หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 21 วันที่ 10 พ.ย. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 21 วันที่ 10 พ.ย. 56

อรวีสำนึกผิดทิ้งปืนอย่างหมดแรง พอดีณัฐเดชกับหมอวิ่งเข้ามา ณัฐเดชเห็นปืนข้างตัวอรวีก็ตะปบปืนที่เอวตัวเองทันที บอกอรวีว่าให้มอบตัวเสีย ตอนนี้ตำรวจรู้ความจริงหมดแล้ว อย่าคิดต่อสู้เป็นอันขาด สั่งให้ยกมือขึ้น

อรวีทำตามคำสั่ง ณัฐเดชเข้าไปใส่กุญแจมือทันที กุมาริกามองน้องสาวอย่างสุดเศร้า บอกอรวีว่าตนจะสวดมนต์แผ่ส่วนบุญให้ฟัง อรวีนั่งซบหน้ากับเข่าร้องไห้แทบขาดใจท่ามกลางเสียงสวดมนต์แผ่ส่วนบุญของกุมาริกา...

ส่วนทนายสมชาย ใช้ปืนจี้ให้วิญญาณพิมพิลาสและจุนจีพาไปยังห้องที่เก็บสมบัติ พิมพิลาสใช้พลังเปิดตู้เซฟ ภายในบรรจุทองและเพชรไว้มากมาย ทนายสมชายตาโตสั่งจุนจีให้โกยเพชรและทองเหล่านั้นใส่กระเป๋าให้ตน พิมพิลาสทวงว่าเมื่อได้สมบัติตามที่ตกลงแล้วก็ให้ปล่อยจุนจีเสีย


ทนายสมชายตระบัดสัตย์ อ้างว่าขืนปล่อย จุนจี จะไปแจ้งความจับตน เตรียมจะฆ่าทิ้งเสีย ดีที่ณัฐเดชกับหมอถีบประตูเข้ามาทันเวลาพอดี จึงจับทนายสมชายไป จุนจีขอบคุณพิมพิลาสผู้เป็นย่าที่ช่วยชีวิตตนอย่างซึ้งใจ

ooooooo

เมื่อเป้ยรู้ว่าจุนจีเป็นผู้ที่ได้รับมรดกทั้งหมดจากพิมพิลาส จึงเบนเป้าจะหันมาจับจุนจี ขอให้คืนนี้พาไปดินเนอร์กัน

“คุณจะไปดินเนอร์กับคนอื่นไม่ได้ คุณเป็นแฟนผม” อติเทพในสภาพซอมซ่อหนวดเครารุงรังโผล่เข้ามา

ลีจองกุ๊กตกใจถามว่าออกจากคุกมาตั้งแต่เมื่อไหร่ เตือนจุนจีให้ระวังตัว

“ผมประกันตัวออกมาสู้คดี” อติเทพบอกแล้วหันถามเป้ยว่าไม่ห่วงตนบ้างหรือ ย้ำว่า “เราเป็นคู่หมั้นกันนะ”

เป้ยปฏิเสธว่าเป็นการเข้าใจผิด ตนกับเขาไม่เคยมีอะไรกัน ปรามอติเทพว่าต่อไปอย่ามายุ่งกับตนอีกไม่อย่างนั้นจะแจ้งตำรวจจับข้อหาคุกคามปองร้าย พูดแล้วเดินหนีไป ทิ้งให้อติเทพยืนเป็นบื้อ พอนักข่าวรุมถ่ายรูป เลยถูกอติเทพด่า

“ถ่ายบ้าอะไรกัน หยุดเสียที” ทำเอานักข่าวแตกกระเจิง

อติเทพเดินไปนั่งร้องไห้ที่ป้ายรถเมล์ พิมพิลาสยืนมอง พูดอย่างสมเพชว่าถ้าเป็นเมื่อก่อนตนคงสงสารพากลับบ้าน แต่โชคดีที่ตนตายแล้วถึงไม่ทำอะไรโง่ๆ แบบนั้นอีก เอ่ยเหมือนอำลาเป็นครั้งสุดท้ายว่า

“ลาก่อนอติเทพ ขอให้เธอกลับตัวกลับใจเป็นคนดี ชาติหน้ามีจริงเราอย่าได้พบกันอีกเลย หมดเวรหมดกรรมต่อกันแค่ชาตินี้เถอะนะ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ลาก่อน...” วิญญาณพิมพิลาสจางหายไปแล้ว อติเทพคอตกเอ่ยอย่างสำนึกผิด

“ผมขอโทษพี่พิม ผมขอโทษ...”

แต่จากการพิสูจน์หลักฐาน ได้ข้อสรุปว่า อติเทพไม่มีความผิดในคดีฆ่าพิมพิลาส แต่มีความผิดในคดีฉ้อโกง ยักยอกทรัพย์สินของพิมพิลาส ขาดคุณสมบัติที่จะเป็นผู้รับมรดก

“เพราะฉะนั้น ผู้มีสิทธิรับมรดกเพียงคนเดียวก็คือปาร์คจุนจีครับ” หมอวรวรรธสรุป

“ขอแสดงความยินดีด้วยครับคุณปาร์คจุนจี คุณได้รับมรดกพันล้านแล้ว” ผู้การแสดงความยินดี แต่จุนจีพูดอย่างไม่ยินดียินร้ายว่า

“มรดกพันล้าน ที่เป็นต้นเหตุทำให้คุณย่าตายและอีกหลายคนต้องเดือดร้อน เงินนี่มันคืองูพิษจริงๆ” แล้วจุนจีก็เล่าถึงความยากลำบากในการใช้ชีวิตที่เกาหลีของพ่อแม่และตน แต่ทุกคนก็มีความสุขเพราะเรารักกัน กอดกันทุกวัน แล้วย้อนมามองชีวิตของพิมพิลาสผู้เป็นย่าว่า “แล้วดูคุณย่าสิ มีเงินพันล้านแล้วมีความสุขไหม ได้มีคนที่รักท่านมากอดไหม”

แล้วทุกคนก็ตกใจเมื่อเสียงพิมพิลาสเอ่ยขึ้นว่า...

“จักร...ย่าอยากจะขอโทษหลานสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา” พิมพิลาสบอกว่างูพิษที่แท้จริงนั้นอยู่ในใจตนต่างหากที่ทำให้ขบกัดคนรอบตัวจนไล่ทั้งหลานและพ่อแม่ออกจากบ้าน แล้วในที่สุดงูพิษในใจนี้ก็กัดตนจนตายทั้งเป็น “ทุกวันทุกคืน ถึงจะมีชีวิตที่เงินมากมายนับไม่ไหว...แต่มันเหมือนคนตายแล้ว มันขมเหมือนอมพิษไว้เต็มตัว มันเยือกเย็น มันอ้างว้างเหมือนอยู่ในสุสาน ล้อมรอบไปด้วยคนที่เกลียดเรา”

พิมพิลาสเล่าอย่างสะท้านสะเทือนใจอีกว่า

“ย่าชดใช้กรรมที่ตัวเองก่อขึ้นทั้งตอนยังมีชีวิตอยู่และตอนนี้ หากหลานมีใจที่ดีงาม มีใจที่ไม่ใช่งูพิษ แม้จะมีเงินมากมายหรือมีเงินนิดเดียว มันก็ไม่เป็นปัญหาหรอกลูก” จุนจีบอกว่าตนเข้าใจ พิมพิลาสจึงบอกว่า “เงินนั้น แล้วแต่หลานก็แล้วกันว่าหลานจะทำยังไงกะมัน แต่ย่าขออย่างเดียว ยกโทษให้ย่า อโหสิให้ย่า”

เมื่อจุนจีอโหสิให้ พิมพิลาสอวยพรให้เขามีความสุขความเจริญ มีแต่ความสงบเย็นในจิตใจ แล้วเอ่ยลา วิญญาณที่ปรากฏค่อยๆจางหายไป

“ขอให้วิญญาณของย่าไปสู่สุคตินะครับ”

จุนจียกมือไหว้ด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์ผ่องแผ้ว

ooooooo

ส่วนที่บ้านไตรรัตน์...โบตั๋นได้เวลาที่ต้องไปเกิดใหม่แล้วแต่ยังติดปัญหาที่ยังทำไม่เสร็จ โบตั๋นร้องไห้จนคนทั้งบ้านตกใจ อาม่าถึงกับเป็นลม

สุคนธรสเข้าไป เห็นน้ำตาโบตั๋นเป็นสายเลือด ถามว่าโบตั๋นเป็นอะไร โบตั๋นบอกว่าตนฝันว่าแขนเลือดออกเมื่อยกแขนให้ดูก็มีรอยกรีดและมีเลือดออกจริง ทั้งสุคนธรสและไตรรัตน์งงว่าโบตั๋นไปโดนอะไรมา

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 21 วันที่ 10 พ.ย. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ