หน้าเว็บ

วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 20 วันที่ 7 พ.ย. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 20 วันที่ 7 พ.ย. 56

ที่ริมบึง น้ำหนึ่งที่ปลอมตัวเป็นช่อเพชร จอดรถลงมาลากพิมอรไปนั่งที่คนขับ

ขณะนั้น พิมอรพึมพำอะไรออกมาไม่รู้ตัว น้ำหนึ่งพูดเองเออเองว่า แอร์ไม่เย็นหรือ! แล้วปรับให้ ถามว่าอยากฟังเพลงหรือ?แล้วเปิดเพลงให้

จากนั้นใส่เกียร์ D แล้วปิดประตูรถทันที รถค่อยๆเลื่อนไหลไปที่บึงช้าๆ เมื่อถึงทางลาดก็เร็วขึ้นและพุ่งลงบึงตูม!

น้ำหนึ่งยืนดู ยิ้มเลือดเย็น แล้วถอดวิกที่ใส่อยู่ออก เดินจากไปอย่างมีความสุข!

ภายในรถที่จมน้ำ พิมอรรู้สึกตัวขึ้นมาพยายามตะกุยตะกายจะหาทางออก แต่ในที่สุดก็ดิ้นทุรนทุรายจมน้ำตาย!

น้ำหนึ่งเล่าเหตุการณ์วันนั้นอย่างมีความสุข พงอินทร์ถามว่าฆ่าพิมอรทำไมในเมื่อช่อเพชรก็ตายไปแล้ว


“มันคือมารความสุขของพี่เพชร ฉันฆ่ามันเป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย พี่เพชรจะได้รู้ว่าไม่มีอะไรที่ฉันทำเพื่อพี่ไม่ได้ พี่เพชรไม่สมหวังก็ต้องไม่มีใครสมหวัง ทั้งนังพิมอร ทั้งไอ้แผนยุทธ พวกมันต้องตายทุกคน!!”

กรรณายังพยายามใช้ธรรมะชี้ให้น้ำหนึ่งเห็นถึงวิญญาณผูกจิตอาฆาตจะไม่ได้ไปผุดไปเกิดวนเวียนอยู่ในสงสารวัฏทรมานไม่มีที่สิ้นสุด ณัฐเดชแอบเตือนไม่ให้พูด อย่าทำให้น้ำหนึ่งคลั่ง

จริงอย่างที่ณัฐเดชพูด น้ำหนึ่งคลั่งขึ้นมาด่าว่ากรรณาอิจฉาช่อเพชร จิกหัวกรรณากระแทกกับกำแพงหาว่าไม่อยากให้ตนกับช่อเพชรมีความสุข

พงอินทร์ด่าน้ำหนึ่งว่าเลว ชั่ว วิปริตที่ฆ่าพี่สาวตนแล้วยังเสแสร้งทำดีกับตน อย่างเธอต้องไปหาหมอทางจิต

“ฉันไม่ได้บ้า!!” น้ำหนึ่งตะโกนลั่น พอพงอินทร์ย้ำอีกว่าเธอเป็นบ้า น้ำหนึ่งคว้ามีดจะแทงพงอินทร์ยื้อกันไปมา พอน้ำหนึ่งแทงพงอินทร์ พริบตานั้นศพช่อเพชรถูกพิมอรสิงลุกขึ้นมาปกป้องพงอินทร์ กลายเป็นน้ำหนึ่งแทงเข้าที่ศพช่อเพชรจังๆ พิมอรในซากศพช่อเพชรบอกน้ำหนึ่งให้หยุดสร้างกรรมเสียเถิด เธอฆ่าตนและพี่สาวตัวเองมาแล้ว

“พี่เพชร ฉันไม่ได้ทำ...ฉันทำอะไรผิด...” น้ำหนึ่งคร่ำครวญสติแตก กระชากมือตัวเองจากที่ถูกณัฐเดชจับตรึงไว้จนตัวเองล้มก้นกระแทกอย่างแรง กระถดหนีแต่ถูกณัฐเดชจับข้อเท้าไว้ น้ำหนึ่งโวยวายสติแตกว่า

“ไม่...ฉันไม่ได้ตั้งใจ ฉันไม่ได้อยากฆ่าเธออย่าทำอะไรฉันเลย ฉันกลัวแล้ว ฉันผิดไปแล้ว...กรี๊ดดดด!!”

ณัฐเดชจับน้ำหนึ่งไว้ร้องบอกให้กรรณากับพงอินทร์รีบหนีไป น้ำหนึ่งพยายามจะแทงณัฐเดช

พริบตานั้น ประตูทางเข้าเปิดออก พวกญาณินพุ่งเข้ามา น้ำหนึ่งช็อก แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะถูกณัฐเดชจับข้อเท้าไว้แน่น มือที่ถือมีดก็ถูกช่อเพชรตรึงไว้ ทันใดนั้นเอง พิมอรที่สิงศพช่อเพชรอยู่ออกจากร่าง ศพช่อเพชรร่วงกระจายกับพื้นทันที!

น้ำหนึ่งสติแตก เงื้อมีดจะแทงตัวเอง ติณห์เข้าชาร์จปลดมีดจากมือได้สำเร็จ

ooooooo

ที่บ้านเวียงทับ แผนยุทธนั่งอยู่หน้ารูปพิมอร สารภาพกับเธออย่างอ่อนเพลียต่อหน้าผู้การ หมอวรวรรธและพงอินทร์ว่า

“พิมอร ผมเสียใจ ผมผิดเอง ที่เป็นต้นเหตุทั้งหมด ผียังไม่น่ากลัวเท่าคนบ้า โดนผู้หญิงบ้า ผมเข็ดจริงๆใครเข้ามาพอสวยหน่อย ผมก็เล่นด้วยหมด ไม่ได้เช็กประวัติก่อน ผมประมาทเกินไป”

“เด็กๆสาวๆพวกนั้น คงคาดไม่ถึงเลยว่าจากการเริ่มต้นที่แค่อยากรับจ้างช่วยคุณเรื่องผีเมียที่คอยตาม

หึงหวง กลับได้รับการตอบแทนด้วยการโดนคุณไปแจ้งความว่าเป็นบริษัทฉ้อโกงหลอกลวง” ผู้การเอ่ยถึงห้าสาว

แผนยุทธทำเป็นสำนึกผิด ขอโทษกรรณาและพรุ่งนี้จะไปถอนแจ้งความบริษัทซิกซ์เซ้นส์ บอกพงอินทร์ว่าไม่เคยอยากให้พี่สาวเขาตาย ถ้าตนตายแทนแล้วพิมอรฟื้นขึ้นมาได้ก็จะทำ แล้วรีบเดินหนีไปหลังบ้านก่อนที่จะโดนใครๆต่อว่าอีก

แต่หนีไม่พ้น ไปถึงหลังบ้าน ถูกจารุณีตบและด่าว่าเป็นคนไม่มีความจริงใจแม้แต่นิดเดียว แผนยุทธโทษว่าปัญหาเกิดขึ้นเพราะพวกผู้หญิงชอบตนมากเกินไป ความรักและความหึงหวงทำให้น้ำหนึ่งควบคุมตัวเองไม่ได้ ถูกกรรณาโต้ว่า

“ผิดแล้ว คุณแผนยุทธ น้ำหนึ่งไม่ได้รักและหึงหวงคุณ ในบรรดาผู้หญิงทุกคนที่เกี่ยวกับกรณีนี้ มีแค่ช่อเพชรคนเดียวเองที่โง่ไปรักคุณ”

แผนยุทธถูกคนรอบข้างรุมด่าว่า ไม่เว้นแม้แต่จารุณีที่เอ่ยอย่างสะเทือนใจว่า

“คุณผู้หญิงตายทั้งเป็น ตั้งแต่วันที่ต้องมามีชีวิตคู่กับคุณแล้ว คุณผู้หญิงไม่รู้วิธีที่จะหลีกหนีความทุกข์ในชีวิต อยากจะเดินไปจากครอบครัวนี้อยู่ทุกวัน แต่ก็ไม่กล้า แล้วสุดท้าย คุณผู้หญิงก็ต้องมาตายไปจริงๆ เพราะคุณชักนำผู้หญิงบ้าเข้ามาฆ่าคุณผู้หญิง”

แผนยุทธโมโหสั่งไล่จารุณีออกจากงาน จารุณีไม่แยแสตะโกนใส่หน้าว่า “ฉันก็ไม่อยากอยู่กับแกอีกแล้วโว้ย” ก๊องเสนอให้มาอยู่กับพวกตน พงอินทร์ขัดขึ้นว่า

“คุณจารุณีต้องอยู่กับผม ได้โปรดช่วยดูแลผมเหมือนที่เคยดูแลพี่พิม ส่วนแก!” พงอินทร์ชี้หน้าแผนยุทธ “เชิญอยู่ในบ้านที่แกได้มาฟรีๆ ต่อไป ฉันอโหสิให้ สักวันแกต้องชดใช้กรรมที่แกก่อ”

แผนยุทธหัวเราะร่าเดินลอยชายออกไปอย่างไร้สำนึก

ooooooo

ขณะผู้การกำลังจะกลับนั่นเอง หมอวรวรรธเดินตามมาถามว่าไม่คิดจะคืนสถานะให้ณัฐเดชที่นอนรักษาตัวอยู่หรือ

ผู้การจุ๊ปากไม่ให้เสียงดัง แล้วชี้แจงตามเหตุผลของตัวเองว่า หมอกับณัฐเดชอยู่นอกกรอบอย่างนี้ดีแล้ว ทำงานได้คล่องตัวกว่าปกติมาก อ้างเหตุผลว่า

“การมีแต้มเป็นต่อที่พวกนายสื่อสารกะวิญญาณได้ ทำให้พวกนายปิดคดีที่มันมีเรื่องเหนือธรรมชาติมาเกี่ยวข้องโดยไม่ต้องเสียเวลาอธิบายเรื่องที่อธิบายด้วยเหตุผลธรรมดาๆ ให้พวกที่หูตาคับแคบฟัง พวกนายควรจะเป็นเจ้าหน้าที่ประจำคดีสิ่งลี้ลับเอ็กซ์ไฟล์แบบนี้ไปนานๆ เราจะได้ช่วยเหลือมนุษย์และอมนุษย์ได้ต่อไป”

“แต่คดีนี้จะปิดลงไม่ได้ ถ้าไม่ได้ความช่วยเหลือของพวกสาวๆ จากบริษัทซิกซ์เซ้นส์” พงอินทร์เข้ามาเสริม

“ผู้การไม่คืนสถานะให้เรา ก็ควรตอบแทนความดีบริษัทซิกซ์เซ้นส์บ้าง” หมอทวงให้พวกสาวๆ

“ผมทำแน่ ทันทีที่ทำได้” ผู้การตอบตัดบทแล้วเดินวางท่าออกไปขึ้นรถ ทั้งพงอินทร์และหมอต่างเซ็งกับการรับปากที่เลื่อนลอยอย่างขอไปที
วันต่อมา แผนยุทธก็นำเช็คค่าจ้างมาให้บริษัทซิกซ์เซ้นส์ พูดอย่างไม่รู้สึกรู้สาว่า เมื่อพวกเธอทำสำเร็จตามข้อตกลงตนก็ไปถอนแจ้งความแล้ว และก็ต้องจ่ายค่าจ้างให้

กรรัมภาบอกว่าพวกตนไม่ได้ทำคดีนี้เพื่อเงิน สุคนธรสก็ฝากเอาเงินนี้ไปทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้ภรรยาและผู้หญิงทุกคนที่ตกเป็นเหยื่อก็แล้วกัน ก๊องขอให้รับไว้เพราะอย่างน้อยงานนี้กรรณาก็เกือบตาย เอาเงินมาซื้อขนมเลี้ยงน้องชายตาดำๆคนนี้ก็ได้

“จบธุระแล้ว ผมคงไม่มาที่นี่อีก” แผนยุทธเดินผยองออกไป แต่หารู้ไม่ว่า ผีช่อเพชรยังขี่หลังเขาแน่น ก๊องถามว่า ทำไมผีช่อเพชรยังอยู่ ศพก็เผาแล้วทำไมไม่ไปเกิด

“คือ...ผีช่อเพชรจะอยู่กับแผนยุทธตลอดไป จะไม่มีผู้หญิงที่ไหนเข้าใกล้เขาได้อีก” ญาณินชี้แจง กรรณาเพิ่มเติมว่า

“จะทำดีทำชั่วแค่ไหน จะหลบหนีปกปิดยังไงก็ตาม สิ่งเดียวที่คนเราไม่อาจจะหลบพ้นก็คือกรรม”

ทุกคนมองตามแผนยุทธที่เดินออกไปอย่างผยองด้วยความสมเพชที่ไม่รู้ตัวเลยว่าผีช่อเพชรยังขี่หลังเขาไม่ยอมปล่อย

ooooooo

น้ำหนึ่งถูกส่งตัวเข้าสถานบำบัด พงอินทร์ไปเยี่ยม เขาพูดคุยกับเธออย่างให้กำลังใจ บอกเธอว่าทั้งพิมอรและตนอโหสิให้เธอแล้ว

พงอินทร์บอกให้เธอลืมเรื่องร้ายๆ และเริ่มต้นใหม่ เพื่อนคนนี้รอเธออยู่ วันไหนที่เธอได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลเพื่อนคนนี้จะมารับเอง

น้ำหนึ่งบอกพงอินทร์ว่ากรรณารักเขามาก ฉะนั้นเขาต้องดูแลเธอให้ดี อย่าทำให้เธอเสียใจ ไม่อย่างนั้นตนจะไม่อยู่ข้างเขาแน่

เมื่อพงอินทร์ออกมาพบกรรณาที่รออยู่ในรถ เขาเปลี่ยนเป็นคนพูดจาอ่อนหวานเอาอกเอาใจ จนกรรณาถามว่าเข้าไปแป๊บเดียวเพี้ยนเลยหรือ

“ฉันรับปากคุณหนึ่งแล้วจะทำดีกับเธอ คุณหนึ่งขอให้ฉันดูแลเธอให้ดีๆ เพราะว่า...เธอรักฉัน ฉันต้องตอบแทนดูแลความรู้สึกดีๆ ที่เธอให้มา จะไม่ทำให้เสียใจผิดหวัง เพราะว่า ฉันก็รักเธอเหมือนกัน” พงอินทร์บอกรักด้วยลีลาเฉพาะตัว

พิมอรดีใจและหมดห่วงที่น้องชายมีคนรู้ใจมาอยู่ดูแล ฝากกรรณาให้ดูแลพงอินทร์ด้วย บอกเธอว่า

“ฉันรู้ว่าเธอจะดูแลและกำราบคนกวนประสาทอย่างนายพงอินทร์ได้” แล้วพิมอรก็จากไปอย่างหมดห่วง

ไตรรัตน์กับสุคนธรสก็ยังพ่อแง่แม่งอนกันไม่เลิก แต่พองอนกันต่างก็แอบลุ้นให้อีกฝ่ายมาง้อ ลีลามากฟอร์มจัดทั้งคู่ จนญาณินปรารภกับติณห์ว่า “อนาคตเราจะเป็นเหมือนสองคนนี้ไหม”

ฝ่ายกรรัมภาหรือแก้ม ที่คลั่งไคล้ใหลหลงซุปเปอร์สตาร์เกาหลีอย่างปาร์คจุนจี ช่วงนี้ต้องหลบๆ ซาๆ ลงเพราะถูกแฟนคลับของจุนจีเล่นงาน อีกทั้งตัวแทนบริษัทร่วมทุนก็เข้มงวดกวดขัน กลัวละครจะไม่ได้ออนแอร์ เพื่อธุรกิจนี้ ทางตัวแทนจึงจัดให้มีการแถลงข่าวเรื่องหญิงไทยที่พัวพันกับจุนจีเพื่อให้แฟนคลับสบายใจ

ในการแถลงข่าวจุนจีต้องพูดตามที่ตัวแทนกำหนด ปฏิเสธความสัมพันธ์กับหญิงไทยคนนั้นว่าเธอเป็นแค่แฟนคลับคนหนึ่งที่คลั่งไคล้ตนมากเท่านั้น ประกาศตัวว่าโสดสนิท ส่วนภาพที่แพร่ออกมาจนเป็นข่าวครึกโครมนั้น ลีจองกุ๊กบอกว่าเป็นภาพตัดต่อ จุนจีให้สัมภาษณ์ปิดท้ายเพื่อให้แฟนคลับสบายใจว่า

“ผมยืนยันคำตอบ ผมยังโสด ไม่มีแฟน ไม่มีใครในหัวใจ ผู้หญิงคนนั้นไม่มีค่าอะไรกับผม คนที่ผมรักคือแฟนคลับเท่านั้นครับ”

เพียงเท่านี้ บรรดาแฟนคลับก็กรี๊ดกันอย่างไร้สมอง

กรรัมภาที่แอบไปดูการให้สัมภาษณ์ของจุนจี แม้จะเจ็บปวดแต่ก็มีความสุขพร้อมที่จะเสียสละทุกอย่างเพื่อจุนจี

แต่พอเสร็จจากการให้สัมภาษณ์ ปาร์คจุนจีก็ขอโทรศัพท์จากลีจองกุ๊ก เพื่อจะโทร.ปรับความเข้าใจกับกรรัมภา ลีจองกุ๊กไม่ให้ย้ำว่า ไม่ได้ยินตัวแทนบริษัทพูดหรือว่า “จุนจีต้องเลิกคบคุณแก้ม ไม่งั้นทุกอย่างจบ”

“ถ้าไม่ให้ ฉันจะไปหาคุณแก้มเอง” พูดแล้วแกล้งจะลุกไป ในที่สุดลีจองกุ๊กก็ต้องให้โทรศัพท์จุนจี แต่คอยควบคุมการโทร.อยู่ใกล้ๆ

ปรากฏว่ากรรัมภาปกป้องจุนจี จนไม่กล้าแม้แต่จะรับโทรศัพท์ของเขาเพราะกลัวแฟนคลับจับได้แล้วเขาจะเสียหาย พอทนไม่ได้ รับสายก็คุยแบบตัดบทแล้ววางสายเลย ไม่เพียงเท่านั้น เบอร์ติดต่อที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ก็ลบทิ้งหมด

จุนจีพยายามโทร.กลับไปหากรรัมภาอีก แต่เธอปิดเครื่องแล้ว ลีจองกุ๊กเฝ้าดูอยู่ พูดอย่างพอใจมากว่า

“เยี่ยม มันเป็นทางออกที่ถูกต้อง...นายไม่ต้องไปสนใจ ผู้หญิงที่ขี้น้อยใจ ไม่เข้าใจธรรมชาติของซุปตาร์ก็ไม่คู่ควรจะเป็นแฟนซุปตาร์ เลิกคบกันถูกต้องแล้ว”

จุนจีจ้องลีจองกุ๊กด้วยสายตาดุดัน แล้วทำท่าจะออกไปจากห้อง ลีจองกุ๊กอ้อนวอนน่าสงสารว่า...

“จุนจีจะไปไหน...ยูเป็นซุปตาร์ไม่ใช่ซุปไก่ ใครๆ ก็จำยูได้ อย่าหาเรื่องให้กุ๊กต้องตกงานเลย พลีสสสส...”

ooooooo

ปัญหามรดกของพิมพิลาสยังแก้ไม่ตก อรวีถามสมชายว่าจนป่านนี้จุนจียังไม่ยอมเซ็นจะทำอย่างไรดี

“ฉันจะหาทางจัดการเอง แกไปทำให้ไอ้อติเทพมันขอแกแต่งงานให้ได้ ฉันจะได้สบายใจว่าแกจะได้มีส่วนร่วมในมรดกของยัยพิมพิลาสแน่ๆ”

แล้วจู่ๆ อติเทพก็เรียกสมชายไปพบด่วน แล้วยื่นเอกสารที่มีลายเซ็นจุนจีและอติเทพกำกับ สมชายมองตะลึงอุทาน

“นี่มัน...ลายเซ็นปาร์คจุนจี”

“ใช่ ลายเซ็นไอ้จุนจีของแท้ มันเซ็นยอมรับพินัยกรรมคุณพิมพิลาสแล้ว พวกคุณรีบไปจัดการโอนทรัพย์สินทุกอย่างที่เป็นของผมตามพินัยกรรมด้วย”

ทนายสมชายถามว่าเขาไปเอาลายเซ็นจุนจีมาได้อย่างไร อติเทพปรามว่าเขามีหน้าที่อะไรก็ไปทำ เป็นทนายอายุงานก็ไม่น้อยน่าจะฉลาดว่าอะไรควรทำอะไรไม่ควรทำ

ทนายสมชายถือเอกสารแน่น รู้ว่าอติเทพต้องได้มาด้วยวิธีไม่ปกติแน่ๆ แต่ก็ทำอะไรเขาไม่ได้

ต่อมาก็เป็นที่ฮือฮาไปทั้งกองถ่าย เมื่อเป้ยควงอติเทพไปที่กองถ่าย ทั้งสองแต่งชุดหรูแบรนด์เนมและเคล้าคลอกัน จนคนในกองถ่ายตะลึง ซองซูที่กำลังหาทางคั่วเป้ยถึงกับพึมพำมึนๆ

“คุณเป้ยกับ...เศรษฐีคนไทยเหรอ??” เมื่อสบโอกาสเขาถามเธอ “มันไม่จริงใช่ไหม”

“จริงค่ะ เป้ยกับคุณอติเทพ...เรา...หมั้นกันแล้ว” พูดพลางกรายนิ้วให้ดูแหวนเพชร

ooooooo

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 20 วันที่ 7 พ.ย. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ