเพราะหมอสมคิดถูกหลวงลุงกำจัดอาคมออกจากตัวไปหมดแล้ว สุคนธรสบอกว่าตัดสองคนนี้ออกไปได้เลย

“มันก็ใช่...นอกเสียจากว่า...กำนันหรือหมอสมคิด จะมีลูกศิษย์ และลูกศิษย์คนนั้น ต้องอยู่ที่นี่!” ญาณินมั่นใจ

ทันใดนั้น บานกระจกหน้าต่างก็สั่นไหว ประตูเปิดปึง! คุณหลวงกับกุมาริกาปลิวหายไปนอกห้องราวกับใบไม้

สุคนธรส กับญาณินรับรู้ถึงพลังบางอย่างพร้อมกัน ขณะทุกคนกำลังมองหน้ากันงงๆนั้น ร่างหนึ่งเดินเข้ามาแต่มองเห็นไม่ชัด เพราะแสงหลอดไฟในห้องกะพริบๆ เดี๋ยวติดเดี๋ยวดับ

เบญจานั่นเอง! เธอเดินเข้ามาทักทาย สุคนธรสเพ่งมองที่ดวงตาเธอ กระซิบบอกญาณินว่าไม่รู้สึกอะไรผิดปกติ ญาณินก็เห็นเช่นนั้น

คุยกันไม่นานเบญจาพูดอย่างสะใจกับสุคนธรสว่า เจอกันอีกจนได้ แล้วแสดงอิทธิฤทธิ์จนสิ่งของในห้องสั่นสะเทือนล้มแตก ไม่เพียงเท่านั้น ของใหญ่อย่างตู้ก็เคลื่อนมาจะทับสุคนธรสกับไตรรัตน์ ทั้งสองหลบได้หวุดหวิด

“หยุด นะ ผมบอกให้หยุด” ติณห์ตวาดเบญจา แต่เธอไม่หยุดหากยังมุ่งทำร้ายทุกคนยกเว้นติณห์ ระหว่างนั้นญาณินสังเกตเห็นในแววตาดำของเบญจามีรูปอีกากระพือปีกบิน เบญจายกมือขึ้น ทันใดนั้นก็มีค้อนขนาดใหญ่พุ่งเข้าปะทะลำตัวไตรรัตน์ จนเขากระเด็นไปชนฝากลิ้งลงมากองกับพื้น เลือดทะลักออกจากปาก

ติณห์สั่งให้หยุด เบญจาบอกให้ติณห์หลบเพราะไม่อยากทำร้ายเขา

“ไม่! จนกว่าเธอจะหยุด” ติณห์เด็ดเดี่ยวมาก

ที่ หน้าเรือนรับรอง คุณหลวงกับกุมาริกาถามกันงงๆ ว่าเราออกมาอยู่ตรงนี้ได้ยังไง พลันคุณหลวงก็ชะงักเมื่อเห็นมิรันตีเดินมากับทนายสมชาติ

“ฉันจะมาดูให้เห็นกับตาเลย ถ้ายัยยิปซีนั่นอยู่ ฉันจะไล่มันออกไปเอง”

ทนายสมชาติมองเข้าไปในเรือนรับรองอุทานว่าเกิดอะไรขึ้นข้างในนั้น มิรันตีมองตามตาเบิกโพลง!

“ว้ากกกก...ยัยมิรันตีมาที่นี่ทำไม” คุณหลวงตกใจ

ooooooo

เบญจา แสดงอิทธิฤทธิ์เล่นงานพวกติณห์จนสะบักสะบอมไม่พอ ยังรวบรวมพลังจิตเป็นลูกกลมๆ ดำๆ โยนใส่พวกญาณิน มันคือหอยเม่นต่างดาวขนมันเหมือนเข็ม ทิ่มแทงพวกติณห์จนได้รับบาดเจ็บ

พลัน เบญจาก็ชะงักรับรู้ถึงสิ่งที่กำลังอยู่หน้าเรือนรับรอง พริบตานั้นทั้งเรือนรับรองก็มีควันดำปกคลุม เมื่อควันจางมิรันตีกับทนายสมชาติเดินเข้ามาก็ตกใจสุดขีด เมื่อได้ยินเบญจาร้องกรี๊ดๆเสื้อผ้าขาดวิ่น เดินโซซัดโซเซในสภาพบอบช้ำออกมาล้มตรงหน้ามิรันตีพอดี

มิรันตีถามว่าเป็นอะไร เบญจาร้องไห้ฟ้อง “หนูโดน...พวกนั้น...” พอดีพวกติณห์ตามมา ถูกมิรันตีเล่นงานทันที

“ว้าย! นี่อะไรกัน พวกแกรุมสะกดจิตหมู่กันยังไม่พอหรือ พวกแกยังรุมสกรัมหมู่กันอีก โหดร้าย ป่าเถื่อน วิตถาร โรคจิตกันชัดๆ”

ติณห์พยายามบอกว่าแม่เข้าใจผิด ถูกมิรันตียื่นคำขาดว่า ถึงเวลาแล้ว ตกลงติณห์จะเลือกแม่หรือเลือกผู้หญิงคนนั้น ติณห์ตอบแม่น้ำตาคลอว่าตนจะไปกับญาณิน

คุณหลวงตกใจตะโกนบอกติณห์ห้ามทิ้ง ตนไปเด็ดขาด ถ้าไปแล้วตนจะทำอย่างไร รีสอร์ตที่อุตส่าห์สร้างมาคงย่อยยับป่นปี้ ความชั่วร้ายเลวทรามจะครอบงำที่นี่

“ติณห์ คุณจะทำอย่างนี้ไม่ได้ คุณจะตัดสินใจอย่างนี้ไม่ได้ คุณจะทิ้งแม่ไว้กับเบญจา...คุณทำได้หรือ?” ญาณินเตือนสติ เห็นติณห์สงบลง ญาณินหว่านล้อมว่า “คุณต้องรวบรวมสติ รวบรวมสมาธิให้นิ่ง ใจเย็นๆวู่วามแบบนี้ความคิดและปัญญาคุณจะโดนหมอกควันบดบังนะคะ”
ติณห์นิ่งอึ้ง

“ติณห์คะ คุณต้องอยู่ที่นี่ต่อไป คุณจะไปไหนไม่ได้ นี่คือบ้านของคุณ รีสอร์ตของคุณและแม่ของคุณ”

“ใช่...ถ้าผมไม่อยู่ เราจะไม่มีทางที่จะรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้ได้เลย ผมต้องช่วยมัมและแกรนด์ปา”

คุณหลวงดีใจมากโผเข้ากอดติณห์แล้วหันขอบใจญาณิน ติณห์มองหน้าญาณิน เธอย้ำกับเขาว่า “คุณต้องอยู่ต่อไป” ติณห์พยักหน้าอย่างเข้าใจ

ooooooo

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 9 วันที่ 11 ต.ค. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ระยะเวลาออกอากาศตอนแรกเริ่มวันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556
ที่มา ไทยรัฐ