หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 26 วันที่ 22 พ.ย. 56

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 26 วันที่ 22 พ.ย. 56

“เด็กที่จะมาเกิดวันนี้จะเป็นมหาบุรุษอภิชาตบุตร ยิ่งกว่าวันเฉลิมอีก”
อีกด้าน...อาอี๊กับอาม่ากำลังเทรนด์สุคนธรสอยู่
“ห๊า”สุคนธรสตาโต
อาอี๊อ้อนวอน
“ทำเพื่อครอบครัวเรา เพื่ออาม่านะ...ร้อยปีจะมีฤกษ์มหาเฮงนี้สักครั้งหนูคงไม่อยากปล่อยให้โอกาสที่จะมีลูกที่ประเสริฐเป็นทองเนื้อเก้าหรอกนะ”
อาม่าเสริม
“คืนนี้...เที่ยงคืน...นะ”

ไตรรัตน์เดินหนีเจ๊หญิงพยายามอ้อนวอน
“ตี๋น้อย สองทุ่มนะ ตี๋น้อยต้องทำให้สำเร็จเพื่อป๊าเพื่อม้าม้าเสียลูกสาวไป ก็ขอให้ม้าได้มีหลานสาวแทนเถอะนะ”
เสี่ยตามมา
“แล้วถ้าจะให้ได้หลานสาวเคล็ดลับคือลื้อต้องคุมเกม”
ไตรรัตน์อึ้ง
“ป๊า...”


สุคนธรสผงะ
“หนูต้องคุมเกม”
อาอี๊พยักหน้า
“ใช่ ถ้าฝ่ายชายคุมเกมจะได้ลูกสาว แต่ถ้าฝ่ายหญิงคุมเกม จะได้ลูกชาย”
อาม่ารีบขวาง
“อาม่าอยากมีเหลนสืบสกุลหนูไม่สงสารอาม่า อยากเห็นอาม่าร้องไห้เหรอ”
สุคนธรสอึ้ง
“อาม่า...”

ไตรรัตน์เดินหนีมา เสี่ยกับเจ๊หญิงไล่ตามตื๊อ
“แต่งงานกันมาตั้งนานแล้วทำไม...อะไร...ยังไงกันนักหนาฮะ”เจ๊หญิงสงสัย
ไตรรัตน์สลดลง
“ป๊าม้าไม่เข้าใจ”
“ไม่เข้าใจยังไง บอกมาสิ”เสี่ยถามเสียงเข้ม
สุคนธรสก็เดินหนีมาจากอีกด้าน อาม่ากับอาอี๊ตามมา
“หรือว่าหนูไม่ได้รักอาตี๋น้อย” อาม่าถาม
สุคนธรสกับไตรรัตน์มาเจอะกันพอดี ต่างทำหน้าเฝื่อนๆเจื่อนๆ ทำตัวไม่ถูกอาอี๊มองทั้งสอง
“ถามจริงๆพวกเธอรักกันหรือเปล่า”
ทั้งสองตอบพร้อมกัน
“รัก...รักสิ”
“ถ้าพวกลื้อไม่สงสาร อยากเห็นคนแก่ๆแถวนี้เป็นวิญญาณเร่ร่อนไม่ได้ไปผุดไปเกิดเพราะอยากอุ้มหลานก็ตามใจ ฮือๆ” เจ๊หญิงอ้อนวอนก่อนจะปล่อยโฮออกมา

ทุกคนเศร้า ดราม่าแกล้งแอคติ้งไตรรัตน์กับสุคนธรสมองกัน เอาไงดี
เวลา19.30 น.ไตรรัตน์กับสุคนธรสนั่งพิงหัวเตียงอยู่ใต้ผ้าห่มกันคนละมุมของเตียง
...นาฬิกาเดินมาที่ 19.45 น.ไตรรัตน์กับสุคนธรสยังนั่งที่เดิม เริ่มตื่นเต้น เหงื่อแตก ไตรรัตน์ส่งเสียงซื้ดจมูก สุคนธรสถึงกับหันขวับมามอง แล้วทั้งคู่ก็มองกัน ยิ้มแหะๆ กลบเกลื่อนๆ...เวลา 19.55 น.ไตรรัตน์กับสุคนธรสเริ่มตื่นเต้นมาก สุคนธรสไม่รู้ตัวว่ามือตัวเองที่กอดผ้าห่มอยู่ มันอยู่นิ่งๆไม่ได้ กระดิกๆไปมา แล้วไตรรัตน์ก็พุดขึ้นทำลายความเงียบ

“ที่รัก”
สุคนธรสสะดุ้ง
“ห๊า...อะไร...เรียกทำไม...คะ”
“คุณ...โอเคมั้ย”
“สะ...สบ๊าย”
“แน่ใจเหรอ”
ไตรรัตน์ ชี้ที่มือของเธอ สุคนธรสรู้ตัวว่าออกอาการ รีบสะกดๆตัวเองให้นิ่ง
“ผมว่า...เราไม่ต้องสนใจเรื่องฤกษ์มหาเฮงอะไรนี่หรอก”
“นายไตวาย...ฉันโอเค”
ไตรรัตน์ พลิกตัวหันมามอง
“คุณแน่ใจนะว่า...โอเค”
“อื้อ...โอ...เค”
ไตรรัตน์เอื้อมมือมาปูไต่ที่ต้นแขน
“โอเคมั้ย”
“โอ...โอเค”
ไตรรัตน์ขยับเข้ามาใกล้ ประชิดตัว
“โอเคอยู่ป่าว”
“มากๆ”
“งั้นผมไม่ปรานีล่ะนะ”ไตรรัตน์กระชากผ้าห่มทิ้ง พลิกตัวมาคร่อมสุคนธรสอย่างเร็ว “เตรียมตัว”
สุคนธรสตกใจ ยกเท้าถีบเปรี้ยง
“จ๊าก”
ไตรรัตน์กระเด็นตกเตียง

ไตรรัตน์ลุกเดินจุกมานั่งโซฟาสุคนธรสเข้ามา
“นายไตวาย ฉันขอโทษนะ”
ไตรรัตน์หันมามอง ไม่ได้คิดโกรธอะไร มองอย่างเข้าใจ แล้วเอื้อมมือกางรอ สุคนธรสเดินเข้าไปนั่งข้างๆในอ้อมแขนของเขา
“นายอย่าโกรธฉันนะ”
“ผมจะโกรธคุณทำไม ผมรักคุณจะตาย”
“ฉันก็รักนายนะ”
“ผมรู้”
“แต่ฉัน...”
ไตรรัตน์ รีบตัดบทห้ามไม่ให้พูด
“ไม่เป็นไร ผมรักคุณ คุณรักผม แค่นี้ก็พอแล้ว...ไอ้เรื่องอย่างว่าผมไม่สนใจหรอก”
สุคนธรสชะงัก
“ไม่สนใจจริงอ้ะ”
“ก็คุณเป็นแม่หมอสุคนธรสมีภารกิจต้องช่วยเหลือผู้คนและวิญญาณให้พ้นทุกข์ผมเป็นสามีคุณก็ควรจะสนับสนุนไม่ควรทำอะไรที่จะทำให้ของๆคุณเสื่อมคุณรส ผมตั้งใจจะถือศีลแบบคุณด้วยนะผมจะเป็นมือขวาให้คุณทำทุกอย่างเพื่อให้คุณพร้อมไปช่วยคนอื่นได้อย่างเต็มที่ คุณว่าดีมั้ย”
“นายไตวาย นายยิ่งพูดยิ่งทำให้ฉันรู้สึกผิด”
“คุณไม่ต้องห่วงเรื่องป๊าม้าพวกท่านคงเข้าใจผมอาจจะบอกว่าผมเป็นหมัน แล้วเราก็ไปรับเด็กมาเลี้ยงสักคนก็ได้อะไรที่ทำแล้วคุณสบายใจ มีความสุข ผมโอเคทุกอย่างขออย่างเดียว ขอแค่มีคุณอยู่ข้างๆ แชร์เวลาในชีวิตทุกวินาทีด้วยกันกับผม ไปจนแก่เฒ่า แค่นี้พอแล้ว...ผมรักคุณมากนะ”
“นายไตรรัตน์ ฉันก็รักนาย”
สุคนธรสกอดไตรรัตน์ แล้วผละออกมามอง
“ขึ้นเตียงกันเถอะ”
ไตรรัตน์อึ้ง
“หือ”
“ของจะเสื่อมก็ให้เสื่อมไป”
“คุณพูดจริง”
“เดี๋ยวนี้ ตอนนี้...เร็ว”
ไตรรัตน์รีบอุ้มสุคนธรสทันที ไม่รอช้า

ไตรรัตน์โยนสุคนธรสลงไปบนเตียง
“คุณพร้อม ผมก็พร้อม ผมมาแล้ว”
ไตรรัตน์จะโถมเข้าใส่
“เดี๋ยว...ไปจัดการ นั่นก่อน”
สุคนธรสชี้ไปที่กล้องไตรรัตน์หันมามองที่กล้อง ฉุนๆ รีบเข้ามาจัดการ ใช้มือแพนกล้องให้หันไปทางอื่น
“เรียบร้อยแล้วจ้ะ มามะๆ”
แต่แล้วกล้องแพนกลับมาจับภาพที่ไตรรัตน์กับสุคนธรสอีกทีสุคนธรสรีบดึงผ้าห่มมาปิดตัว
“ว้าย”
ไตรรัตน์หันมาฉุน เข้ามาพูดที่หน้ากล้อง
“คนรักจะกุ๊กกิ๊กกัน มีมารยาทหน่อย”
ไตรรัตน์โยนผ้าแถวนั้นคลุมหน้ากล้องเสียงไตรรัตน์กับสุคนธรสดังคิกคัก
“ที่รักจ๊ะ ได้เวลาส่วนตัวของเราแล้ว”

หน้าห้อง พวกเจ๊หญิง เสี่ย อาม่า อาอี๊วิ่งตามมาเสี่ยยิ้มพอใจ
“ได้ลูกสาวแน่ๆ”
อาอี๊หันไปบอกอาม่า
“สงสัยเราจะได้หลานฝาแฝดนะอาม่า”
พวกเจ๊หญิงดีใจกัน สมหวังเสียที

กรรัมภาและจุนจีเดินกุมมือกันมาที่สวนริมน้ำ ทั้งคู่เดินไปหยุดที่ริมแม่น้ำ
“ผมว่าแค่มีคุณกับผม ที่ไหนๆก็โรแมนติกทั้งนั้น”
“จุนจี...”
“คุณแก้มคุณไม่ได้ช่วยแค่คุณย่าผม แต่คุณช่วยผมด้วยคุณทำให้ผมกลับมารักเมืองไทย มองเห็นความงามของประเทศของเรา และอยากอยู่ที่นี่ไปตลอดขอบคุณนะขอบคุณที่ทำให้ผมมีความสุขผมสัญญานะว่า ผมจะทำให้คุณมีความสุขที่สุด”
กรรัมภาเคลิ้ม
“จุนจี...”
กรรัมภาเคลิ้ม มองหน้าจุนจีแววตาระริกแล้วทันใด ภาพผ่านสายตาของเธอบริเวณนั้นก็สว่างไสว สวยงาม แสงไฟติดสว่างขึ้นมา มีพลุยิ่ง มีประกายดาวระยิบระยับบนท้องฟ้า
“ไม่ใช่อย่างนั้นมันไม่ได้อลังการอย่างที่คุณคิด” จุนจีขัดขึ้น
กรรัมภางง แผ่นสะดุด ภาพทุกอย่างกลับมาปกติกรรัมภากลบเกลื่อน
“คุณรู้ได้ไงว่าฉันคิดอะไร”
“เห็นคุณทำตาลอยผมก็รู้แล้วคุณแก้มผมไม่ใช่ซุปตาร์แล้วผมคงทำให้คุณมีภาพที่สวย งามหวานเว่อร์มีพลุมีประกายดาววิบวับแบบในซี่รี่ส์เกาหลีไม่ได้แต่ผมจะทำให้คุณมีความสุขเป็นความสุขที่ธรรมดาที่สุด มีแค่คุณกับนายจักร เท่านั้น”
“ฉันไม่เอาพลุหรืออะไรวิบวับแล้วที่คุณพูดออกมาโรแมนติกที่สุดเลยรู้ตัวหรือเปล่า”
จุนจีคว้ามือกรรัมภาขึ้นมา ถอดถุงมือออก
“ผมอยากให้คุณสัมผัสผมแต่คุณอย่าโกรธผมนะ ถ้าคุณจะมองเห็นแต่ภาพของคุณคนเดียว”
“จุนจี”
“นา เอ ซา รัง ฮา นึน คือ เด”
“แปลว่าอะไรคะ”
“คุณ คือ ความรัก ของ ผม...ชอ-รัง คยอ-โร-แน ชู-เซ-โย”
“แปลว่า”
“ไม่ต้องสนใจคำแปล...คุณแค่ตอบว่าแต่งค่ะ”
กรรัมภาทึ่ง ตะลึง
“จุนจี”
อยู่ๆมีพลุ สว่างไสวขึ้นมา โรแมนติกซะงั้นกรรัมภายิ้ม
“อันนี้ของจริง ฉันไม่ได้เพ้อนะคะ”
ทั้งคู่ขำๆ โอบกัน รักใคร่ ชื่นชมบรรยากาศ มีความสุขกรรัมภากระซิบ

“แต่งค่ะ”
รถพงอินทร์จอดเอี๊ยดที่บริเวณชายป่ากรรณามองรอบๆแล้วโวยวาย

“นี่ที่ไหน พาฉันมาทำอะไรที่นี่”
“หึๆ เดี๋ยวก็ได้รู้”
พงอินทร์หยิบผ้าออกมา แล้วจัดการมัดปิดตากรรณาลากตัวเธอที่ถูกปิดตาเข้ามาในป่า
“นายจะทำอะไรฉันนายพงษ์อินทร์ปล่อยฉันไหนนายบอกว่าจะเข้าป่าแล้วไม่กลับมาอีกไง กลับมายุ่งกับฉันอีกทำไม ปล่อย”
พงอินทร์ตวาด
“เงียบ”
กรรณาดิ้น
“ปล่อยฉัน”
“ทำไมถึงฤทธิ์เดชมากมายขนาดนี้คิดว่าสวย คิดว่าฉันจะต้องง้อเธอไปจนตายเหรอถ้าอยากให้ปล่อยก็พูดออกมาสิว่าเธอรักฉัน”
“ฝันไปเถอะ”
“ดี...งั้นคืนนี้ฉันจะทำให้เธอรักฉันให้ได้”
“นายจะทำอะไร”
“อยู่กันสองต่อสอง ในป่า...แล้วฉันก็ว้อนท์เธอมากคิดว่าฉันควรทำอะไรดีล่ะเล่นตี่จับมั้ย”
พงอินทร์กระชากกรรณาให้เดินตามเข้าไปอีก

พงอินทร์ลากกรรณาเข้ามาถึงบริเวณหนึ่งก็ปล่อยมือกรรณารีบแก้มัดที่ตาออก
“นาย...ไอ้คนบ้า”
กรรณาเข้าไปตีแต่พงอินทร์จับมือเอาไว้ แล้วดึงมาใกล้ชิด
“แหม มาถึงก็ประชิดตัวเลย ใจร้อนจริงๆ”
“ไอ้บ้า”
กรรณาดึงมือออก แล้วจะเดินหนีออกจากป่าพงอินทร์คว้ามือไว้
“จะไปไหน”
“ฉันจะออกไปจากที่นี่ ไปให้ห่างนาย”
“รู้ทางเหรอ อย่างเธอคงได้เดินซุ่มซ่ามตกเหวตายแน่ ไม่ก็เจอเสือคาบไปรับประทาน”
“ฉันไม่กลัว”
พงอินทร์คว้าหูฟังอาคมของกรรณาดึงมา
“แล้วถ้าต้องได้ยินเสียงที่ไม่อยากได้ยินอีกล่ะ”
กรรณาตกใจ มีเสียงหวีดหวิวผ่านไปมา
“เอาคืนมา”
กรรณาพุ่งเข้าไปจะแย่งคืน แต่พงอินทร์ยกหูฟังสุดแขน ไม่ให้แย่งไปได้
“ถ้าอยากได้คืน ก็ยอมรับมาว่าเธอรักฉัน เธอติดใจรสเคราของฉัน แล้วฉันจะคืนให้และพาเธอกลับบ้าน”
“นายมันตลก”
กรรณาไม่สนใจ หันเดินออกไป
“เฮ้ย นี่เธอยอมได้ยินเสียงผี ดีกว่าต้องขอร้องฉันอีกเหรอ”
กรรณาเดินไปตะโกนตอบไป
“ใช่ ฉันยอมได้ยินเสียงผีเป็นล้านๆตัว ดีกว่าได้ยินเสียงของนายแค่คำเดียว”
ทันใดนั้นเสียงพงอินทร์ดังมา
“ช่วยด้วย”
กรรณาเอะใจ ชะงัก หันกลับไปมอง พบว่าพงอินทร์หายไป ไม่ได้เดินตามมา แต่เสียงร้องของเขายังคงดังมา กรรณามองหา ไปตามเสียงพบว่าพงอินทร์ลื่นลงไปที่เหวระหว่างทาง มือเกาะกิ่งไม้เอาไว้ ทำท่าว่าจะหล่นลงไปอยู่แล้วกรรณาตกใจ
“นายโจ้”
กรรณารีบวิ่งไถลมา คว้ามือเขาช่วยดึงขึ้นมาแต่พงอินทร์กลับยิ้ม
“ไหนบอกไม่อยากได้ยินเสียงฉัน”
กรรณาชะงักพงอินทร์กระโดดขึ้นมาจากตรงนั้นได้เอง เพราะไม่ได้ลื่น แต่มีแง่งหินให้ยืนเหยียบเอาไว้
“นายหลอกฉัน...อีกแล้วเหรอ”
กรรณาจะเดินหนี พงอินทร์ดึงตัวไว้
“ทำไม...ทำไมถึงไม่ยอมรับว่าเธอรักฉัน”
“นายก็ดีแต่แกล้งฉันตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้

อ่านละคร สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ตอนที่ 26 วันที่ 22 พ.ย. 56

บทประพันธ์โดย:ณารา/ร่มแก้ว/ซ่อนกลิ่น/เก้าแต้ม/แพรณัฐ จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 3
บทโทรทัศน์ : ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์, สุธิสา วงษ์อยู่, เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ศักดิ์ชาย เกียรติปัญญาโอภาส, โรจนินทร์ และ ณัชชานิษฐ์ จิรรุ่งโรจน์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2กำกับการแสดง : ตระกูล อรุณสวัสดิ์
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ผลิต : ค่ายชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 แนวละคร : คอเมดี้
สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 วันเวลาออกอากาศทุกวันศุกร์ -เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มเวลา 20.15
ติดตามชมสื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ