หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 20 วันที่ 8 พ.ย. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 20 วันที่ 8 พ.ย. 56

จุนจีแต่งตัวอำพรางใบหน้าไปหากรรัมภาที่บริษัทซิกซ์เซ้นส์จนได้ เพื่อแสดงความรักความจริงใจของตนต่อเธอ

ขณะทุกคนกำลังตื่นเต้นดีใจกับความรักที่มั่นคงของจุนจีนั้น สุคนธรสก็เข้ามาตามจุนจีกับกรรัมภาอย่างตื่นเต้น ถือไอแพดพาทั้งสองเข้าไปในกลาสเฮาส์ บอกกรรัมภาว่า

“ยัยแก้ม ฟังข่าวนี้” แล้วอ่านให้ทุกคนฟัง “นางเอกสาวปาริฉัตร หมั้นสายฟ้าแลบกับนายอติเทพ มหาเศรษฐีหน้าใหม่ ผู้ส้มหล่นรับมรดกหมื่นล้านจากอดีตภรรยาที่เสียชีวิต นางพิมพิลาส สุขใจนิยม เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ แหล่งข่าวเผยว่า...”


กรรัมภาร้อนใจดึงไปอ่านเอง “คบกันเพียงวัน เดียว นางเอกสาวรับทรัพย์ไปแล้วกว่าสิบห้าล้านบาท”

“ไหนแกบอกว่าถ้าคุณปาร์คจุนจีไม่เซ็นยอมรับ นายอติเทพก็ไม่มีทางได้มรดก” ญาณินถาม

เสียงรุมถามกันให้แซ่ว่าเป็นไปได้ยังไงในเมื่อจุนจีเองก็บอกว่าไม่มีทางเซ็นแน่นอน สุดท้ายทุกคนหันมาคาดคั้นเอากับจุนจีให้ตอบคำถามนี้อ้างว่าเพราะพวกเราแทบจะเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว

“ตกลง ผมเข้าร่วมกับพวกคุณ บางทีผมคิดอะไรคนเดียวทุกเรื่อง มันก็เป็นไปไม่ได้ที่จะถูกต้องทั้งหมด ผมโดดเดี่ยวเกินไป ผมไม่เคยมีเพื่อนจริงๆ เลยสักคนเดียว ช่วยผมด้วย ช่วยเป็นเพื่อนผมด้วย...”

ooooooo

วันต่อมา จุนจีไปหาอติเทพที่บ้านพิมพิลาส โดยมีกรรัมภาแต่งปลอมเป็นชายติดตามไปด้วย ทันทีที่เจออติเทพ จุนจีถามเสียงเข้มว่า

“แกมีสิทธิ์อะไรมาใช้เงินของคุณย่า!!”

ทนายสมชายออกมาชี้แจงว่า เวลานี้หุ้นในบริษัทห้าสิบห้าเปอร์เซ็นต์และทรัพย์สินทุกอย่างถูกโอนเป็นของอติเทพแล้ว ส่วนของจุนจีมีหุ้นในบริษัทห้าเปอร์เซ็นต์ตามที่ระบุในพินัยกรรมสมบูรณ์ทุกอย่าง

จุนจีถามว่าตนไม่ได้เซ็นยินยอมแล้วพวกเขามีสิทธิ์อะไรเอาเงินของคุณย่าไปให้อติเทพ อรวียืนยันว่าเขาเซ็นแล้ว จุนจีจึงขอดูลายเซ็น ระหว่างนั้นอติเทพพยายามจะรีบเอาพินัยกรรมกลับ จุนจีไม่ยอมเขาดูอย่างพินิจพิจารณายืนยันว่า

“ฉันไม่ได้เซ็น พวกแกปลอมลายเซ็นฉัน!!” จุนจีรีบส่งเอกสารให้กรรัมภาสัมผัส พยายามโต้เถียงถ่วงเวลา จนถูกบอดี้การ์ดของอติเทพรุมกันเข้าไปแย่งเอกสารจากกรรัมภาไปได้

เมื่อออกมาจุนจีถามกรรัมภาว่าเห็นอะไรบ้าง เธอบอกว่า “เห็นทุกอย่าง” จุนจีถามว่ารู้ไหมว่าใครเป็น คนปลอมลายเซ็น? กรรัมภามองหน้าเขาด้วยสายตาที่แน่วแน่มั่นใจ

วันต่อมา ณัฐเดช หมอวรวรรธ และกุมาริกาก็พากันไปยังตรอกจอแจแห่งหนึ่ง โดยกรรัมภาวาดสัญลักษณ์ต่างๆที่เห็นให้เป็นที่สังเกตในการหาบ้านเป้าหมาย

กุมาริกามุ่งมั่นมากเป็นพิเศษเพราะต้องการช่วยอรวีฝาแฝดผู้น้องของตนให้รอดพ้นจากความผิดในการปลอมแปลงเอกสารครั้งนี้

เมื่อเจอบ้านเป้าหมาย ณัฐเดชไปเคาะประตูเป็นจังหวะ พอมีคนมาเปิดประตูเขาถาม

“มีคนบอกว่า ที่นี่มีลายเซ็นขายใช่ไหม”

ชายที่มาเปิดประตูมองทั้งสองแต่หัวจดเท้าอย่างสังเกต ณัฐเดชรู้แกวยื่นเงินให้หนึ่งหมื่นบาท ประตูก็เปิดทันที

ooooooo

ระหว่างทางเข้าไปนั้น ซับซ้อนและมีจุดสแกนอาวุธ หลายจุด หมอกระซิบถามณัฐเดชว่าเข้มงวดขนาดนี้เราจะผ่านได้หรือ

มีกุมาริกามาด้วยทำให้สบายไปหลายอย่าง เพราะระหว่างผ่านจุดสแกนอาวุธ พอเครื่องร้องกุมาริกาก็แกล้งเข้าไปกวนเครื่องจนร้องไม่หยุด พวกที่คุมเครื่องเลยคิดว่าเครื่องเสีย หมอและณัฐเดชจึงผ่านไปได้พร้อมอาวุธโดยพวกมันไม่เฉลียวใจ

มีพริตตี้มาต้อนรับถามว่ามาติดต่อเรื่องอะไร หมอ บอกว่ามาหาคนปลอมลายเซ็น ถูกพริตตี้ปรามว่าพูดอะไรให้ระวังหน่อย ยื่นบัตรคิวให้แล้วบอกให้นั่งรอ ระหว่างนั้นหมอถามว่าแล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าคนไหนคือคนปลอมลายเซ็นจุนจี?

“ยัยแก้มบอกว่า คือคนนี้...” ณัฐเดชหยิบรูปวาดให้ดู มีรอยแผลเป็นที่ฝ่ามือทั้งสองข้างเหมือนรอยมีดปัก

พอดีพริตตี้มาบอกว่าถึงคิวแล้ว ทั้งสองจึงลุกตามพริตตี้ไปที่หน้าห้องหนึ่ง แล้วเชิญให้เข้า กุมาริกาบอกว่าไม่ใช่ห้องนี้ คนที่ตามหาอยู่ห้องโน้น แต่ไม่มีใครได้ยิน กุมาริกาเลยจับมือหมอชี้ไปทางห้องนั้น พริตตี้บอกว่าห้องนั้นเฉพาะคนวีไอพี

“เฉพาะวีไอพี แต่พวกเราก็วีไอพีนะครับ เราต้อง การความแนบเนียนที่สุด จะเท่าไหร่เราก็ยินดีจ่าย”

พริตตี้ทำท่าไม่สนใจ จนณัฐเดชต้องเบ่งว่า พวกตนมาจากคนที่สามารถทำอะไรกับที่นี่ก็ได้ ย้ำว่า ตนต้องการพบมือดีที่สุด พริตตี้มองหยั่งเชิงวัดใจครู่หนึ่ง จึงยอมพาไปยังห้องที่กุมาริกาชี้ แล้วแบมือบอก “เอาสิ่งที่คุณต้องการมา”

พริตตี้ไม่เปิดประตู แต่รับเอกสารแล้วสอดเข้าไปใต้ช่องประตู บอกให้รอ ครู่เดียวเอกสารก็สอดออกมาพร้อมลายเซ็นที่เหมือนกันเป๊ะ! พริตตี้ถามว่าพอใจไหม ถ้าพอใจก็ให้ไปจ่ายเงินด้านโน้น

ณัฐเดชควักปืนออกจากใต้รองเท้า พูดสุภาพนิ่มนวล...

“คือ...ผมมีเรื่องอยากให้คุณช่วยอีกอย่าง...” เขาลดเสียงลงกระซิบข้างหู “เปิดประตู”

พริตตี้เห็นปืนจำต้องกดรหัสเปิดประตูให้ ภายในห้องมืดสนิท มีมือปลอมลายมือชายยืนชิดมุมด้านใน เป็นเด็กวัย 15 เขาพุ่งออกมาผลักหมอวรวรรธกระเด็นแล้ววิ่งออกไป ดีที่หมอจับมือไว้ได้ทัน เห็นรอยแผลแบบเดียวกับที่กรรัมภาวาดไว้ แต่เด็กดิ้นหลุดมือไปได้ พริตตี้ตะโกน

“พวกมันเป็นสายตำรวจ!!”

บอดี้การ์ดหน้าเหี้ยมกรูกันออกมาไล่ตามเด็กและณัฐเดชกับหมอวรวรรธไป

“ตายๆๆๆ” กุมาริการ้องอย่างสยองแทน

ooooooo

เด็กชายวัย 15 วิ่งเข้าไปในห้องหนึ่งจะปีนหน้าต่างกระโดดหนีไปอีกตึกหนึ่ง

“อย่า!” ณัฐเดชตะโกน เด็กชะงักท่าทางหวาดกลัวมาก “ไม่ต้องกลัว พวกฉันไม่ได้มาทำร้ายเธอ เธอไม่ได้เต็มใจอยู่ที่นี่ใช่ไหม เธอถูกทรมานใช่ไหม ฉันมาช่วยเธอ แต่เธอต้องให้ความร่วมมือด้วย เข้าใจไหม”

หมอวรวรรธวิ่งเข้าห้องปิดประตูเพื่อไม่ให้พวกบอดี้การ์ดตามเข้ามา พวกมันยกเท้าถีบประตู เท้าก็ค้างกลางอากาศเพราะถูกกุมาริกาจับไว้ หมอถามณัฐเดชว่าเราจะหนีพวกมันยังไง

ทันใดนั้น มีเสียงไซเรนตำรวจดังขึ้นอย่างรวดเร็ว พวกบอดี้การ์ดชะงัก แล้วก็มีเสียงตำรวจประกาศ

“นี่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พวกเราล้อมไว้หมดแล้ว ยอมมอบตัวเสียดีกว่า”

“ตำรวจ! ตำรวจมาล้อมแล้ว!!” พวกมันตะโกนบอกกันแล้วต่างหนีเอาตัวรอดกันไปคนละทาง

“ฝีมือโกลเด้นท์ใช่ไหม ได้จังหวะพอดี ขอบใจมากนะ” หมอวรวรรธเดาออก

กุมาริกายิ้มแฉ่งสนุกกับผลงานของตัวเอง

ooooooo

ที่บ้านพิมพิลาส อติเทพผยองลำพองใจนัก วันนี้เขาพาเป้ยมาอยู่ที่บ้านในฐานะคู่หมั้น

อรวีช็อก น้ำตาร่วง ทวงถามว่า เขาเคยสัญญาว่าได้มรดกเมื่อไรจะแต่งงานกับตน ไม่เพียงอติเทพจะทำเป็นจำไม่ได้ เขายังไล่เธอและทนายสมชายออกจากงานและไล่ออกจากบ้าน ทั้งยังห้ามมาที่นี่โดยพลการด้วย

ทนายสมชายถามว่าพวกตนอุทิศตัวทำงานเพื่อเขามาตลอด พอได้มรดกก็จะทิ้งขว้างกันง่ายๆหรือ อติเทพบอกว่าหน้าที่ของเขาหมดแล้ว ยังจะเอาอะไรอีก

“คุณจะทิ้งอรวีไม่ได้ คุณต้องแต่งงานและรับผิดชอบในสิ่งที่คุณทำกับเธอ...” อติเทพไม่แยแส ทนายสมชายถามว่า “คุณคิดดีแล้วใช่ไหมว่าจะทำอย่างนี้กับพวกเรา ผมทำให้คุณมีทุกอย่างได้ ผมก็ทำให้คุณสูญเสียทุกอย่างได้เหมือนกัน!”

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 20 วันที่ 8 พ.ย. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ